Chapter 1

12.9K 136 4
                                    

NOTE:
I made a conflict, it’s White Dragons NOT White Shadows.
Please bear with me, nalilito na rin ako. Lmao
-

Chapter 1
Helleia Demetria’s POV

“WELCOME HOME!!!!!”

Napatalon ako sa gulat nang salubungin ako ng malakas na sigaw pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto ng bahay. Bahay ng parents ko, dito ko gustong tumira matapos naming ikasal ni Red. Hindi naman sya tumanggi at agad akong pinagbigyan sa gusto ko.

Pinandilatan ko ng mata sina Dart, Edrix, Drake, Wayne, Vangrey, Aphrodite, Killiana, Natsume, at Fire na pare-parehong malaki ang ngisi sakin habang nakatayo sa harapan ko. Nangunguna pa si Hellion na daig pa ang emoji sa laki ng ngisi.

Napansin ko sa likuran nila sina Moonstone, Sasuke, Daemon at Percy na tipid lamang ang mga ngiti.

“FUCK YOU ALL! KAPAG NAKUNAN ANG ASAWA KO PAPATAYIN KO KAYONG LAHAT!”

Muli akong napaigtad nang sumigaw ang highblood na nasa likuran ko. Bitbit nya ang dalawang maleta namin habang matalim ang tingin sa mga taong nasa harapan ko na parang makahiya na agad tumiklop at kanya-kanyang alis patungo sa kung saang bahagi ng bahay.

“O.A. Katatapos lang ng honeymoon makukunan na agad” rinig ko pang bulong ni Hellion.

Napatawa ako saka sinulyapan ang asawa ko na kunot na kunot ang noong nakatingin kina Hellion na ngayon ay nakaupo na sa couch kasama sina Fire.

“What the fuck are you doing here?!” pasinghal na tanong ni Red kina Hellion.

Napailing nalang ako nang ilapag ng maayos ni Red ang dalawang maletang dala nya pero galit syang lumapit kina Hellion at pabalyang sinipa ang couch na inuupuan ng kakambal nya.

-__- ang sama talaga ng ugali ng lalaking ‘to!

“Ang init ng ulo mo ah!” inis na singhal ni Hellion kay Red saka ito bumaling sakin. “Helleia, wag mong sabihing ito ang naglilihi” dugtong pa ni Hellion habang nakaturo kay Red na mas nalukot ang mukha.

Ngumiwi ako. Siraulo!

Hindi ko nalang sila pinansin. Nilapitan ko si Natsume na busangot na busangot ang mukha habang may hawak na malaking cake na may nakasulat na ‘Welcome home’

Napangiti ako. Nag-effort talaga sila para salubungin ang pagdating namin pero sadyang kj at may topak lang talaga si Red dahil hindi nya naappreciate ‘yon.

“Queen, may sayad ang asawa mo!” nakasimangot na reklamo ni Natsume nang makita ang paglapit ko.

Nailing nalang ako saka yumuko ang kandila na buhay pa ang apoy. Hindi ko alam kung bakit may kandila pa, sila lang ang nakakaalam ng dahilan.

“Don't mind him. So kumusta dito habang wala kami?”

Dalawang buwan kasi kaming wala. Hindi ko alam kay Red kung bakit nagtagal ng dalawang buwan ang honeymoon namin pero okay lang naman, pabor sakin dahil nakawala kami sa mabigat na responsibilidad kahit kaonting panahon lang.

“Okay naman ang lahat, ‘yon nga lang. Nagkaproblema sa Vandross lab, hindi pa rin naibabalik sa dati sina Lei, Kei at Jelly. Pinagtutulungan na nga nina Daemon, Dart at Spencer ang pag-aayos sa tatlo e kaso wala talaga”

Marahas akong bumuga ng hangin. Hindi pwede! Hindi ako papayag na basta-basta nalang mawala sina Jelly. Mahalaga sila sakin at hindi ako papayag na hindi sila maibalik sa dati.

“Anong kailangan nating gawin?” matamlay na tanong ko.

“We don't know, queen. Umalis din ng bansa si Emerald kaya hindi kami makahingi ng tulong sa Crimson Royalties” matamlay ding sagot ni Natsume.

The Boss' Wife 2 [TBW 2] CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon