Kể từ lần đó Tưởng Tế Văn bắt đầu đến bệnh viện thăm Lan Tinh.
Chỉ là ngẫu nhiên đi thăm, mang cho cậu một vài tập sách ảnh. Lan Tinh vẫn chưa ngồi dậy để vẽ được, chỉ có thể để người giúp cậu lật từng trang sách. Tưởng Tế Văn có đến cũng chỉ ngồi một lát, giúp Lan Tinh cầm sách, lật trang cho cậu xem. Lan Tinh chưa bao giờ mở miệng nói gì với hắn, cậu cũng xem rất chậm, một trang phải nhìn hơn mười phút thậm chí là nửa tiếng, nếu cậu chưa xem xong mà lật qua trang thì sẽ lập tức phát cuồng tru lên. Tưởng Tế Văn cảm thấy dù có hắn ở đây hay không cũng không có gì khác biệt, hộ lí có thể giúp cầm sách, nhưng chỉ cần hắn muốn rời đi, Lan Tinh sẽ lại khẽ níu lấy ống tay hắn. Bởi hành động nhỏ đó mà Tưởng Tế Văn mới biết được hắn vẫn còn chút giá trị ở nơi này.
Sau này những lúc Tưởng Tế Văn không đến bệnh viện nữa, bác sĩ sẽ lại gọi điện thoại cho hắn, nói cảm xúc của Lan Tinh không ổn định, hi vọng Tưởng Tế Văn có thể đến thăm cậu. Tưởng Tế Văn từ chối không được, đành phải nhận lời. Hắn không nghĩ rằng mình có khả năng giúp Lan Tinh an tĩnh lại, nhưng quả thật mỗi lần hắn xuất hiện Lan Tinh đều sẽ bình tĩnh hơn ít nhiều.
“Lan Tinh biết anh là ai.” Bác sĩ nói, “Tuy rằng cậu bé không biểu hiện ra ngoài, nhưng nó nhớ rõ ngươi, cần ngươi, chỉ là không có cách nào biểu đạt nguyện vọng của bản thân được.”
Những lúc ở cùng Lan Tinh đều rất buồn chán, không chỉ đơn thuần là không để ý tới, cậu hoàn toàn xem Tưởng Tế Văn không hề tồn tại. Khi sức khỏe Lan Tinh dần tốt hơn, cậu đã có thể tự ngồi dậy vẽ, cũng không cần người giúp cậu xem ảnh nữa. Tưởng Tế Văn ngồi trong phòng bệnh hoàn toàn không có việc gì làm. Hắn đã thử nói chuyện với Lan Tinh, nhưng đương nhiên cậu không để ý tới. Hơn nữa dần dần Lan Tinh cũng không còn kéo ống tay áo Tưởng Tế Văn khi hắn muốn rời khỏi.
Tưởng Tế Văn cảm giác mình với không khí cũng giống nhau, đều trong suốt, vô hình.
Lan Tinh như búp bê bằng sứ, không khóc không cười, không thanh không nói, chỉ ngồi yên một chỗ vẽ loạn, vô luận ai hỏi han đều không trả lời. Nữ hộ lí đã sớm quen với tình trạng này, chỉ một mình ngồi xem TV. Tưởng Tế Văn nhìn không ra cảm xúc của Lan Tinh có bất cứ biến chuyển nào, hoặc là nên nói, cảm xúc của Lan Tinh căn bản không hề dao động.
Nhưng bác sĩ lại thường xuyên nói với hắn, Lan Tinh đang dần tốt hơn, cảm xúc ngày càng ổn định, lúc mới đến bệnh viện một ngụm cơm cũng không chịu ăn, giờ đã dần khôi phục ăn uống, miệng vết thương cũng khép lại ít nhiều.
Mọi công lao đều được đặt lên người Tưởng Tế Văn, hắn nhất thời cảm thấy mạc danh kì diệu (không biết phải tỏ ra làm sao).
“Anh không phát hiện ra sao?” Bác sĩ nói, “Chỉ cần nhìn tranh của Lan Tinh là biết.”
Bác sĩ lấy ra một kẹp tài liệu, bên trong đều là tranh mà Lan Tinh vẽ, có tất cả mười hai bức, bác sĩ bày ra mặt bàn, bắt đầu giải thích, “Anh xem.”
Tưởng Tế Văn xoay người nhìn kĩ một hồi. Lan Tinh vẽ không đẹp, nét đều non nớt, ngây ngô như nhi đồng, nhưng sắc thái lại rực rỡ, tựa như một thế giới huyền huyễn kì ảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Ngồi phía trên cầu vồng
Random🎨 Ngồi Phía Trên Cầu Vồng 🌈 Tác giả: Kháo Kháo 🌈 Thể loại: Hiên đại, ấm áp văn, 1x1, ôn nhu công x tự kỉ thụ Truyện này đã có nhà repost nhưng không cách dòng, mỗi lần mình đọc xong thoát ra vào lại sẽ phải lướt lại từ đầu nên mình repost lại. H...