em;
điếu thuốc, và thời gian.___
aesop rít một hơi dài, để cho tâm trí tự do trôi tuột theo làn khói thuốc mờ đục như cơn sóng vỗ về lấy trời đêm, để cho linh hồn rạn nứt tắm mình trong bể khói trắng tang hoang. khói. buồn bã hơn mây ngàn. mỏng manh đến sợ hãi.
từ khi nào mà, aesop carl lại hút thuốc.
em thích cái cảm giác lâng lâng thư giãn mỗi khi mùi thuốc lá nồng nồng xộc vào khoang mũi; và mỗi khi những tia khói trắng tuôn trào ra khỏi khoang miệng, như dòng thác chảy ngược, cuộn lên rồi tan vào trong không khí.
chí ít, những điếu thuốc có vị đăng đắng này khiến em tạm thời bỏ quên héo hon tâm hồn trong chốc lát.
nhưng chỉ trong chút thời gian ít ỏi đó thôi.
___
đồng hồ tích tắc.
tấm lịch úa màu tô điểm lên thời gian.
mùa đông lạnh lẽo mới chỉ trôi qua chưa đầy một tháng.
nhưng em biết, thời gian của em chẳng còn nhiều.
những lọ thuốc an thần tròn tròn rơi vãi trên sàn, em cũng chẳng buồn nhặt lên.
chúng không còn giúp em cảm thấy dễ ngủ tí nào nữa.
khi chút ánh dương ít ỏi của trời thu bãng lãng vỡ tan trước mây trời đen kịt lạnh buốt da.
và em lại trầm luân trong tuyệt vọng tang tóc.
gặm nhấm cô quạnh trong lòng từng ngày.
đôi khi aesop sợ hãi. em chạy trốn. chạy trốn khỏi cái buồn tẻ, những ủ ê xấu xí nát bươm đọng trong đáy mắt. nhưng rồi em sảy chân, và lại ngã quỵ trước đen ngòm sâu thẳm của trầm cảm.
dập tắt vệt sáng hi vọng nhỏ nhoi như lập loè đóm lửa ở đầu tẩu thuốc hút dở.
ôi, ngày tháng của em đang đếm ngược.
___
aesop chợt nghĩ, có lẽ em muốn có hắn bên cạnh.
chỉ trong chốc lát cũng được.
em không chắc giữa họ là thứ gì.
em chỉ đơn thuần, là muốn nhìn thấy hắn.
___
joseph, ở bên nhau, thêm lần nữa, có được không anh?
con ngươi của tên nhiếp ảnh gia người pháp co lại một chút, ngờ vực nhìn về phía cậu bé nhỏ con ngồi bên cạnh mình. aesop lơ đễnh hỏi một câu, ánh mắt vẫn lang thang đâu đó nơi mây ngàn ủ rũ.
rồi em từ từ nhìn hắn, đôi mắt vẫn buồn bã rỗng tuếch như vậy, cũng chẳng giống như đang chờ mong một câu trả lời.
joseph lặng đi một chút.
nhưng rồi, bằng một cách nào đó, ngôn từ vẫn vô thức thoát ra khỏi thanh quản.
ừ.
bám víu lấy nhau một lần nữa.
chẳng vì lí do gì.
hắn có thương em không, hắn cũng chẳng biết nữa.
chẳng ai biết cả.
nhưng cho đến cùng, họ cứ tìm về nhau.
___
sg|14.02.20|01:15
BẠN ĐANG ĐỌC
joscarl | six feet under / hoàn
Fanfictionai còn ôm mộng những chiều hoang hoải nắng; những mộng mơ xám xịt, héo rũ, úa màu. 30|01|20 - 24|02|20