Tiết Thanh Minh.
Trên ngọn đồi nhỏ, nằm trơ trọi giữa đám cỏ xanh mọc um tùm mọc cao quá gối người trưởng thành là một ngôi mộ đơn độc.
Ôn Hàn đem đồ tảo mộ đặt sang một bên, ngồi xổm xuống trước mộ vặt sạch cỏ tươi che mất phần lớn tấm bia đá.
Không biết Bách Dạ đi đâu, lúc quay lại trên tay đã cầm theo một con dao mang về, ngồi xổm bên cạnh phác phác vài cái, bên cạnh đã chất đầy đám cỏ xanh tươi tốt.
Thấy Bách Dạ đảm nhiệm phần dọn cỏ, Ôn Hàn bèn chống đầu gối đứng dậy đi vòng quanh đồi ngắt hái mấy khóm hoa dại mọc lan xung quanh.
Phải nói ngọn đồi này đất tốt nên mấy thực vật sinh trưởng tại đây đều tươi tốt rất nhiều, điển hình là bó hoa dại đủ màu sắc trên tay cậu.
Cánh nào ra cánh đó, màu sắc tươi tắn không loè loẹt, mùi hương cũng không thua mấy loại hoa trồng trong chậu được người quanh năm chăm sóc.
Ôn Hàn vuốt trật tự lại vài cánh hoa đi trở lại đặt trước tấm bia bó hoa xinh đẹp vừa mới hái được.
Nhìn lớp bụi mỏng bám trên bia, cậu bèn nâng tay áo ngoài lau đi. Lớp bụi dần bị lau mất làm lộ rộ dần tấm ảnh người phụ nữ có vài nét tương đồng cậu đang mỉm cười ôn nhu hướng về phía máy ảnh.
Ôn Hàn động tác lau hơi khựng lại, khoé mắt chợt có chút cay cay.
"Mẹ à, mấy năm nay con sống rất tốt! Lần này trở về còn dắt thêm một con rể về cho mẹ xem nữa này, mẹ xem xem hắn có đẹp trai không?"
Bách Dạ dừng công việc phác cỏ, thật ngoan ngoãn ngẩng mặt lên cho nhạc mẫu tương lai xem mặt mình.
Biểu cảm lúc đó của hắn chân thật đến nỗi Ôn Hàn phải nhịn lắm mới không thất thố phụt cười.
Tiếp đó, hắn còn làm trò ở trước mặt mẹ cậu hôn lên má cậu một cái rõ kêu đánh dấu chủ quyền.
Thậm chí còn nghiêm túc ở trước mộ dựng ba ngón tay phát thệ: "Mẹ yên tâm, đời này Bách Dạ con chỉ yêu mỗi mình em ấy, nếu có nửa lời gian trá, mẹ trên trời có linh thiêng phạt con chết không tử tế"
Ôn Hàn sững sốt muốn bịt miệng hắn nhưng không kịp, thệ cũng đã bị hắn nói xong rồi rút lại chả còn kịp nữa.
Không biết là vô tình hay cố ý đúng lúc này nổi lên một trận gió, trong vắt lượn lờ mây trời chẳng mấy chốc kéo tới mấy đám mây đen rào rạt trút cơn mưa xuân.
Ầm ____
Một tia sáng đánh xuống ngay bên cạnh cái cây cách Bách Dạ không xa, đánh mạnh đến nỗi cái cây già cổi chẻ làm hai bốc cháy đen thui.
Bách Dạ ba giây trước vừa thề xong: "..."
...
Bên ngoài mưa ào ào đổ xuống ngày càng nặng hạt, Ôn Hàn đứng trong sơn động đưa tay tiếp lấy nước mưa lăn từ miệng hang xuống.
"Mẹ em mất cũng vào ngày mưa thế này, ba em lúc đó vì một tiểu tam mà nhiều lần tra tấn ép mẹ em phải kí vào đơn ly hôn nhưng mẹ nhất quyết không kí, gắng gượng được vài năm bà bạo bệnh lẫn hao tâm mà buông tay. Sau đó ông ta được tự do cưới vị tiểu tam kia vào nhà, một năm sau bà ta đã hoài cho ông một đứa bé trai kháu khỉnh khác. Còn bản thân em mặc tự sinh tự diệt ở chốn khỉ ho cò gáy với bà"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Cùng Người Dệt Nên Một Giấc Mộng Dài
De TodoTác giả : Quỷ Tiếu Thể loại : 🥒❌🥒, Đoản, Hiện đại, Góc nhìn của bạn công, Lười chảy thây tác giả tiểu thuyết đam mỹ công x Anh chủ tiệm bánh may mắn thụ, Kiếp trước kiếp này, 1x1, He He. Vai chính : Bách Dạ, Ôn Hàn. 🍵 Món khai vị dành cho bạn: T...