Mama ni Thomas: Thomas! Anong boyfriend yun?
Ara: Ah. Eh. Tita. Hehe. Chill lang po. EH nagbibiruan lang po kasi kami. Eto po kasing si Hi~ Jeron may naisip na laro.
Mama ni Thomas: Ano namang laro yun?
Ara: (Tinitigan si Jeron na para bang sinasabing "baka gusto mong tumulong?")
Jeron: Uhmm. Acting101. Eh pikunin po si Ara kaya ayin nasabi niya na gusto niya daw akong sapakin kasi I was playing the role of vice ganda. And I makebara toAra.so yeah. Napikon po si Babe.
Mama ni Thomas: Totoo ba yun?
Ara: Opo Ma este Tita pala. Hehe. Etong boyfriend ko lang talaga ang nakakaasar sa akin (inakbayan ng pabarubal si Jeron)
Mama ni Thomas: Ah. Kaya pala. Wag niyo na uulitin ah. Naconfuse ako dun ih. Thomas mag uusap tayo mamaya.
Ara: Ahm. Tita.
Mama ni Thomas: Mama.
Ara: po?
Mama ni Thomas: Call me Mama from now on.
Ara: Ah Eh. Ok po. Mama. Hehe. Mauuna na po ako. May liga pa po kasi kami. Bye tita. (Nagbeso sa mama niThomas)
Jeron: Ako rin po. Thank you po sa food. Ang sarap po.
Mama ni Thomas: Di Ako nagluto niyan si Thomas.
Thomas: Ma. Ang mean mo! Parehas kayo ni Ara!
Mama ni Thomas: Anong sabi mo?
Thomas: Wala po. Ang sabi ko po. Ihahatid ko na po sila sa labas.
Mama ni Thomas: Ok. Ara. You come back here befor dinner ah. Magluluto ako ng favorite mo.
Ara: (pasimpleng make face kay Jeron) Po ? Nako nakakahiya naman po ma. Sa bahay na po ako kakain.
Mama ni Thomas: Wag ka na mahiya. Nagpaalam na ko kay balae na dito ka na kakain.
Thomas: Yuck naman ma! Hindi kami talo ng bruhang to!
Mama ni Thomas: Ihatid mo na ang mga bisita mo. Ang arte mong bata ka.
Sa gate
Thomas: Bye babe! (kiss sa cheeks ni Jeron)
Ara: Hindi ka na talaga nahiya ah. Anjan lang sa loob si mama oh.
Thomas: Wow. Feel na feel ah!
Ara: Bakit ginusto ko? Tapusin na yang landi mo. Sumbong pa kita ih.
Jeron: Sige mauuna na ko Babe. Bye!
Thomas: Bye babe! Mag iingat ka sa babaeng yan ah.
Ara: As if naman.
Jeron: Kanino ka ba talaga nag seselos? Sakin ba talaga? o kay Thomas?
Ara: (npatigil sa lakad) Wow ha! Si Thomas pagseselosan ko? Ok ka lang?
Jeron: Why not diba? Eh diba naging crush mo rin ako dati?
Ara: NAGING! Ibig sabihin tapos na. Past na. At yun ang BIGGESTmistake ko! Ang magka crush sa MAYABANG NA HITONG KAGAYA MO!
Jeron: So inamin mo na minsan ka ring nahumaling sakin. Why not ibalik natin yang pagkahumaling mo sakin?
Ara: In your dreams! Nangangarap ata ang hito na magkalipad. Haha. Nakakatawa ka.
Jern: Try me Ara!
Ara: Alam mo? Lalo kong napatunayang malandi ka talaga! Kung balak mong isali si Thomas sa listahan ng mga pinaglaruan mo eh itigil mo na yan. Kung hindi. Sinasabi ko sayo didilat ng kus yang mga pikit mong mata. Hinayupak ka! Subukan mo lang talagang paiyakin si Thomas. Nako!
BINABASA MO ANG
WRONG WAY LOVE (Crazy Lovestory of ThomAra)
Fanfiction"Mahal kita! Kahit ano ka pa, kahit na sabihin pa nilang mali tong nararamdaman ko dahil nagmahal ako ng bakla.. " "Hindi ko alam kung ano ba ang nagustuhan mo sakin.. Bakit ako pa? Ang daming totoong lalaki ang nagkakagusto sayo.. ako parin ang pin...