May isang babae na ngangalan Rita Smith. Si Rita ay isang mabait na Bata,matalino,maganda,at masipag.
Palagi Niya tinutulungan Ang kanyang Ina, sa mga gawaing bahay at tinutulungan Niya Rin Ang kanyang Ina na mag benta katulan ng mga gulay,isda. at mga lutong ulam at marami pang Iba.
Ang ama ni Rita ay namatay sa car accident.kaya kaylangan niyang tulungan Ang kanyang ina para mabuhay silang dalawa.
Kaylangan Niya na mag hanap ng trabaho.Lahat pinuntahan na Niya Kung saan pwede mamasukan.
Subalit hinde siya tinanaggap dahil hinde padaw Ito nakapagtapos ng pag- aaral.Umuwi si Rita na may lungkot sa kanyang mukha.dahil hinde siya tinaggap sa trabaho.
Nakita Niya Ang kanyang anak na malungkot. Alam niya na nag hahanap ng trabaho Ang kanyang anak para sa kanilang dalawa.
Pumasok si Rita sa kanyang kwarto at nahiga sa kanyang Kama. at nag iisip kung pano siya makahanap nag trabaho.
Biglang nalang,may tumunog sa kanyang cellphone.
Tiningnan Niya muna Kung Sino Ang tumawag sa kanyang telepono.
Pag Tingin Niya. napapangiti nalang siya. dahil Ang kanyang kaibigan Ang tumatawag sa kanyang telepono.Sinagot ni Rita Ang tawag at nakipangusap sa kanyang kaibigan.
May na banggit Ang kanyang kaibigan tungkol sa trabaho.na nag hahanap ng katulong Ang kanyang Amo.Na paisip agad si Rita. kailangan talaga Niya ng trabaho. para makatulong sa mga gamot ng kanyang ina.
Ang kaso lang sa manila malayo-layo Rin sa kanila,Kung saan siya nakatira. kailangan niyang iwan Ang kanyang Ina sa probinsya nila.
"Pero na isip niya agad?" Na kailangan Niya talaga ng Pera. para sa nanay Niya na may sakit sa puso.
Kahit ayaw niyang mawalay sa kanyang ina. dahil iiwan Niya dito na mag isa Ang kanyang Ina na may sakit sa puso.
Wla ng choice si Rita.kundi pumayag sa alok nang kanyang kaibigan para magtrabaho sa maynila.
At Jan mag sisimula Ang kwento ni Rita at Ang kanyang amo na BALIW SA kanya.
BINABASA MO ANG
Ang Amo Kong Baliw
RomanceSi Rita ay isang mabuting anak.palagi Niya tinutulungan Ang kanyang Ina sa mga gawaing bahay. Pano Kung isang araw? nalaman nalang Niya na may sakit pala sa puso Ang kanyang Ina na matagal na nag lilihim sa kaya anak,dahil ayaw Niya maging pabigad s...