Chapter 1: first day of school

19 1 0
                                    

Sam P.O.V

      Today is June 13th 2019. hay first day exactly 5am ang gising ko alam niyo yung feeling na medyo kabado na medyo excited kayo ba pag first day ng school minsan d niyo alam kung bat mas maaga pa kayo nagigising sa alarm niyo. 

     first day nakakahiya magsalita kasi kahit sino wala akong kakilala oops! meron pala kaso taga ABM. hay naku. ay teka! by the way i will introduce myself i am sammy valerine reyes and i am 16yrs old currently a senior high. strand? ICT or information,communication and technology yes technology kasi mahilig ako sa computers and i want to be a game developer someday kung di papalarin computer engineering na lang at nag aaral ako sa mind and integrity college.

eto na nasa school na maliit lang ang school pero mukhang maayos naman.

nakapasok na ng school ang daming estudyante nag iintay ata mabuksan yung mga room tahimik muna ako wala kasing kakilala eh naglalakad na kami papuntang room. umupo ako sa may bandang gitna you know first day of school behave dapat.

"hi" sabi ng katabi ko nag aalinlangan akong sumagot ayoko maging madaldal please. "hi" ok kinausap ko na "mariel nga pala ikaw?" sabi nya saakin "sammy pero tawagin mo na lang akong sam" sabay ngiti ko . ok  unang una wala na nagsalita na ako nu bayan napaka mo self. 

TOKTOKTOK....... 

"sorry ma'am i'm late"  sabi nung lalake na nasa pintuan napatitig ako sa kanya ang gwapo tas matangkad shemss crush ko na siya omejiiii!!!!!!!

"ok lang na late first day pa naman wala naman masyadong gagawin maliban sa introduce yourself" sabi ni maam aca? basta may aca yun. omejiiii si mr. gwapo nasa right side lang nakaupo.

ok eto na introduce yourself kalma self. "ok mag simula tayo sayo" turo ng teacher namin sa pinakaunahan. "hi i'm 16." tawanan kaming lahat kabado siguro eto kaya ayun ang nasabi. "ay mali ulit po ma'am hi i'm andrei"  mahiyain ata si andrei. hayts bagal naman sa line namin gusto ko na makilala si mr. gwapo.

A Few Moments Later...............................

" ok it's your turn ms" ako na pala shemsss ano sasabihin ko chill sam chill lang ok eto nasa unahan na ako seryoso kunware mataray pero kalog. " hi everyone my name is Sammy Valerine Reyes and i describe myself as a sporty". ow yezz men success natapos rin good job self napaka seryoso mo kanina very good. " thank you miss sam your next mr"  eto na si mr.gwapo ano na name niya "hi everyone my name is angelo".

-----------------------------------------------

Author's note:

     hep! hep! hep! stop muna pa bitin ulit wala eh mahirap makagawa pag busy ang schedule but still nakakagawa pa rin naman ako kaso medj medj matatagalan ang next update lalo na ngayon na foundation week namin puro practices and busy sa school wala magagawa estudyante feels ihhh nag-aaral na ng mabuti 4th quarter na ihhh!!!

      yown! dito na muna mag uupdate ako next vacant ko hope you like it!!!!!!

Unexpected SoulsWhere stories live. Discover now