Diverin xếp hàng vào trường sau một cậu bạn cách xa Harry Potter và nhóm Pansy khoảng mấy mét.
280 học sinh, dễ gì nhận ra vậy.
Diverin gật gù rồi nhìn giáo sư McGonagall.
- Học sinh chuẩn bị đầy đủ trang phục để chuẩn bị làm lễ phân nhà.
Diverin không làm gì cả, cô nhìn con ma thầy tu của Hufflepuff đang giao du với Peony.
Có lẽ con ma Peeves suýt thành công dọa cô nếu như Peony không nói một câu :
- Trời ạ, anh có phải là ma không đấy !
Well, cô không biết phải nói gì.
- Học sinh ổn định, chúng ta bắt đầu lễ phân loại.
Giáo sư McGonagall ra hiệu, bắt đầu lễ phân loại.
- Mỗi nhà có một lịch sử riêng, đều đào tạo ra những nam nữ phù thủy xuất sắc.
- Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw, Slytherin hằng năm chúng ta sẽ cố gắng giành giải Cúp Nhà. Ngoài ra, cúp Quidditch giành học sinh năm trở lên sẽ cộng nhiều điểm nhất. Và giờ, lễ phân loại bắt đầu.
Vừa dứt lời, một chiếc mũ bay vào, nó hát với chất giọng kinh khủng khiến cô khiếp sợ.
Chà, ấn tượng xấu đấy.
Và xong, phần nó chờ nhất cũng bắt đầu.
- Ta đọc đến tên ai hãy lên đây. Hannah Abbott !
- Hufflepuff !
Là người đầu tiên đến, cô bé xấu hổ cười trước màn vỗ tay nhiệt liệt.
- Susan Bones
- Hufflepuff !!
- Terry Boot !!
- Ravenclaw !
Cậu bạn bẽn lẽn tới, huynh trưởng Ravenclaw nhiệt liệt bắt tay.
- Mandy Brocklehurst.
- Ravenclaw !!
- Lavander Brown.
- Gryffindor!
Cô bạn hớn hở chạy đến, huynh trưởng Percy vỗ tay chào mừng.
Diverin vẫn chăm chú ngồi xem dù chỉ thấy một bạn vào Slytherin - Millicent Bulstrode.
- Draco Malfoy !!
Cậu bạn tóc bạc ngạo nghễ bước tới. Chưa kịp đội đầu, cái mũ đã kêu :
- Slytherin !!!
Diverin vỗ tay chúc mừng, rồi cô cũng đứng dậy khi nghe thấy tên mình.
- Diverin Mistletoe.
Khi đội mũ xuống, cái mũ ra vẻ trầm tư ( dù nó trầm tư thật ) khi nói :
- Chà, ngươi muốn vào nhà nào ?
- Hỏi nhanh thế. - Diverin hơi ngờ ngợ, cái mũ này không nói gì à.
- Ngươi có đầy đủ bốn yếu tố, ta còn nói gì được. Thôi, phù hợp nhất là...
- Slytherin!!!
Diverin bỏ mũ xuống rồi tới bàn dài Slytherin. Cô ngồi cạnh Millicent.
- Theodore Nott.
- Slytherin.
Theodore tiến tới chỗ cô. Cậu chào một cái rồi nhìn lên trên.
Diverin không bận tâm bởi chính cô cũng đang xem mà.
Rồi cho tới Harry Potter, toàn trường mới sôi động hẳn lên.
Cậu nhóc bước lên trên, khẽ thì thầm gì đó khiến cho mũ chuẩn bị nói Slytherin thì lại thành :
- Gryffindor !!!
Cả dãy bàn Gryffindor bùng nổ. Hufflepuff và Ravenclaw tiếc nuối, Slytherin không nói gì cả.
Nhưng cô có thể nhận ra, anh trai mình đang nheo mắt nhìn tỏ vẻ "I don't care" và huynh trưởng Ravenclaw Advent và Hufflepuff Lover đang thở phào nhẹ nhõm.
Họ biết, có Harry Potter sẽ náo động thế nào.
Và giờ, cái tên này mới khiến tất cả bốn nhà đều muốn.
- Peony Easter.
Cô bước lên với phong thái không quan tâm. Chà, Easter cũng rất thần thái trong việc thể hiện đấy chứ.
Từng giây phút trôi qua khiến mọi người ngạt thở. Và cái nhà vinh hạnh được nêu tên là...
- Gryffindor !!!!
Một lần nữa, Gryffindor bùng nổ thậm chí còn gấp mấy lần. Họ hô hào năm nay có cậu bé vàng Potter và quý cô thiên tài Easter.
Draco tức đỏ mắt, cậu định chạy sang bên bàn Gryffindor nhưng huynh trưởng Slytherin - Joseph phải dùng bùa dịch chuyển để thay đổi hướng đi. Tất nhiên, các giáo sư đều biết và chủ nhiệm nhà Rắn - giáo sư Snape rất hài lòng với cách xử lý của huynh trưởng.
Hiệu trưởng Dumbledore phát biểu vài lời và cho bọn học sinh gào lên một bài ca về trường.Ôi, thảm họa.
Tất cả mọi thứ đã đủ. Đồ ăn cũng chả biết lúc nào đã xuất hiện.
Diverin ăn một miếng thịt bò béo ngậy lên mồm. Chà, không tệ.
Cho đến một tiếng sau, Joseph bắt đầu dẫn học sinh về nhà. Diverin cúi nhìn và trò chuyện với Millicent.
- Mật khẩu là, Thuần huyết.
Ổn định chỗ ngồi, Joseph bắt đầu phổ biết luật lệ và cách trừng phạt rành riêng vủa Slytherin.
Năm nay không có máu lai, Joseph rất hài lòng. Cậu chia phòng và nhìn về cô em của mình.
- Năm nay sẽ có phòng đơn do số nữ sinh lẻ, ai xung phong.
- Em ạ. - Diverin hiểu ý, phòng riêng lo điều vô cùng tốt.
- Vậy, mời lấy bản đồ và đi về phòng mình.
_______________________________________
Các ngươi có nhận thấy...
Giông tố, đang giáng xuống Hogwarts không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đồng nhân Harry Potter ) Xanh lá
FanfictionLá cây tràn đầy sức sống... Biến mất... A... Đã từng... hay chưa ?