Anh mạnh- chị mai

61 2 0
                                    

ANH MẠNH!

- Đ!t con mẹ mày! Hôm nay không phải mày chết thì tao chết!!!
Tiếng anh Mạnh oang oang ở đầu ngõ! Kèm theo đó là tiếng bát đĩa vỡ loảng xoảng, tôi cả con Kẹ bỏ cả cơm chạy ra hóng hớt...
Đập vào mắt chúng tôi là anh Mạnh cầm điếu cầy nghiến răng nghiến lợi nhằm chị Mai vụt lấy vụt để, bên kia chị Mai cũng không kém cạnh, chị hai tay hai ghế nhựa nhằm thẳng vào mặt anh mà vã ! Xung quanh hàng xóm người người lắc đầu ngao ngán, riêng có bà Mơ mẹ chị Mai thì nghiến răng, tốc váy lên mà chửi!!
- Đập chết mẹ nó đi, thằng nghiện vô tích sự ăn bám..

Đối với những người dân trong cái ngõ này thì chuyện vợ chồng chị Mai đánh nhau ntn là chuyện thường tình! Nó giống việc ngày ngày bạn ăn 3 bữa cơm và đái ít nhất 3 lần 1 ngày vậy!

Anh Mạnh chồng chị Mai là một con Nghiện chính gốc! Truyện kể rằng, chị Mai là một con vọ già sống đến 22 tuổi ế xưng ế xỉa, không một ai ngó ngàng. Chị Mai buồn nắm, cho đến một hôm chị mò mẫm sang hàng Cháo buôn chuyện thì gặp anh Mạnh nằm ngất bên vệ đường! Vốn bản tính thương người lại nghe anh Mạnh kể mình vốn là con của một vị đại phú hộ, vì lệch sóng cha , không muốn cưới vợ lên bị cha mình ném ra đường!!!

Đéo cần nghe nhiều, chỉ cần thấy cái đoạn " Đại Phú Hộ " là chị Mai thích rồi đấy! Thế là chị bế anh Mạnh về nhà, cho ăn cho uống, rồi xin bà Mơ làm lễ cưới.. Bà Mơ tất nhiên là đéo đồng ý rồi, đéo gì ở đâu có ông tướng đến nhà ăn uống rồi nằm xền xễn ra , hầu như hầu bố , cưới xin cái lồn gì?? Dẹp dẹp hết!!!
Thế nhưng khi nghe câu chuyện hoang đường từ mồm anh Mạnh, cùng với xuất thân vàng choé.. bà Mơ nghe mà sướng, cười rung cả bề hê... bà gật đầu ưng thuận!

Thế rồi, chị Mai cưới anh Mạnh, thời gian đầu cả xóm tôi chẳng ai biết anh nghiện, theo mồm bà Mơ thì anh Mạnh làm Kĩ Sư gì đấy, bà Mơ đi đâu cũng khoe!
- Thằng con rể nhà tôi làm kĩ sư, nhà giàu lắm, cháu nó đi công tác suốt!

Mà cũng đúng thật, anh cứ đi suốt thỉnh thoảng mất hút 1 tuần rồi lại thấy xuất hiện, ai cũng nghĩ anh làm kĩ sư thật!

(Mãi về sau mới biết anh theo bạn Nghiện đi ra cách tỉnh ngoại thành câu trộm chó.. mà nghĩ cũng đúng, chẳng đi công tác còn gì.. Nhưng đấy là mãi về sau mới biết còn giờ thì biết đâu được!! Tiếp nhé!! )

Đã thế bà còn hãm lồn vô tận khi đến từng nhà kể lể về tấm gương của anh con rể quý, kèm theo cái nhìn bề trên..
- Đấy! Phải như cái Mai nhà tôi, con rể thế mới là con rể chứ!!

Thế nhưng cuộc đời chuyện quái gì cũng có thể xảy ra .Chuyện đéo ai ngờ , một lần có công an về tận nhà bà Mơ mời bà lên bảo lãnh cho anh Mạnh, anh đi trộm chó bị bắt, vỡ lở ra.. cả xóm biết anh Mạnh nghiện!!

Chẳng phải nói bà Mơ buồn và nhục như thế nào, người ta thường nói, ngày buồn thì trời đổ cơn mưa.. sau hôm ấy trời mưa hẳn 1 tuần liền, mưa âm ỉ, mưa ỉ ôi, mưa như kiểu ông trời trêu ngươi đái vào mặt bà Mơ vậy!!

Bà Mơ buồn rầu ngồi nhìn ra khung cửa sổ, nét mặt đượm buồn, đéo hiểu kiểu gì rước ngay ông nghiện về nhà, bà tức nắm, địt con mẹ nhà nó nữa.. nhiều hôm tôi thấy bà ngồi trước hiên cửa mài dao, mồm lẩm bẩm..
- Tiên sư cha mày! Bà băm vằm mày ra!

Có những ngày nó lại hài đến thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ