PART EIGHTEEN.

0 0 0
                                    

Beatrice'Pov

3.20 na wala pa kami sa venue. mapapagalitan pa kami ng di oras ih. Nakakainis. Hindi kasi ako ginising ni xack. masyadong takot haha.
Ngayon tinatahak na namin ang kalasada . Sa Condo ni ma.am veronica yung venue namin.

After 2hours nakarating kami.
Nadatnan namin silang nag kakainan.
Sabi ni Steffany na classmate ni xack na wala paraw yung isa naming kasama. kaya hindi kami maka alis alis.
Masyadong pilipino time.
Sino naman kaya tong inaantay namin. hmm.
Sinuot ko muna yung headphone ko at yumuko. kulang pa yata yung tulog ko.

NP: PANGARAP LANG KITA
BY. PAROKYA NI EDGAR

Nasabay ako sa tugtog ng bumukas yung pintuan at niluwa neto si. ANGELA? Bat sya nandito. Psh.
Ano panga ba bea. mang gugulo or mag papapansin kay xack psh.

" Sorry im late.

" its ok angela. so lets go.
Saad ni ma.am veronica.

Dinala kuna yung maleta namin ni xack then yung sa kanya naman yung bag pack namin.
Nakakainis bat pa kasi sumama tong impaktang to.
Pag taas namin sa bus .
Uupo sana si xack sa harapan pero pinigilan ko. " Duon tayo sa dulo. Masarap yung hangin saad ko dito. Pumayag naman sya at dumiretso.
Nakakabweysit pa si gaga sumunod samin. diba yung bus may mahabang upuan sa likod . Duon kami umupo at ang bruha tumabe pa sakin. Kesyo raw na wala ng mauupuan . Duh. Ang laki pa kaya sa unahan. Panira ng araw. nginitian ko lamang sya at umayos na ng upo.
Si xack naman nakatingin lang sa bintana at ako inaantok nanaman.daig kupa buntis eh.

Nag simula na kami sa pag byahe
Kaya naisipan kong matulog muna nakakabored dahil walang nag sasalita sa bus.

" Inaantok ka wifey?

"Opo husby eh.

" hehe. Kakagising mo lang eh. Kaya ka nataba ih. Hehe.

" ANO ? anong nataba ha.

" wala. Sigi na matulog kana. dito ka sa balikat ko. para makatulog ka ng maayos.

" sigi. uhmm.

Inalalayan nya yung ulo ko. dahil mabato yung tinatahak ng bus nato.
Mainit ngayon kaya nakakaboring.

"Uhmm. Xackilyn . May extra head phones ka.

" ahm. Nothing .

"Ahh. Ok thanks.

Hindi ako makatulog dahil si angelang bruha kinakausap si xack ko. Ugggh nakakainis. Gusto kong sapakin tong bruhang to ih.
Kita mong inaantok yung tao ang ingay mo psh.
Napag disisyunan kung wag ng matulog pa. Baka ahasin pa ni angela si xack.

Sa totoo lang selosa akong tao.
Lalo nat may karapatan ako sa para mag selos. ayoko ng pilings nayun dahil hindi ko talaga mapigilan yung sarili ko . Baka ano pang magawa ko sa kanya.

" Akala kuba matutulog ka wifey.

" hindi na. Hindi nako inaantok.

" ahh. Wifey parang malapit na tayo sa baguio no. Ang lamig yakapin munga ako.

" haha. Baliw. Malayo pa kaya tayo. Nasa bintana ka kasi hahahaa.

"Ay ganun ba. Hahaha.

"Ehem.  May tissue ba kayo . Pwedeng makahinge. Nahihili na kasi ako eh.

" ahh. Meron ako husby. Hindi kaba sanay bumyahe ?.. tanong ko kay angela na nakataas ang kilay.

" yah. kaya umiinom muna ko ng medicine before mag travel eh.

" ahh okay. may dala kabang plastik or whatever na masasalo yang suka mo.

" wifey naman.

" bakit? may masama bakong sinabe.

FORGET AND FORGIVE (GxG)Where stories live. Discover now