Hôm nay, Thái Hậu rốt cục đi tới kinh thành, lưu tuấn mã thượng ra khỏi thành nghênh đón, mẹ con gặp lại là lúc, cũng không đoái hoài tới lễ nghi rồi, gắt gao ôm nhau mà khóc, thật lâu không muốn tách ra. Lưu tuấn vốn định nhiều bồi bồi mẫu thân, khả bởi vì có quá nhiều công sự rồi, cho nên tại đem mẫu thân nhận vào thành về sau, liền lưu luyến không rời rời đi mẫu thân, đi việc chuyện khác rồi.
Tối hôm đó, lưu tuấn như thường bận đến đêm khuya mới ngủ. Đang ngủ, lưu tuấn mơ thấy tại lâm hạnh một cái phi tử, đang lúc hắn như si mê như say sưa là lúc, trong giây lát phát hiện cái kia phi tử nhưng lại là mẫu thân của mình! Không biết tại sao, này khiến cho hắn hơn hưng phấn. Lưu tuấn lập tức cũng tỉnh, hắn phát hiện mình mồ hôi ẩm ướt trọng y, dưới đũng quần cũng ướt nhất đại biến.
Ngày hôm sau chính là tôn phong Thái Hậu đại điển. Lưu tuấn bởi vì tối hôm qua mộng, đang đối mặt mẫu thân khi khó tránh khỏi có chút mất tự nhiên, mà trang phục trong người mẫu thân lại là như vậy ung dung hoa quý, đẹp như vậy, mặc dù đã ngoài bốn mươi rồi, khả năm tháng lại không tại trên mặt nàng lưu lại dấu vết gì, kia phong vận vẫn là như vậy khiếp người tâm hồn. Lưu tuấn không muốn lại nhìn mẫu thân của mình, khả lại nhịn không được, đồng thời cũng không thể không đi xem. Hắn không khỏi phán buổi lễ này mau chút chấm dứt. Mà khi điển lễ chấm dứt lúc, nhìn mẫu thân rời đi thân ảnh, lưu tuấn nhưng trong lòng cảm thấy một trận khôn kể thất lạc.
Điển lễ sau khi kết thúc, tận lực bồi tiếp yến hội long trọng. Ở phía sau cung yến hội ở bên trong, này quý phụ nhân ai không tưởng nịnh bợ Thái Hậu, bởi vậy tranh nhau hướng Thái Hậu mời rượu. Thái Hậu đời này nằm mơ cũng không nghĩ tới con nhưng lại có thể trở thành là Hoàng Thượng, chính mình có thể được tôn phong làm Thái Hậu, nàng cảm thấy đây hết thảy tượng giống như nằm mơ, quả thực muốn cho cảm giác hạnh phúc ép tới không thở nổi. Hoảng hốt trong lúc đó, nàng cơ hồ ai đến cũng không cự tuyệt, chén đến liền cạn. Như vậy, nàng rất nhanh liền ngọc sơn khuynh đảo, không thắng tửu lực. Nàng vội vàng cùng mọi người nói lời tạm biệt về sau, liền do cung nữ giúp đỡ hồi trong cung cởi áo đi ngủ rồi.
Lưu tuấn ở phía trước yến hội cùng chúng hoàng thân các đại thần cũng uống nhiều rượu, tán tịch về sau, hắn không thấy được mẫu thân, liền hỏi hoàng hậu Thái Hậu đi đâu vậy, hoàng hậu nói cho hắn biết Thái Hậu uống nhiều rồi, đã hồi trong cung ngủ.
Lưu tuấn nghe được mẫu thân đã ngủ, không khỏi một trận hưng phấn, hắn đột nhiên nhớ lại trước đây lần đó nhìn đến mẫu thân giấc ngủ trưa khi tình cảnh, kia khiến cho hắn chung thân khó quên tình cảnh. Nương men say, lưu tuấn dẫn theo hai tên thái giám, kích động tiến đến Thái Hậu tẩm cung. Khi hắn đi đến Thái Hậu tẩm cung, trong cung thái giám cung nữ việc tất cả đều nghênh ra ngoài cửa.
"Thái Hậu đã ngủ chưa?" Lưu tuấn hỏi.
"Bẩm hoàng thượng, ngủ, đã ngủ chìm." Dẫn đầu thái giám đáp trả.
Lưu tuấn nghe xong, trong lòng lại là một trận kích động, "Ta muốn vào xem một chút Thái Hậu."
"Bẩm hoàng thượng, này không quá phương tiện a, Thái Hậu nàng..." Dẫn đầu thái giám chi a lấy.