Người đang nắm lấy cổ áo của Đức buông tay ra. Đức khuỵu xuống, oằn mình nôn thốc nôn tháo, đầu nhức lên từng cơn, mắt cay xè. Dường như ánh nhìn sâu thẳm của con ma vừa rồi vẫn đang lởn vởn trong đầu anh.
Anh từ từ đứng dậy xem người vừa cứu mình là ai. Cũng may có người đó xuất hiện, nếu không giờ này không biết hồn phách của Đức đang ở chỗ nào rồi.
Anh nhìn thấy một hình dáng gầy gầy, gò má cao, làn da ngăm đen và đôi mắt có quầng thâm rõ rệt. Đó là anh Tĩnh.
"Anh...Tĩnh..." Đức lầm bầm trong miệng.
"Sao cậu lại nhìn thấy nó?" Anh Tĩnh vẫn đang giữ gương mặt khó đăm đăm, ánh mắt dò xét, thẳng thắn như một tia lửa chiếu thẳng vào mặt Đức.
"Em...em tự nhiên...."
"Chẳng có gì là tự nhiên được cả. Cậu nói xem, cậu đã làm gì với bản thân mình rồi hả? Hôm trước tôi bảo không thể giao tiếp được với người âm nên cậu đã lén lút làm gì rồi đúng không???" Anh Tĩnh tuôn một tràng, có phần bực bội.
"Em...." Đức gãi đầu, bối rối thừa nhận. "Em có thử cách dùng tro lá bưởi...vào lúc nãy..."
"Cách nào cơ?"
"Cách mà hái lá bưởi đêm, ngâm sương ba ngày, niệm chú rồi quệt qua mắt và uống nước tro ấy... Anh có biết không?"
"Luyên thuyên! Vớ vẩn. Việc mở mắt âm dương là vô cùng khó, dăm ba lời đồn thổi trên mạng làm sao mà thực hiện được..."
"Nhưng mà thực sự, thực sự em đã thành công mà... Dù hơi nguy hiểm một chút. Nhưng em đã nhìn thấy một số người âm rồi...Em có thể nhìn thấy người âm trong ba ngày."
"Không thể... không thể. Chắc chắn có vấn đề. Rồi cậu sẽ phải hối hận vì cậu đã làm mấy trò này cho xem... Hòn đảo này dù sao cũng không bình thường nên có thể những tư duy thông thường cũng khó áp dụng... Thôi đi về đã. Tầm này ở ngoài cũng không hay đâu..."
"Sao giờ này anh mới về? Mà cũng may giờ anh mới về haha..."
"À tối nay có phát sinh mấy người phát bệnh, người chết,... nên tôi với anh đồng nghiệp phải sắp xếp lại một chút ở khu nhà lạnh. Cậu biết đấy, trên đảo này ngoài tôi và người làm nhiệm vụ ở đây trước đó thì có ai dám làm công việc đáng sợ này đâu...."
Đức im lặng, cùng anh Tĩnh bước về phía khu kí túc xá. Những bóng ma đã thưa thớt biến hết đi đâu mất.
"Anh... Thứ vừa rồi là gì... Em nhìn thấy nó rõ lắm...Nhưng rõ ràng đó là bố em. Anh có bảo bố em có chút gì đó không bình thường... Liệu....?"
"Vừa rồi là một con quỷ... Có điều gì đó khủng khiếp đã xảy đến với anh ta khi còn sống, thế nên sau khi chết đi mới tạo ra hình dáng ghê rợn như vậy. Mất đi mà vẫn còn oan ức nên hóa dần thành quỷ. Loại quỷ này phải tiêu diệt cho không còn hồn phách, nếu không nó sẽ hút linh khí của những người sống hay những linh hồn yếu ớt để ăn, để tồn tại. Nhất là những người có con mắt âm dương, linh khí sẽ mở rộng ra để tiếp nhận thêm nguồn năng lượng, nó sẽ rất thích. Đó là lí do vì sao nó chạy từ Đông đảo tới đây chỉ để gặp cậu. Thiếu chút nữa tôi về muộn thì cậu đi đời rồi!"
YOU ARE READING
ĐỘC TRÙNG PHONG
SpiritualNgoài khơi gió bão đang dồn dập. Cơn bão đó che phủ mọi bí mật nơi hòn đảo Thổ Bình xa xôi. Cùng theo chân Đức,một vị bác sĩ bất đắc dĩ phải tới hòn đảo này để chữa bệnh và khám phá sự thật về cái chết của bố mình. Sau cùng, sự thật lộ ra liên quan...