họ;
ôm mộng về những tháng ngày đẹp đẽ xa vời vợi.___
aesop carl mơ về những buổi chiều hoang hoải nắng.
để cái ánh nắng rực rỡ chói loà đó sưởi ấm em.
nắng hoàng hôn gắt gỏng và đỏng đảnh.
nhưng không sao.
miễn là nó khiến em thấy mình như được sống.
dường như nó trở thành nỗi ám ảnh trong tiềm thức aesop carl.
như những cơn nghiện.
nắng chiều tựa như bột heroin khiến em chìm đắm vào nó. bám víu vào những vệt vàng đằng cuối trời như một con nghiện cần ma tuý để giải toả.
và một ngày thiếu nắng ảm đạm, thì aesop có cảm tưởng như mình sắp chết đi mất thôi.
bứt rứt khó chịu. và cơn tuyệt vọng hung dữ như nắm chặt cổ chân, lôi xuống bùn lầy tăm tối thăm thẳm.
chỉ muốn chết quách đi cho xong.
___
aesop carl mơ về một cuộc sống yên bình nơi phố rue des barres, yên ả và trong lành.
về một tiệm bánh mille - fueille nhỏ nhắn lúc nào cũng tràn ngập hương thơm của các loại bột và bánh nướng.
cửa hàng sẽ có thật nhiều, thật nhiều cửa sổ. để nắng tràn vào các khung gỗ ấy, thay cho ánh đèn nhân tạo mà em chán ghét. sẽ có những tấm rèm xanh lơ, như bầu trời. bàn ghế nhỏ nhắn gọn ghẽ và những bình cúc hoạ mi xinh xinh bên trên.
tiệm bánh phải có những chú mèo nghịch ngợm. những cục lông ương bướng nằm lăn lóc khắp nơi, và không ngừng kêu lên ầm ĩ.
những âm thanh rộn rã cho tiệm bánh thêm sôi nổi.
lúc ấy, có lẽ aesop đã thoát ra khỏi cơn tuyệt vọng não nề trong cõi lòng em rồi.
lúc ấy, có lẽ aesop đã đủ sẵn sàng.
để tiếp nhận thứ gì đó khác nữa trong đời.
có lẽ em đã nghĩ, tiệm bánh đó, sẽ có thêm bóng dáng của hắn nữa.
joseph desaulniers đã ở trong giấc mộng của em.
___
the photographer mãi miết theo đuổi cơn mộng mị về vùng đất đẹp đẽ hiện hữu qua lời kể của người mẹ thân thương của hắn thời ấu thơ.
một vùng đất chỉ toàn những điều tốt đẹp.
nhưng lí trí của hắn luôn gạt bỏ đi mộng ảo xa vời ấy. và kéo bản thân hắn về thực tại.
vì thế, joseph desaulnier bắt đầu tìm kiếm những điều tốt đẹp ở nơi này.
cuối cùng, hắn dừng chân bên aesop carl.
___
nhưng joseph biết thừa rằng, con người kia không phải tốt đẹp mà hắn đang tìm kiếm.
bởi nếu nói cho đúng.
thì aesop carl cũng chẳng đẹp đẽ.
cõi lòng em cũng xơ xác như hắn mà thôi.
và hai kẻ tuyệt vọng đến cùng cực gặp nhau, thì cũng chẳng thể làm được gì cả.
cứ thế mà ăn dần, ăn mòn.
nhưng trong ảo mộng của joseph desaulnier, về vùng đất tươi đẹp diệu kì kia.
có dấu chân của aesop carl.
nếu hắn không rối bời trong buồn thương vô tận. có lẽ, hắn sẽ muốn em theo cùng.
___
suy cho cùng, họ có nhau.
nhưng chỉ trong hoang đường huyền ảo của mộng mị triền miên.
___
sg|05.02.20|23:43
BẠN ĐANG ĐỌC
joscarl | six feet under / hoàn
Fanficai còn ôm mộng những chiều hoang hoải nắng; những mộng mơ xám xịt, héo rũ, úa màu. 30|01|20 - 24|02|20