Chương V: Anh muốn cùng em trải qua thật nhiều lần mười lăm năm

1.9K 99 2
                                    

Trong đám bạn, có lẽ Hạ Thiên Yết là người đầu tiên kết hôn trễ nhất, nhưng thời gian yêu đương lại lâu hơn người khác. Mới lớp mười mà cô đã yêu sớm, mà đối tượng còn là con trai cưng của ông trùm bất động sản.

Vốn dĩ gia đình Hạ Thiên Yết chẳng tốt lành gì, cha là một tên nghiện ma túy, đi tù mấy lần vẫn không chừa, còn mẹ là gái bao, có khi mấy tuần cô mới gặp bà một lần, cho nên bạn bè cực kỳ không thích chơi cùng cô. Mãi đến khi gặp Hoàng Nhân Mã, cô mới biết được định nghĩa ấm áp là như thế nào.

Luôn mang áo ấm giúp cô, luôn chuẩn bị cho cô nước ấm, luôn chuẩn bị bài vở cho cô, luôn bên cô mỗi khi buồn. Cứ thế, sau hai tháng theo đuổi, Thiên Yết đổ ập trước Nhân Mã.

Lễ tốt nghiệp cấp ba được tổ chức sau khi thi đại học. Nhân Mã chọn lui về làm người thừa kế gia sản của bố mình, còn Thiên Yết lại chọn chuyên ngành marketing, hàng ngày người của đại học X đều thấy thiếu gia lắm tiền đưa đón Thiên Yết đi học, học phí của cô, đều do Nhân Mã lo liệu. Mặc dù nhiều lần Thiên Yết mang tiền đến trả lại cho anh, nhưng anh lại lơ đi, đem phần tiền đó bỏ vào phần tiền tiết kiệm của cả hai.

"Hoàng thiếu, sao dạo này ít lui tới chỗ tụi em vậy?" Một tên chủ quán bar nhìn anh, tay rót chai Chivas 21 cho anh, một loại rượu mà anh yêu thích.

"Em ấy không thích, cho nên hạn chế đi." Cả đám bạn của Nhân Mã nghe xong thì phì cười, thằng này nay lại nghe lời bạn gái thế à? Mặc kệ mấy nụ cười chế giễu, Nhân Mã lấy điện thoại ra nhắn tin cho người yêu

"Muốn ăn gì không, anh mua về cho. Há cảo, sữa đậu nành hay bánh hẹ?"

"Ăn anh. Mau về sớm với em, đừng uống nhiều rượu. Mua há cảo cho em đi, ở nhà em làm thêm ít bánh bột lọc nữa, đợi anh về chúng ta cùng ăn đêm."

Sau khi tốt nghiệp, Thiên Yết về làm cho công ty Nhân Mã, cả hai hàng ngày đều đi làm cùng nhau, công ty dấy lên tin cả hai hẹn hò, chuyện hẹn hò cũng đến tai ba Nhân Mã, ông cũng im lặng, để tùy duyên bọn nhỏ thôi. Mẹ Nhân Mã hay sắp xếp cho anh mấy buổi xem mắt, đều bị anh khéo từ chối, thẳng thắn nói cho bà biết anh có bạn gái rồi. Bà cũng không bàn về việc xem mắt nữa.

Khi vừa đón sinh nhật thứ ba mươi của mình, Thiên Yết vội về nhà chịu tang, cha cô ở trong tù gây sự bị người khác đâm thủng thận mà chết, mẹ thì đã bị nhiễm HIV, lúc cô về đến nhà, bà đã chết trên ghế sofa, trên tay còn là bình thuốc trừ sâu.

Ngay cả Nhân Mã mà Thiên Yết cũng giấu, cô không muốn Nhân Mã nghĩ cô yếu đuối như vậy. Khi anh chàng thiếu gia biết tin, lập tức hủy buổi gặp mặt đối tác để đến thăm cô người yêu nhỏ ngay trong đêm.

"Bảo bối, để anh che chở cho em phần đời còn lại, có được không?" Sau khi chôn cất ba mẹ của Thiên Yết xong, Nhân Mã đã quỳ xuống cầu hôn cô như vậy. Thiên Yết bị cảm động, khóc thật lâu, lâu đến mức mắt sưng lên như trái hạch đào, mặc kệ Nhân Mã dỗ thế nào cũng không nín. Cô nhận lời cầu hôn của anh sau mười bốn năm hẹn hò cùng nhau.

Mấy hôm sau, Nhân Mã chuẩn bị rất chu đáo, chọn một ngày chủ nhật cả ba mẹ anh đều rảnh mà đưa cô đến ra mắt. Ba Nhân Mã vì lí do công việc nên chạy đôn chạy đáo suốt ngày, còn mẹ thì là nhà thiết kế nổi tiếng, suốt ngày chỉ biết có bản vẽ với bản vẽ.

[12 chòm sao] Gặp em vào một ngày nắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ