Simula

31.1K 318 24
                                    




Pang ilang buntonghininga na ang nagawa ko habang nakatunganga sa wall clock na nakalagay sa gitna ng aming classroom. Isang buntong hininga muli bago ko napag desisyonan na tumayo at kuhain ang bag para lumabas na. Well what do you expect in a first day of class Danica? Malamang hindi sisipot ang mga Instructor, they're still busy from their whatever! Napairap ako muli ng makarating na ako sa corridor at maalala ang sinabi ni Danver. I'm sure na pag tatawanan ako non dahil sa pagiging maaga ko pumasok ng unang araw. 

I'm wearing a faded blue high waisted jeans and white fitted crop top also a white rubber shoes down, hinawakan ko ng maigi ang strap ng little bag pack ko dahil bumaba ito sa laki ng hakbang ko. Alam ko andon sila sa cafeteria at ilang hakbang pa ay Nakita ko na nga sila. Tumaas ang isang kilay ko ng makita sila na nag tatawanan and here we go again, the star of the table. Si Danver na kaliwa't kanang may babaeng katabi. Lumingon sila sakin ng namataan nila ako papasok.

"Hi Dani!" unang sumalubong sakin si Joe na malapad ang ngisi. Umirap ako sapagkat alam ko na ang gagawin yan.

Tinaas ko ang kamay ko na nag sasabi na tumigil na sya sa pag lalandi sapagkat hindi yon eepekto sakin. Tumawa si Danvers sa ginawa ko, tapos na ata makipag usap sa mga babae nya at napansin na ang pag dating  ko.

"Dude fuck off, badtrip yan dahil tumunganga ng matagal yan sa loob ng classroom nila!" halakhak ni Danver sabay dantay ng ulo sa balikat ng babeng nasa kaliwa nya. Pinag masdan ko ang mga babae nya, at nanlaki ang mata ko bahagya ng makita kong walang suot na ID ang mga ito. Holy shit! They're freshmen?

"Danica come here! Dito ka na umupo sa tabi ko" anyaya ni.. hindi ko kilala parang bago lang ko lang sya nakilala. Tinitigan ko lang sya nang biglang tumawa sa akto ko.

Biglang may umakbay sa gilid ko. "Chill Danica, she's Violet.." dumikit ito sa tenga ko para bumulong "A hot, wild dancer last night sa club. Don't tell me hindi mo sya naalala?"

Tinulak ko sya palayo sabay umupo na ako sa tabi ni Violet na nakangiti sakin. I just greet her and wala na, kinuha ko yong baso ng pineapple juice na sa tingin ko ay para sakin talaga. Bumalik na si Joe sa pwesto nya at nag simula na mag salita. Si Danver naman ay sumusulyap paminsan minsan kay Joe na nag kwekwento, kahit si Violet na nasa tabi ko ay nakikinig kay Joe na pauto. Napadaan ang tingin ko kay Danver na unti unti gumagapang na ang kamay nito sa loob ng maikling palda ng babae na panay ang hagikgik. Umirap na lang ako dahil sanay na kami sa pagiging mahilig nya sa bata.

"Are you jealous?" bulong ni Violet sakin sabay lingon kina Danver.

"What the fuck? I'm not!"

"Then why are you looking at him like that?" curiousna tanong pa rin ni Violet

Natawa ako, hindi ako na-inform na may pag ka ma-issue din pala itong si Violet. My goodness! This is always my expression everytime na nakikita ko itong dalawang ito na may babae na bata pa! Its disgusting kaya, we're already 2nd year college tapos ang ginagawa nilang babae ay puro bata like Grade 12 or Grade 11. Napairap ako sa sinabi ni Violet sabay ininom ang pineapple juice.

"Its disgusting. The scene is so disgusting"

"Huh?"

Napairap ako muli, wala pa talaga itong alam. Pero malay ay sanay na ito sa mga ganitong tao since nang makilala naming sya sa club kagabi ay daig nya pa ang araw araw na nag c-club. Tinuro ko yong dalawang babaeng katabi ni Danver.

"They're still minors.." sabi ko. Nakita kong dumikit kaunti si Joe samin at gusting pakinggan yong piang uusapan naming.

"Hoy ano yang sinasabi mo kay Violet hah? Mamaya sinisiraan mon a kami ah. Violet don't listen to her, maninira yan" ani Joe, lumingon na rin samin si Danver.

Seducer Series 3: Alexander MontemayorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon