Hello hello. Bago ko simulan ang chapter nato eh gusto kong mag Thank you kay Baby_DisLOVE para sa mga payo na binigay nya sakin.. Baby Ayen sayo ko po dinidedicate ang chapter na to thank you talaga.. *^▁^* at saka nga pala kung swiftie kayo may mapapansin kayo dito sa chapter 7*^O^* enjoy and Merry Christmas
-----------------
Na alimpungatan ako ng marinig ko ang sunod sunod na katok sa pintuan ng kuwarto ko. Tinignan ko yung alarm clock na kalagay sa may side table ko at 9:30 na pala ng gabi.
"Iha gising na mag dinner ka muna" rinig kong sigaw ni Nana Maria.
Agad akong bumagon at pinagbuksan sya ng pinto. Bigla akong nagulat ng hawakan niya ang mukha ko at bakas na bakas sa mukha nya ang labis na pag aalala.
"Kloe anong ng yari sa mukha mo?" Nanlaki ang mata sa tanong niya. Oo nga pala nawala sa isip ko na may malaki pala akong pasa sa pisngi.
"Amm ano po Nana. Ano po tama nadulas po ako sa may C.R sa school at yun po tumama po yung pisngi ko." I hate telling lie to her pero no choice. Kaya ito ko di makatingin sa kanya ng deretso. Haist ang chismoso ko kasi e ito tuloy na pala ko.
"Kailangan nating ipatingin yan sa doktor"
"Wag na po kayong mag alala Nana. Promise po natignan na po to ng doktor"sabay taas ko ng kamay. Nakita kong napahinga ng malalim si Nana Maria.
"Oh siya sige pero dapat ipaalam natin to sa parents mo." Di ko alam pero bigla akong nakaramdam ng kirot sa dibdib.
"Bakit pa e wala naman po silang pakialam sakin" muli akong nag iwas ng tingin kaya Nana. Pero tama naman ako every since nong mangyari yon di ko na naramdaman na may pake pa sila sakin. Para bang di na nila ako anak.
"Kloe alam mong di totoo yan." Masuyo nyang hinawakan ang mga kamay ko. Gusto kong maniwala sa kanya pero di ko kaya.
"Sige po Nana kakain na ko" at binigyan ko na lang si Nana ng isang malungkot na ngiti.
After kong kumain dumaretso ako sa kuwarto ko. Napansin ko ang larawan namin ng parents ko nong 7years old ako na nasa study table.
Pinag masdan ko yun at don na tumulo ang luha ko. Masaya naman kame noon pero nag bago lang naman ang lahat nong nawala siya.
Maaga akong pumasok ngayon. Kasi feeling ko may nakalimutan akong gawin kaso di ko pa alam kung ano yun. Saka pag nandito ako sa school nakakalimutan ko lahat ng problema ko.
Tinext ko si Joyce kung nasaan sila at guess what nasa commissary sila at lumalamon. Ewan ko ba mga babaeng yun kung bakit ang lalakas kumain para bang may dragon sa mga tyan nila.
Pag dating ko sa commisary may narinig akong sumigaw ng bru at nakita ko si Joyce na nagtatatalon at kumakaway sakin.
Paglapit ko sakanila don ko napansin na para bang pinagsakluban ng langit at lupa ang mukha ni Flor at Julie.
"Problema nila?"agad kong tanong kay Joyce sabay upo sa upuan alanga naman sa lamesa tiba hehe peace. Sa lalim ng iniisip ng dalawa tingin ko di pa nila napapansin ang presensya ko.
"Talo kasi ginebra e kaya ganyan." Ahh kaya pala. Parang yun lang talo lang pala ang ginebra.
"What! Talo sila." Sigaw ko nong time na nag sink in sakin kung anong team yon.
"Jan ka na pala bru" walang ganang bati sakin ni Flor.
"aii hindi ano ka ba hologram ko lang to"sinamaan lang nya ko ng tingin.
"Hayy kaasar next confie ko na ulet makikita si Chris Ellis" oh my pati ba naman si Flor kalaban ko sa puso ng my love kong si Chris.
"Yeah right next year na natin makikita ang my loves ko."nangalung baba pa ko. "bakit sila natalo kaasar naman di ko man lang napanood siya kahit sa huling pag kakataon." Napansin ko ang biglang pag liwanag ng mukha nong dalawa.
BINABASA MO ANG
Falling In love to Mr. Wrong
RomanceSiya yung lalaking kabaliktaran ng pinapangarap mo... kumbaga siya si Mr. Wrong.. ehh paano na lang kung isang araw pag gising mo in love ka na pala sa kanya..anong gagawin mo?? *^▁^*