Chapter Five

31 0 0
                                    

Caela's POV

"Louise!!" I frowned at her. Nakakainis, kanina pa sya nanggugulo.

"Pwede bang kumain muna tayo please?"

"Nagrereview ako e. Ikaw nalang."

She pouted at me.

"Sige na. Caela.."

"Tss. Whatever.." tumayo na ako saka ko kinuha yung notebook.

Malapit na ang exams namin. At hindi ko maintindohan kung bakit nakuha pa ni Louise na kumain. Kahit kakakain nya lang kanina. Na sstress na ko sa babaeng to. -_-

Nakarating kami sa Canteen. I now realize that getting my notebook was useless. Tss. Louise namaaaaan!

"Oorder lang ako.." sabi ni Louise saka sya umalis.

Nagreview nalang muna ako habang ihinihintay ko sya.

"Ooh. So here's Miss Stalker.."

Napatingala ako sa nasa harapan ko. I muttered the word heck. I raised my eyebrow at him. Sabihin nyo lang kung ayaw nyo akong pagreviewhin.

"What are you doing here?"

"So, Miss Stalker cared for that matter?"

Walang kwentang kausap. "If you're here to bother me, then get lost.."

"At kung ayoko" umupo sya sa harap ko.

Aba't!

Hindi nalang ako umimik at nagtuloy sa pagrereview. Wala naman akong mapapala sa isang to.

"Boyfriend mo?" biglang dating ni Louise.

I gave her a flat look. "Louise. As in, really? Hindi katulad nya no.."

"Really? Eh iniistalk mo nga ako e."

"Caela, totoo ba yung sinasabi nya?" singit naman ini Louise.

Hinila ko si Louise palabas ng cafeteria. Nakakainis, ni hindi ko nga sya kilala tapos magsasalita sya ng kung ano ano? What the hell?!

"Wait.." he grabbed my arms. "Don't tell me, pikunin ka?"

"Pwede bang tigilan mo ko? After all, hindi naman kita kilala."

"Nagpakilala na ko sayo diba? Well, I'll repeat, I'm Gio. Remember?"

"So?"

He frowned at me. Saka ko sya tinalikuran. Wala na syang ginawang tama simula nang makita ko sya. Tss.

************************************

Half day ulit kami ngayon. Thank God, kasi magagawa ko yung new project na binigay sakin ngayong maghapon. Binuksan ko ang laptop ko at dumapa sa kama ko.

"Caelaaaa." nakita kong tumatakbo papalapit sakin si Caleb.

"What?"

"Gigi is here.." I saw his face. BLUSHING.

Gigi is his ex-girlfriend. No more comments about her. It doesn't matter at all.

"So?" I said with a tiring voice.

"So?" nagiging playful nanaman sya. "Magbabonding tayo ngayon. Pupunta tayo sa bahay niya. Tara." binuksan nya ang cabinet nya at naghanap ng masusuot.

"Weird.." I muttered.

"What're you saying?"

"Wala akong sinasabi, ano kaba."

"Magbihis ka na, huy.." saka nya ako kiniliti.

I controlled myself not to chuckle.

"Stop it, Caleb. Hindi ako sasama." Saka sya tumigil.

"Hindi ka sasama? Bakit?"

"Look, may ginagawa ako oh.."

"Babalik naman tayo agad eh."

"Kahit na. Alam mo namang matagal tong gawin e."

Ang totoo, ayoko talagang sumama, first of all, it's about Gigi. Ayokong makita ang babaeng yun. She such a slut. Hindi naman alam ni Caleb ang tungkol sa kanya. Dahil magaling syang magtago ng sekreto nya. Kaya lang mas magaling ako sa kanya. Hindi ko sinabi kay Caleb kasi ayokong sakin manggaling at ayokong panggalingan ng away nila.

"Edi kung ayaw mo di wag. You will regret your decisions.." saka sya lumabas ng apartment.

I will NOT regret my decisions. Kung alam lang sana ni Caleb.

Bumalik ako sa paggagawa ko. Siguro mga 15 minites matapos makaalis si Caleb eh may biglang kumatok.

"Pasok.." I said without looking.

"Hello, Miss Stalker.." kilala ko ang endearment na yun ahh. Kaya napalingon agad ako.

"Sh*t! What are you doing--"

"Oops. Stop on cursing."

Napatayo agad ako sa pagkakadapa ko. The hell, nakapajamas pa ko. Tss. Tapos nagpapasok ako ng di kilalang tao. Fool Caela!

"I said, what are you doing here!" I almost snap myself when I saw Louise behind him. "Louise!" I looked with an evil look.

"He-he. Alammokasihindikoalamkungsankanakatirakayanapilitan akong--" -_-

"Wait. Wala akong maintindihan."

"Sabi ko, hindi ko alam kung saan ka nakatira kaya napilitan akong magtanong dito sa boyfriend mo." O_O Boyfriend ko?

"FYI, hindi ko sya boyfriend."

"Ehem.." singit naman nitong si... Gio nga ba? Well, I don't care!

"Ano ba! Pwede bang lumayas kana dito, Mr. Conceited."

"Woah, Mr.Conceited?"

"Tss. Umalis ka na nga." tinulak ko sya ng malakas.

"Oo na, oo na.." saka sya umaatras. "Hindi ka man lang ba magpapasalamat sa paghatid ko sa kaibigan mo?"

"Thanks, but no thanks!"

"Ang harsh mo talagang babae. Tss."

"Sabi nang labas e!"

Saka sya lumabas ng tuluyan. I feel relieved nung makalabas sya. He really know how to boil my temper. That guy.

************************************************

Okay, this is fun guys. I know it will really work. Support please. Thanks for the votes. :))))

Dumb HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon