CHAPTER 11:Galit

121 4 0
                                    

Sa Sobrang komportable ko Kay Mark,Hindi kona namalayan Ang oras na mag gagabi na pala.PATAY NA!




Ang Sabi ko kanina sa sarili ko na Hindi ako magtatagal sa Park.dahil sa pag enjoy ko dito sa park at sa Sobrang komportable ko Kay Mark,
nakalimutan Kona pala Ang oras.




Kailangan ko na palang umalis Mark,mag gagabi na baka hinahanap na siguro ako Ng Amo ko.kinakabahan na Bose's Saad ko Kay Mark.




Ihahatid na Kita Miss Beautiful.baka may magyari pa Sayo sa daan ako pa Ang sisihin Ng Amo mong baliw sayo.




Baliw!Hindi Niya ako magugustohan nu,Hindi ako Ang tipo nun. Hindi siya makakagusto sa katulad ko.
ikaw talaga Ang may kasalanan nito Mark,Kung bakit nakalimutan ko Ang oras na,mag gagabi na pala.buti naisipan mo na ako na ihatid ako sa bahay ng Amo ko.pasigaw ko Ani sa kanya.




Ang daldal mo Miss Beautiful.hindi kanaman ganyan kanina ahh!sumakay kana nga lang sa kotse ko para maihatid na Kita sa bahay Ng Amo mo.ang dami mo pang sinasabi Miss Beautiful.hindi kona masyado Narining Ang uli niyang sinabi dahil hininaan na Niya.



"May sinasabi ka ba Mark? Minumura mo ba ako!?"




Ahh! Wla! Wla akong sinabi Miss Beautiful.muni-muni mo lang yun pamasok kana sa loob Ng kotse ko at ihahatid na kita.



gaya nang Sabi Niya, pamasok na nga ako sa mamahalin niyang kotse.sumakay narin siya sa kanyang kotse at nagdrive na. sinabi ko Kay Mark Ang address Kung saan Niya ako ihahatid.



Nang makarating kami ni Mark sa tapat Ng gate Ng subdivision Ng Valdez.pinahinto muna kami ni manong guard at may tinanong si manong Kay Mark.



Anong po Ang pakay ninyo dito Sir sa subdivision Ng Valdez. May kamag anak po ba kayo dito sa loob Ng subdivision Sir?pagtanong ni manong Kay Mark.



Ahh!wla Po, akong kamag anak na nakatira dito manong.ihahatid ko lang Po Ang kaibigan ko na nakatira Po dito sa subdivision.




Sandali lang Sir,ibubukas ko muna Ang gate,para makapasok Po Ang kotse ninyo sir.



"Salamat Po manong!" Pagpapasalamat ni Mark Kay manong guard.



Nang mabukas na ni Manong Ang Malaking gate,pumasok na Ang kotse ni Mark sa loob Ng subdivision.



Nang makarating kami sa tapat ng gate Ng bahay Ng Amo ko.bubuksan ko Sana Ang pinto Ng kotse,nang may na una Ng bumukas Ng pinto.bumaba nalang ako ng kotse Niya Ng binuksan Niya Ang pinto Ng kotse.



Inayos ko muna ang sarili ko Ng makatayo na ako.salamat pala sa paghatid sa akin dito sa bahay Ng Amo ko,umuwi kana Rin at baka gabihan kana.



Pumasok kana Miss beautiful hihintayin Kita hanggang makapasok ka sa loob.good night Miss beautiful.



Ikaw Rin ingat ka sa pag-uwi mo.ningitian ko siya,Ganon Rin siya sa akin ningitian Niya Rin ako.


Pumasok na ako sa loob Ng gate ng mansion.paglingon ko sa labas,Hindi ko na makita Ang kotse ni Mark umalis na siguro,Ang Dali naman.


Dahan dahan akong Ng lakad papunta sa pinto ng mansion.nang makadating na ako sa harap Ng pinto,nanginginig Kong hinawakan Ang siradula Ng pinto at pinihit iyon ng dahan dahan para Hindi makagawa Ng ingay.



Buti Hindi naka lock Ang pinto,Kung Hindi dito talaga ako matutulog sa labas.pumasok na ako Ng pakabukas ko Ng pinto.madilim wla ako Makita na kahit Isa.



Lumakad na ako papunta sa silid ko na wlang ingay,Hindi pa ako nakakalayo sa nilakaran ko Ng may Ng bukas Ng ilaw,na silaw ako sa pag bukas Ng ilaw.nakita kong nakatayo si sir Kyle malapit sa switch Ng ilaw.




"S-s-sir k-klye."nauutal Kong bigkas sa pangalan Niya.




nanlalaki Ang mata ko Ng nakita ko si Sir Kyle malapit sa switch.hindi pa pala siya natutulog?ang buhok Niya ay magulo at gusot-gusot yung damit.ano ba nagyari sa kanya nung wla ako at ganyan nalang Ang itsura Niya.



DIPA ANG SABI KO SAYO!HINDI KA LALABAS NG BAHAY!BAKIT HINDI MO SINUNOD ANG UTOS KO SAYO HAHH!!Ang mata niya nag-aapoy sa galit.Ang mga sinabi Niya ay nakadiin lahat at pinipigilan na Hindi ako sigawan.



A-a-ano Po ka-kasi S-sir,na bored Po ako dito sa mansion,Kaya lumabas Po ako para aliwin Ang sarili ko. Sagot ko sa kanya.



Sino Ang lalaki yun?seryoso parin Ang kanyang mukha.walang mababakas na kahit emosyon sa mga mata Niya.



"Sino Po Ang tinutukoy niyo na lalaki?"nakakunot noo kong tanong sa kanya.




Dahan dahan Naman siyang lumapit sa akin, napa-atras Naman ako sa paglapit niya sa akin.



"YUNG lalaking humatid dito sayo!SINO SIYA!kalandian mo ba hah!!"


Nasaktan ako sa mga sinabi niya,ganon na ba talaga Ang tingin niya sa akin.gusto Kong magalit sa kanya ngunit wla akong karapantan na magalit sa kanya,dahil Amo ko siya at Isa lang Naman akong hamak na katulong dito,


Baka Paalisin pa Niya ako dito,pano nalang Ang inay ko sa probinsya na may sakit sa puso,Hindi ko na siya mapapagamot pa, kapag pinaalis ako dito.kahit masakit Ang mga pinagsasabi niya,hinayaan ko nalang siya sa gusto niyang sabihin sa akin at hindi ko na siya inimakan pa.




"Sumagot ka!Sino Ang lalaking Yun hah!galit na talaga siya."



Hindi parin ako nagsasalita.natatakot na ako sa kanya,Hindi na siya Ang nikalala Kung isip Bata.


Lumapit siya sa akin at hinawakan Ang dalawang kamay ko Ng Sobrang higpit,tinulak  Niya ako papunta sa pinto.Napadaing ako sa sakit,tumama Ang likot ko sa pinto sa lakas Ng pagtulak ni sir Kyle.




"Sumagot ka Sabi e!Sino Ang lalaking Yun hah!!"



Hindi ko na napigilan Ang lumuha sa harapan niya.sa takot ko sa kanya. ibang tao na Ang nasa harapan ko Hindi na Yung isip bata na nakilala ko.



Biglang umamo Ang mukha Niya ng nakita Niya akong lumuha sa takot.narealize na siguro Niya Ang mga ginawa Niya sa akin,Ng bago na Ang ekspresyon sa kanyang mukha Hindi na siya nakakatakot gaya Ng kanina.


Binitawan na Niya Ang dalawang Kong kamay na hawak Niya kanina.nakikita ko sa mukha Niya na nagsisi siya sa ginawa Niya sa akin,na Hindi Niya sinasadya Ang mga ginawa Niya.



Aaaaaaahhhhhhhhhh!!sigaw ni sir Kyle,sinabunutan niya Ang kanyang buhok.at bigla nalang siyang umalis  sa harapan ko.



Hindi parin nawawala Ang takot ko sa kanya.nanatili muna ako sa sala.isang oras na Rin ako nakaupo dito,pinapasok ko sa ulo ko Ang lahat  na nagyari sa akin kanina.sapat na siguro Ang isang oras na pananatili  ko dito.antok narin ako kailangan ko na matulog.


Lumakad na ako papunta sa silid ko.ng nakadating na ako pumasok na ako sa loob at sinarado Ang pinto,agad akong nahiga sa kama at pinikit Ang mata.






         K I N A B U K A S A N......
    


Maaga akong nagising para tulungan si Manang Rose dito sa mansion. bumangon na ako sa kama.kumuha na ako Ng tuwalya at pumasok na sa banyo para maligo.matapos Ang sampung minuto natapos narin akong naligo,kumuha na ako Ng damit sa  maliit na cabinet dito sa silid ko at sinuot.sinuklay ko narin Ang buhok ko at naglagay Ng konting bulbo sa mukha Ng natapos na akong mag ayos sa sarili ko,umalis na ako sa silid ko at paroroon na sa kusina para tulungan si Manang Rose sa mga lulutuin.



Hindi ko parin nakikita si sir klye dito sa mansion,siguro nasa kwarto pa at natutulog.nandito parin Ang takot ko sa kanya.hindi parin nawawala.



Lumipas na Ang dalawang araw Hindi parin kami Ng uusap ni sir klye.kapag bumababa siya para kumain iniiwas Niya na,Hindi tumingin sa akin.ganon Rin Naman Ang ginagawa ko kapag nakikita ko siya dito.bumababa lang siya dito para kumain pagkatapos niyang kumain babalik na siya sa kanyang silid at Hindi na magpapakita hanggang mag gabi na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Amo Kong BaliwTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon