Sam P.O.V
Today is August 10 and today is our Acquaintance Party i'm so excited guys so eto na nga babangon na ako at kakain na ako at 1pm ang start namin the theme of our Acquaintance Party is Masquarade: Phantom of the Opera. oh diba ang sosyal basahin anyway eto na nga at bababa na ako kasi nagchat na saakin si stephanie na sunduin sya sa may labasan ng gate ng subdivision pagtapos ko kumain ay naglakad na ako at para sunduin si stephanie.
"Pres sino mag mamake-up satin?" sabi ni stephanie
"si mommy wag kang mag alala marunong naman mag make-up yun at para wala na tayong gastos" sagot ko naman sa tanong niya.
Time check: 9:43am
nagmamadali na kami ngayon kasi syempre dalawa kami at iisa lang naman si mommy and biglang pumunta si angle my another classmate papamake up rin tas ngayon lang like freak anong oras na maghahabol kami neto sa oras.
"pres peram ako suklay" sabi ni angle. "pres peram ako ng heels mo" sabi ni stephanie. oh diba tatlo kami nagkakanda gulo pa heraman ang nangyare sakin lahat humeram tulad ng heels and accessories ko rin and make-up and hatid-sundo pa sila ng kotse namin sosyal ng dalawa kong kaklase nakalibre lahat.
Time check: 12:37pm
paalis pa lang kami sa bahay and matrapik pa at anong oras na kami natapos at may sasakay pa na isa pang kaklase at si khallel yun yet nag chat na ako sa kanya.
"khallel nasan na kayo? dat nasa jollibee na kayo or else bala kayo nagagalit kasi si daddy kung iintayin pa kayo." chat ko kay khallel yet offline ang loka.
" Pres intay lang kayo papunta na kami sa jollibee." sabi niya at malapit na kami lalagpasan na namin sila bahala na sila aba VIP? parang sa kanila sasakyan namin eh ews!
"khallel lalagpas na kami bala na kayo commute na lang kayo ang tagal niyo eh late na kaya at matrapik pa papunta sa central 2". chat ko pabalik kay khallel
"sge,sge pres". chat niya sakin pabalik. medyo trapik na sa may checkpoint kaya dumaan na lang kami sa may lianas papuntang central 2 at nagtanong tanong kung saan iyon.
BZZZZZZZZZZZZ............BZZZZZZZZZZZ.............BZZZZZZZZZZZZZZZ...
shet nagvivibrate cp ko wait sino kaya yun OMG!!!! si Samuel? nag chat?
"hi! ms.kyut goodluck sa acquaintance nyo."
"ms.kyut kain ka ng madami doon ha?"
"chat ka pag nakarating ka na doon"
"nakarating ka na ba?"
and daming chat bahala siya dyan basta ako magsasaya ako sa acquaintance namin aba first time ko kaya ang mag ganto like gagabihin ng husto gosh!!!!
nasa calamba bayan na kami eto na malapit na kami nakapasok na kami sa central 2 and bababa na kami OMG!!!!!!!!! ang lake ng place namin it's already 1pm and wala pa masyadong tao pero nag dadatingan na sila i put my phone into a silent mode like gosh malolowbat ako pagnatapos ang event wala akong pan text or pantawag sa parents ko para sunduin ako.
and here we go. "WELCOME TO MAI COLLEGIANS ACQUAINTANCE PARTY YEAR 2019-2020" sabi ng dalawang MC's. "AND NOW LETS PROCEED IN THE OUTSIDE AND MAKE A LINE BY PARTNER AND WE WILL BEGIN OUR PROGRAM."
-------------------------------------
authors note!!!!!!!!!!!
OMGGGGGGGG akweeee i still remember every detail lahat lahat and literally yung part 2 ng akwe namin sa next chapter na pabitin lagi si ako hahahahaha don't worry maganda naman ang sorry so wag kayong mag alala hindi ko na pa idedetailed lahat kasi sobrang daming pangyayare na wala namang kwenta hahahaha so yung mga important lang nilagay ko.
btw love u allll
lovelots<3 <3 <3
YOU ARE READING
Unexpected Souls
RomanceIt is all about finding your love and can Sam find her soulmate?but when? how? and where? she's going to find it? and the story all begins here. note: this is a true story