Prologue

11 0 0
                                    

"Whether you like it or not, you are getting married next month!" - Dad

"Dad please! Pano naman ako? Ha? Habang buhay akong makululong sa taong di ko naman mahal!?" - pigil ang luhang sagot ko kay Dad.

"Mamahalin mo din siya, katulad lang sa amin ng mom mo! Pagdating ng panahon matututunan mo din iyon." - madiing sagot ni Dad

"Pero hindi ako si mom! Dad magkaiba tayo, please. Please wag ako" - pagpapakumbaba ko pa.

"My decision is final. Kailangan mong gawin to", sagot sakin ni Dad at alam kong hindi ko na mababali ang desisyon niyang iyon.

Napalingon ako kay mom, no-- step mom, she looks like as if awang awang siya sa akin. But hell no, alam ko ang kademonyohang tinatago nito. Alam kong sa likod nang nagaalalang mukhang yan ay ang sakim na kagustuhan niya at abot hanggang tenga na ang ngiti niyan.
Marahas akong napatingin kay dad.

You don't know what you're doing dad. Pinapain mo na ang anak mo ng hindi mo nalalaman. I wanted to hate you but I just can't. I wanted to refuse but I can't. Dad, wake up please. This evil witch hasn't done anything good to you!

Pinigil ko ang luhang nagtatangkang lumabas sa mata ko. I can't cry in front of this witch. I have to be strong for dad. If she want me to play her game then I'm gonna make sure that its me who's going to win.

I'm  Glennette Belleza, the enemy who you wouldn't want to have a fight with.

Right N WrongWhere stories live. Discover now