chapter 2: hatid-sundo

16 1 0
                                    

     Sam P.O.V
         Natapos rin ang first day kakapagod magpakilala sa bawat subject tas may patalent talent pa napakanta tuloy ng wala sa oras buti na lang hindi ko masyadong ginalingan hahahaha.

       ~boogshhhhhhh~
Aray ang sakit nun sino yung lintek na bumangga saakin baka gusto nun mauna pa saakin?. Napatingin ako kung sino yun ayyyy si mr. Valdez pala enebeee.

         "Oiii bat mo ko binangga? D kaba natingin sa dinadaanan mo?" Atapang na bata🤣🤣 akala mo naman e pero deep inside kinikilig kunware atapang na tao tayo 🤣🤣🤣🤣.
   "Ay sorry d ko nakita sorry talaga by the way uuwi ka na ba? Taga saan ka?"sabi nya ok pwede na ako mamatay sa kilig joke lang may pangarap pa ako.
   "Ahh ayos lang, oo uuwi na ako taga mabuhay ako ikaw?" Sabi ko omejiii cruxx nu baaa. "Ahh taga mabuhay ph.1 sabay na tayo?" Sabi niya eh? Parehas kami taga mabuhay? Pero ibang phase lang.

Sabay kaming umuwi ni michael may napapansin si michael na kakaiba at napansin ko nung tumingin ako sa likod ahh mga kaklase kong chismosa akala siguro eh magjowa kami ni michael well crush ko lang siya hindi pa nga niya alam eh kasi ayokong mareject ako humiwalay muna ako kay michael at pumunta sa ministop sa paradahan ng tricycle at nandoon ang mga chismosa kong mga kaklase.

          "Sam right?" sabi nung maliit "yes why?" sabat ko "khallel nga pala" sabi naman niya "diba ililibre mo pa kami right? girls?" sabi niya at tingin sa anim na kasama pa niya so uubusin niyo 1k ko? ganon? "sge ice cream at chichirya lang" sabi ko kasi ang ice cream ay mura lang kaya yun lang yung libre ko sa kanila ano sila swerte aba pwes mga hinayupak sila.

     counter..............................................

    "uy! salamat sa libre Sam!" sabay ngiti. "naku wala yun" plastik kong sagot nakakainis ahh halos 400 rin nagastos ko sa kanila psh. 

pagtapos nun ay umuwi na ako. pagdating sa bahay ayun bagsak tulog.

zzzzzzzzzzzzzzz.zzzzzzzzzzzzz...........zzzzzzzzzzzzzzz..............zzzzzzzzz.

nagising na lang ako mga 4pm na hayts wala akong magawa kaya nag bukas na lang ako ng facebook at sumali sa mga groups ng mga pang grade 11 ICT or about sa programming and then nakasali pa ako sa isang group chat na parang feeling ko ako lang atang babaeng active.

    "Sammyyyyyyyyyy bumaba ka na muna at kumain" si mama tinatawag na ako kahit nasa kwarto ako eh bukas naman kasi pinto kaya rinig ko pa rin.

bumaba ako at kumain ng matapos maya maya lang nag karoon ng video call sa group chat na iyon edi sinagot ko and ako lang ang nag iisang babae puro lalake sila nu bayan! pero i met somehow not literally na nagkita pero nakilala lang dito sa group chat and his name is justin gusto niya akong ligawan and i said ok sorry na maharot ang lola niyo!!! 

kringggggggggggggggggggggg.........................................................


authors note!!!!!!!!!

ey guys pabitin ulit ahh sorry ngayon lang nakapag update si mother niyo at nagkaproblema kasi sa internet lately and nasira rin kasi laptop ko stay tune for next update!!! ifafast foward na natin sa august yung story para hindi na masyadong detailed pa.

hope you like it all lovelots!!!

-Butterfly


Unexpected SoulsWhere stories live. Discover now