"Sige na bes! Pls. Last na talaga to promise! Samahan mo lang kami ni baby. Tas kunyare kayo. pls? pls?" (puppy eyes)
"Ano ba yan Thomas! Nakakadiri ka! Ang pangit mo! OO NA! Sasamahan na kita!"
Thomas: Talaga Ara? Yey! Labyu be! (niyakap si Ara) The best ka talaga!
Ara: Ano ba wag mo nga ko yakapin. baka akalain nila magjowa tayo!
Thomas: Ok lang. Gusto mo naman ih! (nakayakap parin)
Ara: Ulol! Bitaw nga! Hindi ka ba kinikilabutan?
Thomas: Matagal na kong kinikilabutan! Tara na sa bahay! Papupuntahin ko na rin si baby!
Ara: Teka Thomas! Akala mo ba for free to?
Thomas: Bakit hindi ba? Ano ba gusto mo? Magkano? Dali!
Ara: Hindi ako ngayon maniningil. Sa future nalang.
Thomas: Sus! Yun lang pala. OO NA! Dali! (hinawakan sa kamay si Ara at hinila)
ARA'S POV
Ok. Arang manhid eto ka nanaman nagpapauto sa mahal mong bakla! Pang ilang beses mo na ba tong ginawa? lagpas na sa bilang ng daliri mo. Bakit ba kasi siya pa ih! Ang dami naman jan. Mas gwapo pa jan sa baklang yan. Bakit kasi hindi nalang sila? Ano ba nakita mo jan? Una sa lahat. BANSOT. Baka pag nag takong ka mapagkamalan kang ate niyan. Pangalawa. Hindi ka gusto niyan kasi parehas kayo ng HANAP! At ikatlo at pinaka malala sa lahat. BAKLA YAN! BAKLA ARA! BAKLA!
Thomas: HOY! OO NA! ALAM KONG BAKLA AKO! Wag mo naman ipamukha at ilakas andito tayo sa bahay oh.
Ara: Ngayon nahihiya ka? Dapat matagal mo na yang naisip! Asan na ba si Baby! Bakit ang tagal naman ata?
Thomas: Parating na yun! Atat? Atat?
Ara: Ewan ko sayo! Tong baklang to! Landi mo!
Thomas: Atlis may lovelife! Eh ikaw?
Ara: (Roll eyes) Ikaw kaya lovelife ko! Kung bakit ka pa kasi naging bakla ih!
*ding dong *ding dong
Ara: OH! BAKA AYA NA ANG BABY M~ KO!
Thomas: Sige pagbubuksan ko na yung BABY MO!
Mama ni Thomas: Oh? may boyfriend ka na Ars?
Ara: Ah eh. Opo.
Mama ni Thomas: Kelan pa?
Ara: Ngayon lang po~ Este nung isan bwan po. hehe.
Thomas: Ara eto na baby mo oh!
Mama ni Thomas: Oh! Mahilig ka pala sa singkit ah? (napatingin sa lalaki)
Ara: Ah opo parang yung anak niyo lang po. Ah tita. Si ano po pala (nilingong ang lalaki) O_O JERON po pala!
Thomas: (magkakilala kayo look)
natulala si Ara
Mama ni Thomas: Nako! Ang pogi mo namam iho.
Jeron: Thank you po.
Ara: (pinandilatan si Jeron) Napakahumble mo naman baby!
Thomas: Ah kukuha lang ako ng pagkain ni baby~ ah este ni pareng Jeron. To kasi si Ara eh! puro baby.
Mama ni Thomas: Ah hindi anak. dito ka na ako na bahala. Samahan mo nalang sila Ara. at si..
Jeron: Jeron po.
Thomas: Sige po ma.
maya maya
Thomas: Baby magkakilala kayo ni ARa? (tumabi kay Jeron)
Jeron: ah~
Ara: HINDI! Pano ko makikilala eh ngayon lang kami nagkita?
Thomas: Ikaw na si Baby ngayon Ars?
Ara: Eh hindi naman kasi talaga. Diba? (pinandilatan si Jeron)
Jeron: Ah. OO babe. Hindi kami magkakilala ni ..
Thomas: Ara. Baby siya si Ara. Ang Wicked Bestfriend ko.
Ara: Thanks for the description. (sarcasm) Pwede na naman siguro ako umuwi tutal nakapagkita na kayo?
Mama ni Thomas: Nako uuwi na kayo agad?
bigla naman napatayo si Thomas sa tabi ni Jeron at kunyari aalalayan ang mom niya.
Thomas: Ma naman ang bigat neto oh. Sana kasi ako nalang.
Mama ni Thomas: Ok lang. Pero uuwi na kayo Ara? Pano tong ginawa ko? Sayang naman.
Ara: Eh..
Jeron: Nagbibiro lang po si Baby. diba babe? Tara kain po tayo. (kumuha ng sandwich)
Ara: (fakest smile) Opo tita. Alam niyo naman ako mapag biro.
Umupo si Ara sa tabi ng mama ni Thomas habang si Thomas naman ay umupo sa tabi ni Jeron
Mama ni Thomas: Teka bakit hindi kayo magtabi ni Jeron Ara?
Ara: Eh kasi po.. (napatingin kay Thomas) Namiss ko kayo.. Saka.. Mamiss din nila ang isat isa. Matagal tagal na pos ilang hindi nagkikita. Kaya nagrequest si Thomas na makita yung Baby~ (nabigla sa sinabi at napatingin kay Thomas na nagulat din) ko.
Mama ni Thomas: (napatingin kay Thomas then kay Ara) Ah ganun ba? Kaya pala. Sige kain lang kayo jan. May gagawin lang ako sa kitchen ah.
Ara: Ok po tita.
Thomas: (tumayo at tumabi kay Ara) Ano ba pumasok sa isip mo? baka malaman ni Mama ih! Nakakainis ka naman Ara ih. Alam mo naman si Mama diba?
Ara: Sorry naman. Nabigla ako ih.
Thomas: Pasalamat ka nakalusot ka!
Ara: Bakit di mo pa kasi aminin!
Thomas: Sara mo na nga yang bunganga mo! (sinubuan ng sandwich si Ara)
Jeron: Ehem. Ehem.
Ara: (bumulong) Selos naman agad tong hito na to, nakakainis!
Makati lalamunan mo? AYan juice oh. Uminom ka. Libre naman yan wag ka mag alala.
Thomas: Ang bad mo Ars! Wala namang ginagawa sayo si Baby ah!
Ara: Talaga lang ah? (sabay irap kay Jeron)
Thomas: Alam mo ang bitter mo sa earth! Ano ba nakain mo?
Ara: Yang sandwich ng mama mo.
Thomas: pilosopo!
Ara: Pangit mo!
Thomas: Hay nako! dun na nga lang tayo sa garden baby. May badvibes dito ih!
hinila ni Thomas si Jeron
Ara: HAY NAKO! TAMA YAN! MAGSAMA KAYO! (bumulong) parehas kayong manhid!
Mama ni Thomas: Ahm Ara. Alam na ba ng Mama mo na may Boyfriend ka na?
Ara: Ho? Ah. Eh. Opo. Opo.
Mama ni Thomas: Akala ko pa naman Si Thomas ang magigimg boyfriend. Bagay pa naman kayo ng anak ko.
Ara: (nabulunan) Ehem! Ehem!
Mama ni Thomas: Oh Iha? Ok ka lang ba? Eto juice oh.
Ara: Si Tita talaga. Palabiro kayo. hahaha. Hindi po kami Talo ng anak niyo,
Mama ni Thomas: Ha?
Ara: Ah~ I mean po is hindi po namin tipo ang isat isa. hehe.
Mama ni Thomas: Ganun ba? Sayang naman.
Ara: Tita talaga!
Mama ni Thomas: Asan na ba yung dalawa?
Ara: Ayun nagmomoment sa garden~ Este nag lalaro pala sa garden. heheh.
BINABASA MO ANG
WRONG WAY LOVE (Crazy Lovestory of ThomAra)
Fanfic"Mahal kita! Kahit ano ka pa, kahit na sabihin pa nilang mali tong nararamdaman ko dahil nagmahal ako ng bakla.. " "Hindi ko alam kung ano ba ang nagustuhan mo sakin.. Bakit ako pa? Ang daming totoong lalaki ang nagkakagusto sayo.. ako parin ang pin...