Vacation pt.1 ( characters )

49 3 0
                                    

So guys pinalitan ko na Kasi nakocornihan ako sa tunay na story eh Kaya palit nalang ff nalang uli ni yoongi.

By author-nim

Belsey De Leon- older sister ni reid, mabait maganda cute attitude war freak sa mga walang hiya, sexy.

Reid De Leon- younger brother ni belsey, gwapo, Pak boi, mabait SA mabait, basagulero, savage prince.

Nicole De Castro- best friend ni belsey makulit, mataray, maganda, mabait, matalino, at sexy.

Bts as their self

Baekhyun and Kai as their self

~Vacation~

Nasa kwarto ako nag aayos Ng gagamitin ko para sa bakasyon namin sa pinas ilang taon din ang nakalipas ha.

Tapos na ako at handa Ng maligo nang maalala ko Kung Sino ang makakasama ko doon in three months.

/Flashback/

Tinawag ako ni mama at ni papa may sasabihin daw sila saakin Kaya bumaba ako.

Nakita ko si yoongi.

Oo si min yoongi.

Nakaupo sa Sala na kala mo kanya ang bahay, tumingin ako Kay mama na nakangiti.

"Bakit nyo po ako tinawag?"

"Anak....Hindi kami makakasama Ng appa mo dahil may trabaho kaming, Alam ko nag tataka ka bakit andito si yoongi." I nod and she continued what she was talking about lately.

"Andito sya para sya ang sasama sayo sa pilipinas, kasama naman ang kapatid mo Kaya ayos lang at tsaka para mas safe at Alam namin na ligtas ka Kasi nasa tabi mo si yoongi." Nakangiting tinapos ni mama ang sasabihin nya.

Tumingin uli ako Kay yoongi na bored na naman. Bumaba si reid mula sa kwarto nya.

"Ma..I heard that me, yoongi hyung and noona were going to Philippines, why?" Sabi ni Reid na ikinasilaw Ng mukha ng magulang ko, " well.....you guys were going there because that's your appa's home town your grand parents wants to see you both", "then why is yoongi coming with us that's a family bonding."," I will repeat again, yoongi is coming because I want you and your brother safely land there." Sabi ni mama " so enough guys, belsey Reid go and pack up at mag flight na kayo mamayang ala sais." Sabi ni papa dahilan para bumalikwas Ng takbo so Reid while me walking so slow.

~End of flashback~

Nakaligo na ako at handa Ng bumaba pinasabay ko Ng ibaba Yung maleta ko Kay Reid. Bait bait talaga nun. Hahaha joke Lang Hindi.

Pag baba ko nakasakay na Yung dalawa at ako Ito nasesermonan na ni mama ang bagal ko daw kumilos anong oras palang naman, 4:36 pm palang eh. 6 pa naman Yung flight.

"Ito na po palabas na kumuha Lang ako Ng makakain eh" Sabi ko habang hawak Yung 5 malalaking chips at naglagay Ng 10 candy sa shoulder bag ko at nilagay ko sa bulsa Ng backpack ko Yung tubig at pumasok na sa kotse

"Antagal mo, para kang pagong eh"

" Aba soryy mr.sassy ha"

"Tss noona...hyung...wag na kayo magbangayan."

Tumingin nalang ako sa bintana habang sinasalpak sa cellphone Yung earpods ko. Long drive and long rest.

Be happy because someone is beside you supporting you.

Vacation With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon