Prologue

28 3 0
                                    

Eto yung pinaka ayaw ko yung iiyak sa lalake , pero bakit ba ako nagpapakatanga sa kanya? 

never naman nya akong inalagaan , never nya akong nasurpresa.

lahat nagbago na hindi na sya yung tulad ng dati na sweet,maaalahanin,nagagalit pag may mga bagay na hnd ko nagagawa, pag ayoko ko kumain sya yung magsususbo para makakain lang ako, but it turns out nagbago ang lahat akala ko sya na pero hindi pa pala.


habang tumatagal nawawala na yung feelings ko sa kanya pero yung sakit? parang years pa ata bago tuluyang mawala, yes nakakausap ko pa rin siya but not in person sa chat lang and still yung hurtful words nangingibabaw parin hindi ko na alam kung ano pa ba ang gagawin ko.


until i met this guy he must be the reason why all this stress i have in my ex is slowly fading it is because of him? o gumagawa sya ng paraan para wag ko na pa isipin. still naguguluhan ako kung ano nga ba purpose ko at bakit dalawa sila? it must be fate? o kaya naman this persons will be the reason of heartbreak and the other is the one will heal it and love you.

i don't know. gulong-gulo ako hindi ko alam kung ano pa ba basta saakin nagiging comportable ako sa isa.

Back to December..............

(flashback)

       "beeeeeeeee. asan ka?" chat ko kay samuel 

         tenenennenenenenen.........

"nasa bahay bakit?" sagot sa chat ko. yung totoo? galing ako sa inyo wala ka doon siguro nasa babae niya kaya nagagawang mag sinungaling na saakin.

"sure ka? pag ako pumunta dyan at wala ka sapak ka saakin" kunware nagbibiro ako pero sa totoo naiinis na ako galing magsinungaling.

     tenenennenenenenen.........

"bakit ka naman pupunta? ano gagagwin mo dito? wala ka naman gagawin dito." chat nya naiinis na talaga ako. 

today is december the 13th friday at malas daw ang 13th the friday sabi sabi pero parang saakin totoong malas nga.

"asa mang inasal ako dito sa golden" chat ko kahit kunting oras lang samuel please sumipot ka naman.

tenenennenenenenen.........

"ginagawa mo dyan? alam mo umuwi kana" chat nya ulit. ouch! masakit yun parang hindi nya ako gf ah nagbago na talaga siya hayts.

hindi ko sinagot chat nya after ko sa mang inasal pumunta ako sa complex wala lang maglalaro lang doon ko lang kasi naibubuhos yung tampo at inis ko sa lintek na bf kong yun.

pagbaba sa may vcm or victory center mall may tinignan akong mga damit wala lang trip ko lang tumingin tas umakyat na ako papuntang second floor sa may arcade banda bumili ako ng token and unexpected na makikita ko ulit this guy na naglalaro i don't know his name pero namumukaan ko siya. siya yung guy na nagbigay saakin ng token dati nagbabasketball ako nun.

lumakad ako at "ikaw ulit?/ikaw ulit?" sabay naming sabi natawa na lang ako unexpected diba.

kahit naglalaro na ako hindi parin mawala sa isip ko yung mga nangyare sa araw na eto.

"kumain kana?" bumalik sa pag iisip ng biglang tanong niya. eh kakakain ko lang talaga nun pero alam mo yung feeling na kakakain mo lng tas nagugutom ka ulit? ganon

"hindi pa bakit?" sagot ko eh bakit ba nagugutom ulit ako eh walang basagan ng trip.

......................

author's note:

   pabitin na muna mahirap na baka kwento ko na lahat prologue pa lang XD sorry!!!

sana magustuhan ninyo true story ko ito.

Unexpected SoulsWhere stories live. Discover now