Chương 2: Quân Mạc Tiếu

932 122 1
                                    

Diệp Tu thành công làm nhân viên trông quán net liền bắt đầu cuộc sống trạch nữ của mình. Nói gì chứ, hồi ở Gia Thế, cô cũng toàn rúc trong phòng, chẳng mấy khi ra ngoài. Thức đêm suốt, dán mắt chơi game là thế nhưng chẳng mảy may ảnh hưởng tới vẻ ngoài của cô lắm. Nha đầu Mộc Tranh còn ghen tị không ít lần ca thán với Diệp Thu về điều này.

Nghe nói máy chủ mới ở Vinh Quang đêm nay sẽ mở, vừa hay cô cũng trông ca đêm. Làm lại từ đầu với tài khoản mới thôi, chẳng có gì phải xoắn.

Trần Quả cũng lượn qua hóng hớt, nhận thấy Diệp Tu chơi nhân vật nam liền có chút kinh ngạc. Chỉ là một chút thôi, sau đó liền bình thường trở lại. Nam chơi acc nữ hay nữ chơi acc giờ là bình thường rồi, không còn như lúc trước. Ở giới chuyên nghiệp đội trưởng Yên Vũ là Sở Vân Tú hiện đang chơi tài khoản Phong Thành Yên Vũ, đó là nhân vật nam. Vậy nên cô cũng chỉ nghĩ Diệp Tu thích chơi nhân vật nam hơn thôi.

"Quân Mạc Tiếu? Phì, hóa ra cô cũng biết cả thơ cổ sao?"

Trần Quả bật cười trước cái tên này, hoa lệ mỹ miều, thật trái với phong cách đầu đường xó chợ tùy tiện như Diệp Tu. Cô chỉ cười không nói, hoài niệm nhìn về nhân vật của mình.

Quân Mạc Tiếu nha ... Tài khoản mà cậu ấy để lại, giờ lại là gốc rễ cho cô bắt đầu lại mọi thứ.

Tô Mộc Thu, ngươi đã tạo nên tài khoản Mộc Vũ Tranh Phong mà Mộc Tranh đang sử dụng. 

Người từng kề vai sát cánh bên cô trong game mỗi khi chiến đấu.

Từng thề nguyện rằng sẽ cùng nhau tiến vào giới chuyên nghiệp.

Tiếc là hai người hẹn chỉ có một người thực hiện.

Người còn lại giờ đã không còn nữa rồi.

Diệp Tu nghĩ lại không kiềm được mà lòng buồn rười rượi, vươn tay móc trong túi áo tìm điếu thuốc hút. Tiếc là chẳng thấy đâu, bao thuốc mua từ sáng của cô có lẽ bị Mộc Tranh phát hiện và lấy đi rồi. Đúng là xui xẻo.

"Cô tìm gì vậy, Diệp Tu?"

"A? Ngại quá, chỉ là kẹo thôi. Không biết gần đây có tiệm nào bán kẹo que không nhỉ, Trần tỉ?" Cô bật cười hỏi.

Mỗi khi muốn hút thuốc, cô đều bị Mộc Tranh lấy kẹo thế vào. Hồi trước hút thuốc vì Mộc Thu mất, một thời gian sau thì nha đầu kia biết, quyết liệt bắt cô bỏ nó. Hút quen rồi nên phải có gì đó thế vào cho đỡ buồn miệng.

Giờ điếu thuốc thay bằng kẹo que ngậm cho đỡ chán.

Thỉnh thoảng cô lại hút vài điếu thuốc cho vui. Hầu hết là bị Mộc Tranh phát hiện và tịch thu.

"Kẹo sao? Trong tiệm mình cũng có. Cô tới quầy tiếp tân hỏi Tiểu Lý đi, nó lấy cho." Trần Quả ngạc nhiên suy nghĩ một lát rồi trả lời.

"Cảm ơn nhé, Trần tỉ." 

Diệp Tu vui vẻ rời khỏi ghế chạy tới chỗ tiếp tân lấy một hộp kẹo về khiến Trần Quả giật mình than:

"Lấy lắm thế!"

"Ăn dần, ăn dần nha!"

Cô thích thú bóc kẹo ra ngậm lấy một que. Giờ không thấy miệng trống trải nữa rồi, đỡ hẳn đau đầu. Kẹo ngọt thay vì thuốc cũng không tồi.

.

.

Cày thâu đêm tài khoản mới lên lv 18, tới khi Trần Quả qua đập một trận mới chịu đi ngủ. Diệp Tu tỏ vẻ, ăn đập sau đầu hơn choáng. Lên phong ngủ, tối lại cày thâu đêm tiếp. Ráng cày cấp để còn kiếm đồ nâng cấp Thiên Cơ Tán của cô.

Thiên Cơ Tán này vốn là vũ khí tự chế của Tô Mộc Thu, thuộc hàng thành phẩm bạc, loại cao nhất trong bảng xếp hạng trang bị. Thứ này vốn được cô cùng Mộc Thu tạo ra từ hồi loanh quanh chạy rông khắp nơi cướp boss. Vật phẩm trời sinh dành cho tán nhân. 

Tiếc là từ khi Vinh Quang cập nhật thêm phiên bản mới, tán nhân dần bị bó buộc, không thể chơi được lên cao. Thiên Cơ Tán cũng vì thế mà bị cậu ấy cất lại trong kho, chẳng thể dùng tới nữa.

Giờ thì cô lại lôi nó ra, kết hợp cùng tán nhân. Một lần nữa, khuấy động Vinh Quang này cho nó thú vị hơn, trước khi cô xuất ngũ.

Tối qua cô có tham gia tổ đội chơi phó bản với một nhóm người, 'vô tình' cướp trọn boss ẩn. Tên Nguyệt Trung Miên kia ăn không được tức quá, spam tin về cô vô số lần trên kênh thế giới. Có điều tới khi cô biết là vào buổi tối, tiếng xấu lan xa. Chẳng ai đồng ý cho Quân Mạc Tiếu gia nhập tổ đội.

Diệp Tu:"..." Ày, buồn quá. Thôi tìm tên đầu xỏ kia vậy.

Thế là Diệp Tu lò dò để nhân vật chạy tới chỗ Nguyệt Trung Miên, kẻ đang spam rất nhiệt tình kia. Tiếp tục gia nhập tổ đội của hắn, họ chấp nhận với điều kiện cô gánh hết. Cô sảng khoái đồng ý, thong dong đánh quái.

Cày boss nhiệt tình kiếm vật liệu nâng cấp Thiên Cơ Tán, Diệp Tu tỏ vẻ bản thân rất bận. Cày thâu đêm chẳng vấn đề gì. Cô thuộc dạng dân sống về đêm lâu năm.

Sau đó thì không hiểu sao đám người này đột nhiên hòa hoãn chung tay giết quái, Diệp Tu tỏ vẻ hoan nghênh. Dưới sự chỉ đạo của cô, họ thuận lợi phá bản Huyệt Động Nhền Nhện, không ngờ lại còn là người đầu tiên.

[ Nguyệt Trung Miên, Điền Thất, Mộ Vân Thâm, Thiển Sinh Ly, Quân Mạc Tiếu, người chơi đầu tiên phá bản Huyệt Động Nhền Nhện! ]

Tên của tổ đội họ được hệ thống xướng tên lên, với những người như nhóm Điền Thất thì phấn khích vô cùng. Trong lòng họ sớm đã ấn định sẽ bám đùi địa cao thủ như Diệp Tu rồi.

Trong quá trình chỉ đạo, Diệp Tu không ngại để lộ giọng, bọn họ mới phát hiện ra Quân Mạc Tiếu là nữ. Quỳ cầu nữ thần, siêu việt như người họ đi theo không sợ thiệt.

.

.

Bốp!

"Vẫn còn thức sao cô nương! Mau đi ngủ đi, dưới mắt mà thầm quầng như vậy thì ai xem đi chứ, Diếp nữ nhân!!"

Trần Quả ngáp ngủ đi xuống dưới lầu kiểm tra qua, mới sáng sớm chỉ có vài vị khách thức đêm, nhìn qua chỗ máy chủ, cô lập tức hóa đá. Diệp Tu, tên này cư nhiên vẫn còn thức. Đúng là thèm đòn và ngại mình đẹp quá đây mà!

"A? Sáng rồi sao? Vậy tôi nghỉ nha, chúc Trần tỉ ngủ ngon."

Diệp Tu tỉnh bơ nhìn trời rồi đứng dậy rút thẻ vẫy tay rời lên lầu. Trần Quả chỉ biết ôm cục tức này, đâu thể tùy tiện phát hỏa với người khác.

Trong lúc ngủ cô chẳng thèm để ý tới điện thoại của mình, vậy nên mới không biết QQ của mình bị bạo tạc một lượng lớn tin nhắn.

Đa số tin nhắn đều xuất phát từ một người trong danh sách bạn bè QQ của cô.

Hoàng Thiếu Thiên.

[Toàn Chức Cao Thủ] Cao Cao Tại ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ