Chương 16 nấu canh gà
Nàng trong miệng tiểu ngu ngốc, giờ phút này hoàn toàn không biết đã xảy ra cái gì, chính nhanh nhẹn mà từ trong nồi múc ra một muỗng nhỏ canh, toát một cái miệng nhỏ.
“A, hảo năng!” Tư Cảnh vội vàng buông cái muỗng, vươn một chút bị năng đến đầu lưỡi, dùng tay đương cây quạt cấp đầu lưỡi hạ nhiệt độ.
Đứng ở cửa kính sau Thẩm Kỳ Ninh, nhìn đến Tư Cảnh cái dạng này, lại là đau lòng lại là buồn cười, theo bản năng tưởng vào xem nàng thế nào, nhưng là tâm niệm vừa chuyển, vẫn là tiếp tục đứng ở tại chỗ.
Nàng quá thích Tư Cảnh như bây giờ ở trong phòng bếp vì nàng bận rộn bộ dáng, nàng không bỏ được đột nhiên xuất hiện đánh vỡ như vậy bầu không khí, nàng…… Còn tưởng nhiều tham luyến một hồi.
Tư Cảnh dùng tay phiến vài cái đầu lưỡi, cảm thấy cái muỗng canh hẳn là cũng không như vậy năng, vì thế lại nếm một cái miệng nhỏ: “Nột, này cũng uống quá ngon đi, thử hỏi ai có thể không yêu ta này siêu cao trù nghệ đâu?” Nàng hừ tiểu khúc nhi đem khí than đóng, vừa quay đầu lại liền đối thượng Thẩm Kỳ Ninh mang cười mặt mày.
“A! Ninh tỷ tỷ, ngươi tỉnh a?”
Thẩm Kỳ Ninh mặt mày mỉm cười, ngữ khí ôn nhu, còn mang theo nhàn nhạt đau lòng: “Đầu lưỡi còn đau không?”
Nữ hài sắc mặt lập tức che kín rặng mây đỏ: “Ngươi đều thấy a.” Kia nàng vừa mới xú thí mà khen chính mình trù nghệ hảo, Ninh tỷ tỷ có phải hay không cũng nghe thấy?
Anh anh anh, hảo mất mặt.
Như là biết nữ hài suy nghĩ cái gì, Thẩm Kỳ Ninh bình tĩnh gật gật đầu: “Thấy a, lại còn có nghe thấy nào đó tiểu ngu ngốc khoe khoang chính mình trù nghệ hảo.”
Tư Cảnh cúi đầu, nhỏ giọng nói thầm một câu: “Mới không phải đâu.”
“Đúng không? Ta đây chờ hạ cần phải hảo hảo nếm thử.”
Nữ hài lập tức hì hì nở nụ cười: “Hảo a, Ninh tỷ tỷ nhất định phải uống nhiều một chút, ta nấu hai cái giờ đâu, còn năng tới rồi đầu lưỡi.” Nữ hài nói, nghịch ngợm mà phun ra lưỡi, tiếp tục nhỏ giọng nói thầm, “Còn bởi vì cái này bị mắng tiểu ngu ngốc đâu!”
Thẩm Kỳ Ninh thần sắc nháy mắt mềm xuống dưới: “Tiểu đồ ngốc, như thế nào không nhiều lắm ngủ một hồi, không phải mang theo cháo tới sao? Vì cái gì còn muốn nấu.”
“Cháo tuy rằng còn ở giữ ấm thùng, bất quá thời gian lâu lắm, vẫn là lạnh, ta bắt được trong phòng bếp nhiệt một chút, hiện tại ở trong nồi bảo ôn đâu, ngươi nếu là tưởng uống đợi lát nữa có thể lại uống một chút.”
Thẩm Kỳ Ninh “Ân” một tiếng, thực tự nhiên mà giúp nàng sửa sang lại một chút hơi nhíu cổ áo: “Kia vì cái gì còn muốn nấu canh đâu?”
“Ngươi sinh bệnh vừa mới mới hảo, đương nhiên muốn ăn chút có dinh dưỡng đồ vật, không thể vẫn luôn uống cháo.”
“Hảo, cảm ơn Tiểu Cảnh, ta đêm nay nhất định uống hai chén, kỳ thật ta vừa mới đã nghe đến mùi hương, là canh gà sao?”
Nữ hài gật gật đầu, cố ý làm ra khoa trương biểu tình: “Không xong, lập tức đã bị thông minh Thẩm đồng học đoán đúng rồi, đều không có kinh hỉ đâu?”
Thẩm Kỳ Ninh “Phốc” mà cười ra tiếng tới, cười xong về sau lại nhàn nhạt mà trắng nàng liếc mắt một cái: “Ở ngươi trong mắt, là cảm thấy ta thực không có sinh hoạt thường thức sao? Liền canh gà hương vị đều nghe thấy không được.”
“Đương nhiên không phải lạp, chúng ta Thẩm đồng học luôn luôn đều là nhất bổng, đúng rồi Ninh tỷ tỷ, ngươi sẽ nấu cơm sao?”
“Nấu cơm a……” Thẩm Kỳ Ninh nguyên bản vẫn luôn mang theo ý cười con ngươi đột nhiên tối sầm một cái chớp mắt, bản năng không nghĩ trả lời vấn đề này, chính là ở nàng nhìn đến nữ hài không kịp thu hồi cái loại này khát vọng hiểu biết chính mình ánh mắt sau, tâm lập tức liền mềm, “Sẽ là sẽ, chỉ là ta không quá muốn làm.”
Tính ra, nàng từ mười tám tuổi đọc đại học đến bây giờ, giống như chưa từng có đã làm cơm, khả năng từ nàng đáy lòng, đối chuyện này vẫn là bài xích đi.
Không phải không có hứng thú bừng bừng muốn làm một bữa cơm thời điểm, chỉ là mỗi một lần tiến hành đến một nửa, nàng tổng có thể nghĩ đến cái kia cũ nát bất kham kiểu cũ phòng bếp, khi đó, mới đọc sơ trung nàng, mỗi ngày buổi sáng thiên không lượng liền phải rời giường, trước tiên ở cái kia phòng bếp nhỏ tối tăm ánh đèn hạ làm tốt kia người một nhà bữa sáng, lại một đường chạy như điên đi ly tiểu khu mấy km bên ngoài nhất tiện nghi cái kia chợ bán thức ăn, tễ ở một đám dậy sớm mua đồ ăn người già trung gian, dùng ngắn nhất thời gian lấy lòng kia người một nhà một ngày nguyên liệu nấu ăn, đưa trở về, vội vàng gặm hai miệng khô màn thầu, lại khẩn đuổi chậm đuổi mà chạy đến trường học.
Thẩm Kỳ Ninh cười khổ một chút, sơ trung ba năm, nàng giống như luôn là đến trễ về sớm, bị nghiêm khắc chủ nhiệm lớp ở ban sẽ thượng ân cần dạy bảo mà đã cảnh cáo thật nhiều thứ, sau lại, chủ nhiệm lớp đại khái cảm thấy nàng là lợn chết không sợ nước sôi, mỗi ngày sớm đọc đều sẽ ở cửa lấp kín đến trễ nàng, phạt nàng ở ban công đứng thổi sáng sớm thượng gió lạnh, mỹ kỳ danh rằng: Làm nàng thanh tỉnh một chút.
Vô số mùa đông sáng sớm, nàng một người đứng ở trống rỗng trên ban công, thổi lạnh băng lại đến xương gió lạnh, bên tai truyền đến các bạn học ở ấm áp trong phòng học truyền đến lanh lảnh thư thanh.
Nàng mỗi ngày tan học về sớm, bất chấp sửa sang lại hảo cặp sách, bóp tan học trước mười lăm phút điểm, khom lưng từ trong phòng học chuồn ra đi, rồi sau đó một đường chạy như bay về nhà, động tác nhanh nhẹn rửa rau nấu cơm, nàng mẫu thân lười nhác mà ở phòng khách trên sô pha đùa với nàng “Đệ đệ”, ngẫu nhiên cùng nàng nói một câu, cũng dù sao cũng là lạnh lùng một câu: “Hôm nay động tác nhanh lên, ngày hôm qua đã bị ngươi ma kỉ chậm, ngươi thúc thúc đều tan tầm đã trở lại cơm thế nhưng còn không có làm tốt.”
Niên thiếu Thẩm Kỳ Ninh không rên một tiếng, chỉ là yên lặng mà nhanh hơn rửa rau xắt rau động tác, đồng thời ở trong lòng âm thầm mà nói cho chính mình: Không có quan hệ, lại nhẫn mấy năm, lại nhẫn mấy năm nàng liền đi, hơn nữa vĩnh viễn đều sẽ không lại trở về.
Bởi vì, nơi này trước nay đều không phải nàng gia, ở nàng mẫu thân cùng nam nhân kia trong mắt, nàng có lẽ chỉ là nhà này lâm thời bảo mẫu.
Tư Cảnh đang hỏi ra vấn đề này nhìn đến Thẩm Kỳ Ninh trong nháy mắt khẽ biến thần sắc khi liền bắt đầu hối hận, nàng không nên hỏi vấn đề này, vì thế nàng tiến lên một bước, ôm lấy Thẩm Kỳ Ninh cánh tay, ngữ điệu nghịch ngợm: “Không muốn làm liền không làm sao, về sau Ninh tỷ tỷ muốn ăn cái gì liền nói cho ta, ta tới cấp ngươi làm, ta cái gì đều sẽ làm!”
Cánh tay thượng đột nhiên truyền đến ấm áp xúc cảm, Thẩm Kỳ Ninh cúi đầu nhìn hai người giao / quấn lấy cánh tay, chỉ cảm thấy vừa mới ngã xuống đến đáy cốc tâm tình lại chậm rãi sống lại lên, đều là chuyện quá khứ, vốn dĩ cũng không cần thiết lại tưởng, nàng áp xuống trong lòng suy nghĩ, cười nhạt một chút: “Thật sự sẽ cho ta làm sao?”
“Kia đương nhiên, Tiểu Cảnh bảo đảm tùy kêu tùy đến!” Nữ hài con ngươi tràn đầy nghiêm túc, Thẩm Kỳ Ninh vỗ vỗ nàng đầu, nửa thật nửa giả mà cười nói: “Hảo, ta nhớ kỹ, Tiểu Cảnh không cần gạt ta nga!”
Tư Cảnh nghiêm túc gật gật đầu, lôi kéo Thẩm Kỳ Ninh cánh tay liền hướng trong phòng bếp đi, động tác nhanh nhẹn mà cấp Thẩm Kỳ Ninh thịnh một chén canh gà: “Mau nếm thử được không uống.”
Thẩm Kỳ Ninh liếc nhìn nàng một cái, thuận theo mà uống lên một cái miệng nhỏ canh, hàm đạm thích hợp, canh gà tiên vị bao bọc lấy toàn bộ khoang miệng, nàng lại cái miệng nhỏ ăn một khối cẳng chân thịt, nhẹ nhàng một cắn, cẳng chân thịt lập tức liền thoát ly xương đùi, thịt gà mềm lạn, mùi thịt bốn phía, nàng gật gật đầu: “Đặc biệt ăn ngon, canh cũng thực hảo uống, Tiểu Cảnh thật lợi hại.”
Tư Cảnh cười khai, cấp chính mình cũng thịnh một chén, hai người ngồi ở bàn ăn bên cạnh, nghiêm túc mà uống canh. Thẩm Kỳ Ninh quả nhiên như nàng nói như vậy, liên tiếp uống lên hai chén, Tư Cảnh chỉ ăn nửa chén liền no rồi, vì thế liền thực tự nhiên địa chi cằm nhìn Thẩm Kỳ Ninh ăn canh.
Bị như vậy thuần túy ánh mắt vẫn luôn nhìn chăm chú vào, Thẩm Kỳ Ninh thực mau liền cảm thấy có chút thẹn thùng, nàng ý niệm xoay chuyển, làm bộ lơ đãng hỏi: “Tiểu Cảnh ngày mai buổi sáng có khóa sao?
Nữ hài sắc mặt lập tức sụp xuống dưới, lại vội vàng che dấu tính mà đối Thẩm Kỳ Ninh cười cười: “Có, vẫn là trước hai tiết, hảo chán ghét nga. Nga, cái kia, ta là nói sáng sớm liền có khóa thực chán ghét.” Mới không phải bởi vì đêm nay không thể tiếp tục lưu lại nơi này qua đêm mà cảm thấy chán ghét đâu.
Thẩm Kỳ Ninh gật gật đầu, xem nhẹ rớt ngực cái loại này cảm giác mất mát: “Ta biết, ta đây chờ hạ cơm nước xong đưa ngươi trở về hảo sao?”
“Không được,” Tư Cảnh lập tức lắc đầu, “Ngươi vừa mới vừa vặn, không thể ra cửa trúng gió, ta chờ hạ chính mình đánh xe trở về là được.”
Thẩm Kỳ Ninh có chút bất đắc dĩ mà nhìn Tư Cảnh liếc mắt một cái: “Tiểu Cảnh, luôn làm ngươi một người qua lại chạy, ta sẽ không yên tâm.”
Nữ hài vẫn là lắc đầu, thái độ kiên quyết: “Không thể, cho ngươi đi đưa ta, ta sẽ so ngươi càng không yên tâm.”
Mắt thấy cái này đề tài không có cứu vãn đường sống, Thẩm Kỳ Ninh trầm mặc một lát, sau đó đột nhiên đặt câu hỏi: “Tiểu Cảnh là buổi chiều rời giường về sau đi tiểu khu bên ngoài siêu thị mua thịt gà sao?”
Nữ hài quả nhiên bị cái này đề tài dời đi lực chú ý, nàng gật gật đầu: “Đúng vậy, hôm nay bên ngoài vẫn luôn tại hạ tiểu tuyết, tiểu khu dưới lầu bị tuyết bao trùm hơi mỏng một tầng, đặc biệt đẹp.”
Thẩm Kỳ Ninh nghe vậy nhún nhún vai: “Hảo hâm mộ Tiểu Cảnh a, tưởng xuống lầu liền có thể xuống lầu, muốn nhìn cảnh tuyết liền có thể xem cảnh tuyết, đáng thương có chút người đã một ngày không có xuống lầu đâu!”
Vừa mới còn đúng lý hợp tình Tư Cảnh, vừa nghe đến Thẩm Kỳ Ninh những lời này lập tức cảm thấy có chút đau lòng, mặc kệ là ai, đều không nghĩ bị buồn ở trong phòng đi?
Thẩm Kỳ Ninh xem nàng mặt lộ vẻ do dự, trộm nhấp môi cười một chút: “Tiểu Cảnh tưởng cùng ta cùng nhau dạo thương trường sao?”
“Dạo thương trường?” Nàng xác thật còn không có cùng Thẩm Kỳ Ninh cùng nhau dạo quá thương trường, trong khoảng thời gian ngắn không khỏi có chút tâm động.
“Đúng vậy, chúng ta ra cửa liền lên xe, xuống xe về sau liền trực tiếp tiến thương trường, thương trường bên trong thực nhiệt, ta sẽ không đông lạnh đến, có thể chứ?”
“Kia…… Hảo đi, chờ ngươi cơm nước xong chúng ta đi dạo thương trường.”
Cơm nước xong, Thẩm Kỳ Ninh tiến phòng ngủ thay quần áo, Tư Cảnh ngoan ngoãn mà ngồi ở phòng khách chờ đợi.
Thay quần áo thời điểm, vì chiếu cố đến nữ hài cảm xúc, Thẩm Kỳ Ninh cố ý xuyên thêm hậu dương nhung sam, ngoại đáp một kiện nàng cực nhỏ xuyên hậu khoản áo khoác.
Kết quả nữ hài mới vừa thấy nàng giả dạng, lập tức nghiêm túc mà lắc đầu: “Không thể, muốn xuyên áo lông vũ.”
Thẩm Kỳ Ninh bất đắc dĩ, đành phải lui về phòng ngủ một lần nữa thay đổi một kiện áo lông vũ.
Nữ hài vẫn là không đủ vừa lòng, lại tự mình từ nàng tủ quần áo lấy ra một cái khăn quàng cổ, cẩn thận mà vì Thẩm Kỳ Ninh vây thượng: “Cổ cũng không thể lộ bên ngoài, bằng không thổi đến phong trên người sẽ lãnh.” Sau đó lại đem chính mình đưa cho Thẩm Kỳ Ninh kia phó thủ bộ cho nàng mang lên, trên dưới đánh giá Thẩm Kỳ Ninh liếc mắt một cái, xác nhận nàng không có gì địa phương sẽ thổi đến gió lạnh, mới rất là vừa lòng mà cười cười.
Toàn bộ trong quá trình, Thẩm Kỳ Ninh chỉ là lẳng lặng mà đứng, cũng không phản kháng, tùy ý nữ hài đem chính mình bao vây giống một quả bánh chưng, kỳ thật chỉ có nàng chính mình biết, ở kia thật dày áo lông vũ dưới cất giấu kia trái tim, giờ phút này chính phiếm nhè nhẹ ngọt ý.
Tác giả có lời muốn nói: Khai cái vây cổ, tên đặt ở trong văn án lạp, hắc hắc, kỳ thật cùng bút danh cùng tên lạp, chờ mong tiểu khả ái nhóm tới tìm ta chơi nga.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Tư Lai Vận Chuyển - Hạ Âm Thư
RomanceTác phẩm: Tư lai vận chuyển Tác giả: Hạ Âm Thư Tổng download số: 13 phi V chương tổng điểm đánh số: 119808 Tổng số bình luận: 498 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 2286 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 1560 Văn chương tích phân: 27,544,696 Thể loại truy...