Chú vinh- anh tí

28 1 0
                                    



GIANG HỒ GIÀ!

- Địt con mẹ mày!! Bà truyền hồn báo danh cho nhà mày biết!! mày không trả bà tiền thì không xong với bà đâu!!

Giọng bà Bích hổn hển, thở dốc sau 1 tràng lấy hơi bắn như súng liên thanh.. bà đứng chống nạng, đít chổng ngược về sau, mặt thì hướng về trước cửa nhà anh Mạnh mà chửi!

- Địt mẹ tổ tiên sư cha nhà mày! Mày đánh trúng thì mày sang mày lấy tiền, mày đòi ngay, đòi luôn, mày đòi như sợ mẹ mày mai chết luôn không bằng, thế mà mày trượt thì mày... thì mày, mày,,,, mày nợ lồn gì nợ ghớm chửa??

Đáp lại tiếng chửi của bà Bích! Nhà anh Mạnh vẫn đóng cửa im ỉm!! Bực quá, đéo ai đáp lời, bà Bích đấm vào ngực thùm thụp, mồm bà méo xệch, hai mi mắt bà xô lại, ép cho giọt nước mắt chảy ra, bà ngồi vật xuống đất , hai chân đạp liên hồi.
Tôi lại nhớ đến hình ảnh mình những ngày bé! Tôi cũng giống bà, cũng hay ăn vạ mỗi khi mẹ không cho tiền mua quà bánh, nhưng khác với tôi, bà không đòi tiền quà bánh, bà sang đòi tiền lô.

Giữa cái nóng 40 độ trưa hè, bà ngã ngửa ra nằm vật xuống đất, tóc tai rũ rượi, bà rú lên từng hồi rồi gục xuống nằm bất động!!

Thôi chết! có khi bà chết thật!

Đột nhiên mắt bà mở trợn trừng.. bà thấy bóng mẹ tôi đầu ngõ!
- Á à! Đây rồi! Con Nhànnnn! Trả tiền đây!!

Mẹ tôi thấy bà Bích thì giật mình rú lên, rồi bà cũng kịp lấy lại bình tĩnh mà chạy 1 mạch!!

Bà Bích già rồi, đéo còn sức mà đuổi nữa, lên bà ngồi phệt xuống giữa con ngõ nhỏ ,bà lại tiếp tục đấm ngực và than!!
- Ối giời ơi!! Chúng nó lừa tôi, chúng nó ăn quỵt tiền của tôi , ối giời cao đất dày ơi...

Cứ thế bà ngồi , bà khóc bà kêu, 10 phút sau không có ai đếm xỉa bà lại đứng dậy, phủi đít quần, bà móc trong túi ra quyển sổ nhỏ ghi tên các con nợ, từng con một.. à!! Xong nhà thằng Mạnh rồi, giờ là nhà lão Vện!.. cứ như vậy, trưa nào cũng thế, một hồn ma già nua, một hồn mà dai dẳng cứ nhằm 1g trưa lại hiện hồn ,đi gõ cửa từng nhà đòi tiền lô!! Đó chính là bà Bích!

Chiều nay, cả xóm tôi nháo nhác, khi nghe tin nhà bà Bích có thêm người, mây đen bảo phủ cả con xóm nhỏ!! Chiếc taxi màu cứt chó đỗ xuỵch ngay đầu ngõ!
- Cạch
Cửa taxi mở!! Nhạc nền kinh dị vang lên, đâu đó quanh đây, khói từ vài cái bếp than của mấy hộ dân xung quanh khạc ra.. Khung cảnh thật ma mị!!
Bà Bích xuống trước, theo sau là một ông thần to vãi lồn, ôi ông thần có cái đầu trọc , trên người thì toàn hoa văn hoạ tiết nhìn trông phát sợ lên được!

Đây là anh Tí, con bà Bích mới đi tù về, anh đi từ hồi tôi còn bé tí, giờ tôi đã lớn, anh còn lớn hơn.. Anh bước theo mẹ lững thững.. làng xóm 2 bên dạt ra đứng nép vào góc tường!!

Theo như lời kể của Chị Mai
Anh Tí vốn học cùng lớp với chị Mai, năm 18 tuổi anh Tí có lấy trộm của bà Bích 5 cây vàng đi làm ăn xa, anh đi đâu thì không ai rõ, chỉ biết vào một ngày tháng 6 đẹp trời!

Anh về xóm, xách theo một bịch nilon chất bột màu trắng, hàng xóm hiếu kỳ mò sang xem.
Với bản tính thơm thảo anh chia cho mỗi người 1 ít, người già 1 tép, trẻ con nửa tép, thanh niên 2 tép.. tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa.. sự thơm thảo của anh đã lan đến tai mấy chú công an! Thế là 2 tháng sau, anh bị bắt về tội buôn ma tuý, đợt đấy anh đi 4 năm..
Vừa mãn hạn tù về, anh lại dính thêm án chém nhau, án đè án, nhận thấy anh còn chưa cứng cáp, các cán bộ liền bếch anh đi thêm vài niên nữa...
Năm nay anh về nhìn anh khác quá... to cao vạm vỡ nhìn đúng chất dân tù!

Có những ngày nó lại hài đến thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ