Chapter 1

32 2 0
                                    

Today, I'm on my way to start My new beginning kumbaga new life na din.  Pero ehem! sino ba niloloko ko?  Eh ito ang araw napapasok ako sa bago kong school At sa CADWELL ACADEMY pa. The school of the most richest students here in metro. Isn't it great?

Hay! Ewan ko ba sa parents ko kung bakit kailangan ko pang lumipat don. Siguro bilang parusa ito sa pag lilihim ko sa kanila na nag-aaral ako dati sa isang pampublikong unibersidad. Oo parusa ang tingin ko sa ginawa nilang to.

Pano ko natago? Well lagi kasi silang nasa ibang bansa dahil sa mga business trip.

And yes tama ka ng hinala  mayaman ako let me correct mayaman ang parents ko and my mom always says to me that im belong there but im not kasi isa lang ang gusto ko at yon ay isang normal na buhay kasama ang mga taong totoo sakin at mahal ako bilang ako.

"Sinyorita kloe? " naputol ang pag mumuni muni ng marinig ko ang boses ni mang nestor.

"Ayos lang po ba kayo?? Kasi mukhang malalim ang inisip nyo at panay buntong hininga pa kayo." Batsman ko na may bahid na pag aalala sa boses nya. Driver ko sya, isa sya sa mga taong masasabi kong mahal kung sino ako at hindi kung ano meron ako at talagang napakabait nya.  

"Oho ok lang po ako. Wag na po kayong mag alala. Saka nga po pala tiba po sabi ko sa'inyo wag nyo na po akong tawaging sinyorita." paalala ko sakanya sabay ngiti. Ewan ko ba ayaw ko lang ng tinatawag akong ganon. Feeling ko kasi parang sobrang kakaiba ko get's nyo?.

"Pasensya na sin- Kloe " ika nya at muling itinuon ang pansin sa kalsada. Di ko maiwasang mapangiti dahil don.

"Mang nestor sa tabi na lang po."

"hah? E medyo malayo pa tayo hah." nahalata ko ang pag alala sa boses nya pero sinunod pa rin nya ang sinabi ko. At hininto ang kotse sa may kanto.

"Mag lalakad na lang po ako. Saka wag nyo na pala akong sundoin mamaya ah.. mag c'commute na lang ako.. mag date na lang kayo ni nana maria " di ko maiwasang mapangit dahil na pansin ko ang pamumula ng mukha nya dahil sa hiya at agad agad na akong bumaba sa sasakyan. Mahirap na baka di pa pumayag si mang nestor hehe..  

Nakangiti akong nag lalakad papuntang school ng mapansin ko ang mga high class na kotse na nag dadaanan. *buntong hininga* di talaga ko bagay dito.nakakaasar talaga.

Ng marating ko na ang school na pa nganga na lang ako dahil sa sonrang ganda at laki nito..  so ito pala ang cadwell academy pero bakit parang mall sya kaysa school kung titignan.

Dahil sa busy ko sa pagkamangha di ko na pansin nasa akin na pala nakatingin ang mga studeyante na nasa hall way. Yung tingin nila sakin parang ewan. Nag patuloy na lang ako sa paglalakad. Pero sobrang nakakahiya talaga yon.

Lakad lakad lakad. Napansin na ako na lang ang tao sa hall way kung nasaan ako wala kong magawa kung di mapakamot na lang ng ulo. Pinag patuloy ko na lang ang pag lalakad ng mapansin kong lalaking nakaupo sa may gilib at mukhang siyang natutulog.

"Excuse me pwede bang magtanong?? " kabado kong kinalabit yung lalaki. At ng mag angat sya ng mukha biglang nag wala ang puso ko. Lord bakit sobrang gwapo nya?. Mukha siyang angel na bumaba sa langit.

"tss istorbo. Nagtatanong ka na nga tiba???  Tanga ka ba?? " inis na sagot nya sakin at muling yumuko. Tss problema nya hello school kaya to kung ayaw nyang maistorbo sa pagtulog edi umuwi sya. Kala ko pa naman angel siya demonyo pala. Turn off.

"amm alam mo ba kung saan ung room 501?? Nawawala kasi ako eh." At nag smile na lang ako ngut deep inside gusto ko na siyang tirisin ng pinong pino sa pagtawag nya sakin ng stupid.

Finally nag angat ulit siya ng ulo at tumingin sakin eye to eye pa. Ganda ng eyes nya *lub lub lub lub*  ito na naman si puso bumilis na naman ang kanyang pag tibok ano bang problem nito ngayon?

"new student?"

Tumango na lang feeling ko kasi that time nalunok ko yung dila ko. Kasi naman the way he look at me ngayon sobrang nakakatunaw. Tao ba talaga sya.

"Ah kaya pala..yung room na hinahanap mo nasa kabilang building pa yon mag tanong ka nalang pag nandon ka na" at ngayon nakangiti na siya saken. Wala ng bahid na inis sa mukha nya. Wow hah ang dame ko ng napapansin sa lalaking to.

"O-ok thank you." at muli na kong nag lakad papunta sa building na sinabi nya pero bago pa ko tuluyang makalayo muli ko siyang nilingon at nakatingin pa rin sya saken with a smile on his face.

Pero bakit may nararamdaman ako na yung smile na yon. yuon ang ngiting nwalang gagawing matino. *buntong hininga* AO lang siguro ko..

Tinignan ko ulet ung schedule ko at waa late na ko 8:15am na eh 8:00am ang pasok ko..di ko man lang na malayan yung oras.. lagot huhuhu kaya nag madali na kong mag lakad.

Ng makarating ako sa building na tinuro saken nong anghel na galit ata sa mundo hinanap ko agad yung room pero wala naman dito. di kaya niloko lang nya ko ..Wag naman sana  Kasi late na talaga ko.

May napansin aking nag lilinis sa di kalayuan at base sa nakalagay sa likod ng damit nya janitorial staff siya dito.

"excuse po san po yung room 501??" He turned to me with a confuse look. 

"501 ija??  Sa kabila yun, sa building kung san ka galing sa 5ft floor lang yun" Halos malaglag ang balikat ko sa narinig ko.. so tama ako may plano syang di maganda at late na ko...  gusto ko ng umiyak.. huhuhu

"Iha ok ka lang ba? namumula ka"

"Ok lang po. Sige hoh salamat" oo malamang nga namumula na ko sa galit ngayon...humanda talaga sya saken pag nakita ko sya.. takbooooo


Finally nakita ko na rin ung room 501.. *hingang malalim* *tok tok* at binuksan ko yung pinto. Napansin ko ang mataray na tingin sakin ng lalaking prof namin or should i say bakla naming prof.

"Excuse me sir" dyos ko lahat ng students sa loob ng room saken na ngayon nakatingin. Ayaw ko ng ganto. Nakakahiya talaga.

"You must be the new student" sabay tingin sa relo nya  "and you're late miss?" Tinaasan nya ko kilay. So confirm bakla nga.

"Alvarez po. Kloe Alvarez po. Sorry po kasi--" naputol ang paglilitanya ko na marinig ang maarting boses ni sir na umupo na daw ako. Grabe di man lang nya ko hinayaan mag paliwanag.

Ng makahanap na ko ng upuan di ako makapaniwala sa nakita ko. That's him. The devil with an angelic face. That cause me so much trouble today and he's looking at me with a winning smile on his face.

May araw ka rin saken mister...

----------

EDITED

---------

K's NOTE

hey guys hello hello.. expect some change sa mga naunang chapter konting edit lang naman hehehe.

VOTE/COMMENT

SALAMATSSSSSs

LOVE

K

Falling In love to Mr. WrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon