CHAPTER 9:Kaibagan

82 15 0
                                    

Mag kasama kami ni Sir Kyle sa kanyang silid. dinala Niya ako kanina dito sa kwarto pagkatapos ko siyang pagtawanan.ayaw na nga Niya na mag kahiwalay kaming dalawa.

Nakakatawa lang isipin.na may ganon pala siyang side na pagkaisip bata.nung una ko siyang nakita natakot ako sa kanya. kala ko masamang Tao siya.hindi pala.

Tinitignan ko Ang gwapong mukha ng Amo namin.pinadaloy ko Ang kamay ko sa mukha niya na tutulog ng mahimbing sa kama niya.

Hinahaplos ko Ang makapal ng kilay ng Amo namin napaka kapal katulan ng isang libro.napaka kinis Rin Ang mukha niya wla kang makikita na kahit isang pimples sa mukha Niya.halata na hinaalagaan talaga Niya Ang kanyang katawan.

Pag mulat ng mata Niya nag tugma Ang aming mata.Hinawakan Niya Ang kamay ko na nasa muhka niya at hinaplos-haplos Ang kamay ko. Nilapit Niya Ang ulo Niya sa leeg ko at sumisik doon.

Nakikiliti naman ako sa ginawa niya pag sumisik sa leeg ko.hindi ko nalang pinansin Ang pinag gagawa Niya sa akin. hinahayaan ko nalang Kung anong gusto niyang Gawain.ng bigla nalang siyang nag tanong sa akin.


"Mahal Hindi kaba nagugutom?"


Umiling lang ako sa kanya.


"Bakit mo na tanong Sir."nagugutom
na po ba kayo?


Tumango siya na nakanguso .haha Ang cute niyang tignan parang siyang baby..

Tamayo kana sa kama mo Sir. Pupunta po Tayo sa dining area ng makakain kana po.tinanggal Niya Ang kumot Nasa katawan Niya at tamayo na.lumapit siya sa akin at hinapit Ang bewang ko papalapit sa kanya. Na bigla!ako sa ginawa Niya. malapit na akong madulas sa paghapit Niya sa akin.

Sir naman!Wag naman po kayong pa bigla bigla sa paghapit sa akin. nakakagulat ka po.Alam ninyo po ba Yun!Malapit na nga akong madulas! sa paghila mo sa akin.


"Lokong Amo to hah!"


Pinagtawanan lang Naman ako! May nakakatawa ba Ang sinabi ko para tawanan Niya lang ako!Hindi Naman,hah!may sapak siguro sa ulo Ang Amo namin.pag pasensya ninyo na Ang Amo namin.Ganon talaga siya.

"Halika ka na nga Sir."baka nagugutom na talaga kayo. Kaya po tawa ng tawa ka!baka po Sir mamatay kana sa kakatawa mo kapag Hindi kapa tumigil sa pag tawa mo.kahit Hindi naman nakakatawa Ang mga sinabi ko sayo.

Hahaha.oo na Mahal titigil na ako. na nakakatawa kasi Ang mukha mo kapag naiinis ka.kaya Hindi Ko mapigilan Ang tawa ko.haha.

*******


Lumabas na kami sa silid Niya.huminto naRin siya kakatawa niya sa akin.nag lakad kami na nakahawak siya sa bewang ko.gusto ko sanang tanggalin Ang kamay Niya sa bewang ko.pero Hindi ko matanggal Ang higpit ng makakawahak Niya sa bewang ko.hindi ko naRin pinagpatuloy Ang pag tagal sa kamay niya mapapagod lang ako sa ginawa ko.

ng pakarating namin sa dining area ni Sir.nag hahanda Rin ng pagkain si Manang Rose sa Mesa.sakto pala Ang dating namin ni Sir.

"Nanjan na pala kayong dalawa."nag luto na ako ng pagkain ninyo Sir.kumain na po kayo.

Hindi Niya pinansin si Manang rose ng lakad lang siya papunta sa Mesa.wala talaga itong galang sa nakakatanda niya.na papailing nalang ako ng ulo.

Umupo na ako sa bangko na katapad lang niya.hindi Niya ginalaw Ang kamay Niya para kunin pagkain na nakahain sa Mesa.Anong problema Niya?


"Bakit Hindi pa kayo gumagalaw ,para kunin Ang pagkain nasa Mesa?"

"Gusto ko ikaw Ang mag lagay sa Plato ko. subuan mo naRin ako Mahal please ."saad Niya na parang nagmamaka-awa sa akin. Na ako nalang Ang gumawa.

"Ano ba yan!Ang daming arte."may kamay Naman siya.bakit ako ba. Nakakainis!

"Oo na po Sir!"ako na po.kinuha Kona Ang pagkain nasa Mesa at nilagay sa Plato Niya nag malagay Kona Ang pagkain Niya sa Plato sinubuan Kona siya sa bibig.ang saya pa niya na sinusubuan kona siya.tsk isip bata.

Sinusubuan ko lang siya.ng may sumigaw ng panganlan ni Sir Klye napalingon kaming dalawa ni Sir sa pag sigaw ng lalaking Ito na kakapasok lang sa dining area ng Mansion.

Ang lakas ng sigaw Niya umi-echo sa buong mansion Ang boses niya.taga bundok ba Ang lalaking ito!ang lakas ng boses Niya.


"Hey!bro musta." Sabay tapik sa balikat ni Sir Kyle.


"Anong ginawa mo dito kupal!"bakit ka nandito sa mansion?walang emesyon niyang Sabi sa kaibagan niya.pati ba Naman sa kaibigan Niya Ang laming Niya parin.

Bawal na ba Ang katulan ko sa mansion ninyo.gusto lang naman kitang Makita bro.nagkukunwari pa siyang nasasaktan sa sinabi ni Sir klye sa kanya.may sapak Rin pala Ito sa ulo. katulan ng kaibigan Niya.katulan nalang nayon, nag iba na Naman Ang mood ng kasama ko. wla na ekspresyon sa muhka niya naging blangko na Ang mukha Niya.


"Ipapakilala mo Naman ako sa kasama mong Maganda.bro!"


Tiningnan lang siya ng masama ng Amo namin.hindi na sindak Ang kaibigan ni sir sa kanya.

Wla ka naman balang na ipapakilala ako sa kasama mong Magandang babae!ako na lang Ang mag papakilala sa sirili ko.bro!ayaw mo yata ako ipapakilala sa kanya.

Lumapit Ang kaibigan ni Sir sa akin. hinawakan Niya Ang Isa Kong kamay at hinalikan Ang kamay ko.na gulat! ako sa paghalik Niya sa kamay ko.
nilingon ko Ang Amo namin. Nakita ko Kung pano ng tagis ng Baga niya nagdidilim narin Ang paningin niya gusto na niyang masuntok Ang kaibigan Niya na naka hawag parin sa kamay ko.

Kamusta ka magandang binibini.ako Ang kaibigan ng Amo ninyo.ako si CJ Dan Liro.anong pangalan mo magandang binibini?

A-ako po si Rita Smith. Nihihiya Kong pakilala Kay CJ. bakit ba Niya ako tinawag na magandang binibini Hindi Naman ako maganda medyo lang ,hehe.

Bro! Hindi mo Naman sinabi sa akin na may maganda kapalang maid. Sana sanabi mo sa akin para araw-araw ako pupunta sa mansion ninyo para makita si Miss ganda.kinindatan Niya ako. Yak!parang kang adik sa pag kindat mo.hindi bagay sayo.


May pakamanyak at bolero pala ang kaibigan ni Sir.


"Umalis kana dito sa mansion!bago pa Kita mapatay. Kupal ka!"galit na sigaw Niya sa kaibigan Niya.

"Kalma!kalma kalang bro"Ang high blood mo Naman.baka mamatay kana sa Sobrang galit mo sa akin.


"Umalis kana. gago!"


Oo aalis Naman ako! Hindi mo ko kailangan paalisin.pumunta lang talaga ako dito para kamustahin ka.segi aalis na ako bro.

"Paalam miss binibini."Sana maging close Tayo kapag bumalik ako dito sa mansion.

Bago siya umalis ng tuluyan ngumiti siya sa akin.ngumiti Rin ako pa balik sa kanya. Nag makaalis ng tuluyan si CJ .Hindi parin ng bago Ang ekspresyon Ni sir sa mukha ganon parin tumigil narin siyang kumain.

Ang Amo Kong BaliwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon