Beatrice'Pov
Saturday morning.
3pm pa kami aalis papuntang condo ni ma.am . kaya may oras pako para mag muni muni.
Inayos kuna lahat ng dadalhin mula kahapon pa. Hehe excited much .
Humiga muna ko sa sofa at nag cellphone. teka speaking of cellphone. Asan yung cp ko. Whatta.
Inakyat ko sa kwarto yung phone ko upang mag log in. But hindi ko to makita . San kuba kasi nilagay yun psh. <_> ahh si xack. Baka nasa kanya.
Agad na bumaba nako at pinuntahan to sa Garden.
Pinag dilig ko. Aba wag patamad tamad. haha. under sya ngayon dahil wala yung parents nya.
May ginawa rin naman ako guys.
Nag linis ako ng kwarto.
Ayaw kasi nila nanay na mag linis ako ng buong bahay baka mapagalitan raw sila ni xack. Aba wag silang matakot dun. Ako ang batas.
Pero hindi talaga ko pinayagan mag linis kaya yung kwarto nalang.Naabutan ko si xack na nakaupo at nag pupunas ng pawis.
Oh ulalamshi. may abs si xack. 6 packs. Hindi gaanong kalakihan but ang sherep shit. " Bulalo you want °.> sabay kindat ng mata..
Anak ng naka tulala pala ako ." H-Hoy xackilyn, pwede bang mag damit ka. baka may makakita sayo dyan eh.
" ha? Naka damit naman ako ah.
Ahh oo nga no. Hahaha.
Naka ptted na white sando yung damit ni xack kaya kita yung abs nya. Mas lalo tong nakita dahil sa pawis nya. ang hot sobra." ahm. a-asan ba yung phone ko. Wala kasi sa kwarto baka naman naitabe mo.
" idonno.
" ha? Panong hindi mo alam eh ikaw may hawak nun kanina. Psh
" oo hawak ko sya kanina but nilagay kuyun sa table.
" ha. Paanong mawawala yun eh tayong dalwa lang naman nakakapasok dun.
" hindi ko talaga nakita wifey sorry.
" pano yan. Andun panaman yung research ko for Physics. pano nako neto.
Hindi pwedeng mawala yun. Mahalaga yun sakin kasi ayun yung first gift ni papat mama sakin nung grumaduate ako. untill now wala nakong natatanggap mula ngayon.
hindi ko mapigilan na hindi umiyak."Pano nato husby, mahalaga sakin yun eh. *sob* andun yung picture ng papa ko. huhuhu.
" wifey im so sorry. dun ko lang naman nilagay yun ih. Hayaan mo ipapahanap ko nalang kila yaya ok.
" uhm. opo.
" tigil na.
" uhm wait wifey ha. Mag papalit lang ako ng damit.
" okay.
" dyan kalang ba
" yah.
" hays. babalik din ako .
Nawalan ako ng gana .
Malaking kawalan yung phone nayun. Napaka burara ko kasing tao ih. Arrrgggggh NAKAKAINIS." WIFEYYYYYYYY.
Malakas na sigaw ni xack mula sa kwarto. bakit anong nangyari.
Kaya sumigaw ako " BAKITTTT.
Hindi ako tumayo. Dahil nawawalan talaga ko ng gana."WIFEYYYYYYY. ANG SAKITTTTT.
Huh? Anong masakit. Agad na tumakbo ako baka ano ng nangyari sa taong yun.
Naabutan kong naka bukas yung pinto . May nangyari ngang masama sa kanya. Napadapo yung dalwa kong mata sa kama.
May pulang paper bag at sa taas nun may ribbon na white.
Wala si xack dito. "BUGGGGSH. pag sara ng pintuan. aalis na sana ko ng may marinig akong ringtone. Oo tunog ng phone ko yun. shit asan kana . Kanina pa kita hinahanap.
Sinundan ko nga yung tunog at umistop ako sa paper bag na nasa kama. gosh. ano to. Binuksan ko to at laking gulat ko . VIVO 11 ang nasa loob ng bag . Shit. hindi to akin . Bakit ganun yung ringtones neto.
Ibinaba ko yung phone at lumabas." XACKILYNNNNN. ASAN KABA HA. MAG USAP NGA TAYOOOO.
Lumabas nga to galing sa kwarto ni Xyrene. kamot kamot ang ulo at nakangisi. Nakakabweysit pinag titripan yata ko ng ugok nato ih.
" ASAN YUNG PHONE KO HA. IBIBIGAY MUBA OH SASAPAKIN KITA DYAN.
" oh easy lang wifey hehe. Nasa kama yung phone mo diba.
" hindi yun akin. Samsung yung phone ko at maliit tyaka may basag yun sa screen.
" Wifey ayun nga yung phone mo. Halika nga dito. Ipapakita ko
" ASAN BA KASI . PWEDE BANG WAG MO KONG PAG TRIPAN.
" bat ba sigaw ka ng sigaw ang sakit mo sa tenga. Kainis.
"ABA. BITAWWAN MUNGA AKO. SUMISIGAW AKO DAHIL NAPAKA KULIT MO TAMA BANG KUNIN MO YUNG PHONE KO. HINDI NAMAN KASI SAYO YUN. ANG LAKI LAKI NG PHONE MO TAS PINAG IINTRISAN MUPA YUNG AKIN. ANO IBIBIGAY MO BA OH HINDI. PSH.
" pwede ba shut up. ito nga yung phone mo. Vivo 11.
" ANAK NG. HINDI NGA VIVO YUNG PHONE KO. SAMSUNG.
" INTINDIHIN MO NGA YUNG SINASABE KO BEATRICE . ITO YUNG BAGO MONG CELLPHONE. REGALO KO SAYO. DAHIL MAG WEWEEKSARRY NA TAYO. ANG HIRAP KASI SAYO PURO KA SIGAW AT DALDAL. . HINDI KA MARUNONG UMINAHON. KAINIS.
" *Sob* s-sorry.
" ANO IIYAK KA NANAMAN DYAN. PARA KANG BATA NAKAKAINIS KANA.
" B-BAT KABA NAGAGALIT. EDI KUNG NAIINIS KANA SAKIN MAG BREAK NA TAYO. *Sob*
" hays. ok sorry . ang gusto ko lang naman mapasaya ka dahil girlfriend na kita ayoko na yung girlfriend ko walang gamit na matino i mean na maayos paano na kapag may emergency . paano ka makakatawag. Yung phone mo hindi makatawag man lang . hays.
" *sob* !_________!
" sorry na mahal ko. sorry.
And kung nag aalala ka sa research mo naisulat kuna yun sa notebook mo then yung picture naman ng papa mo or everythings na nandun naipasa kuna sa bagong phone.Lumakas yung iyak ko sa mga narinig ko mula kay xack. Napaka iyakin kunga talaga para kong bata. kaya walang naaayos na gulo dahil pinangungunahan ko ng luha. hays. Ang sarap sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo.
Niyakap ko sya at hinalikan sa pisnge. Bilang pasasalamat sa lahat." thankyou mahal ko. Opo hindi nako iiyak.
" good girl. Nagustuhan muba yung gift ko sayo?
" oum. salamat again. hayaan mo kapag nakahanap nako ng work babayaran kurin to sayo.
" Ha? Bat kanaman mag tatrabaho.
" eh kasi naman . gusto ko pair tayo ayoko na ikaw at ikaw lang yung mag bibigay sating dalwa.
" wifey . Ayokong mag trabaho ka. mag tapos ka muna ok.
" husby kailangan ko mag extra job dahil ako nalang mag isa. Gusto ko kapag nakita ulit ako ni mamat kuya may maipag mamalaki nako sa kanila i mean mabibigyan ko na sila ng pera na galing sa hirap ko. then para sa future natin .
" basta ayoko.
" husby naman . Wag ng makulit ok. Tyaka wala panaman akong nakikitang job hiring eh.
" basta. Ayoko...
Sabay puot neto." husby . ok lang yun para sa future natin to. ok? tyaka bakit hindi kapa nag shoshower. Ang lagkit mo kaya.
" ay oo nga pala. O sigi . dyan kana muna ha. Iloveyou wifey ko.
" haha. Iloveyoutoo husby ko.
Naligo na si xack.
11am palang kaya kinalikot ko muna yung cellphone na binigay sakin ni xack. Ang ganda neto. ang nipis nipis at yung nagpa ganda pa dito is kulay peach and Hellokitty case yung case na may tenga . ang cute talaga. then binuksan ko ito at nakita ko yung pictire namin together kaya pala gustong gusto nyang mag picture kaming dalwa kagabe.
Naka kiss sakin si xack sa pisnge at ako naman nagulat. ang cute .
Hys. Sana ganito nalang lagi.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ko . Dahil sa hangging napasok mula sa bintana. isama mupa yung kanta ng boyce avenue . ang sarap sa pakiramdam.
Tuluyan ng pumikit yung mata ko.
Bago mag sara nakita kupang lumabas si xack sa cr ng naka half kneck. ang sherep nye. Zzzzzzzzzz.# NEXT CHAPTER.
YOU ARE READING
FORGET AND FORGIVE (GxG)
RomanceLOVE IS NOT ABOUT AGE, GENDER, LOVE IS ALL ABOUT FAITHFULLNES, UNDERSTANDING LOYALTY, PATIENCE,HONESTY, AND FORGIVEN, AND LAST " LOVE FROM GOD" __________ Hello everyone, Im MS' J , from Cavite, Im your Authors of FORGET AND FORGIVE , I hope you l...