chapter 22

290 3 0
                                    

"Sir ako na po mag lalagay nito sa likod"
Saad nung nag hatid samin ng dumating na ang taxi.. Tumango naman ako bilang  tugon at dahan dahan iniupo si kath dahil tulog parin...

Anong klasing babae to?  Bigla bigla na lang makakatulog sa gitna pa ng date namin.... Sumakay na rin ako at sinabi kay manong driver kung saan kami ihahatid.. Bago pa maka alis ay tinawag ko ung naghatid samin at binigyan siya ng tip...

Tahimik lang si kath na natutulog sa tabi ko habang nakasandal ang ulo niya sa balikat ko..... Di ko nga maiwasan mapa tingin sa kanya dahil ito ang unang beses makita kung  mahinhin ang mukha niya at subrang amo.... Hindi kagaya kapag gising siya... Laging naka kunot ang noo 😑 ..  Animoy parating dinadatnan....
Di ko maiwasan mapa ngiti habang pinag mamasdan siya...

"Sir andito na po tayo" Saad sakin ni manong napa tingin naman ako kay kath... Tulog parin siya....
"Cg po.... Bababa lang ako para my mag bitbit nung ibang dala namin kuya"
Saad ko sabay baba ng taxi at nag doorbell sa bahay nila kath.. Maya maya pa ay lumabas si tita..

"Ohhhh iho... Kumusta lakad niyo? Asan si kath?"

Tanong sakin ng tita niya

"Nasa taxi po naka tulog.." Saad ko

Binuksan naman niya ang backseat at tulog na tulog parin si kath habang naka sandal ang ulo sa kabilang pinto..

Inalog alog pa niya si kath at ginigising pero wala talaga...

"Hayyyy... Alam mo yang batang yan pag inantok at subrang pagod.. Kaht anong gising mo di uubra sa kanya... Ihoooo  baka pwedi ikaw na  mag buhat sa kanya sa kwarto niya at ako na nitong mga pinamili niyo" -

Habang tinatangal ang mga plastic sa likod ng taxi.. Nag bayad na rin ako sa taxi at binuhat si kath...

"Cg po tita ako na po bahala kay kath"

Saad ko kay tita na tinapik lang ang likod ko...

Ng maka akyat kami sa kwarto niya inilapag ko siya sa  higaan niya at saglit pa akung napa titig sa mukha niya...

"Iho.. Gusto mo dito kana muna magpalipas ng gabe dahil baka tulog na magulang mo?"

Tanong sakin ni tita na naka tayo sa pinto... 

"Cg po tita.... Nag aalala rin ako kay kath kasi sa mall pa siya naka tulog.. Baka napano siya" Saad ko sa kanya..talagang nakakabahala naman  talaga na bigla na lang siya naka tulog sa kalagitnaan ng date namin...
Napa buntong hininga naman ako sa mga naiisip ko

"Naku iho ganyan talaga yan... Minsan  makikita mo siyang my ginagawa pero maya maya tulog na... Ikaw na bahala jan.. My tiwala ako sayo iho papasok na ako sa kwarto ko"

"Salamat po tita."

Pagkasabi ko niyan ay umalis na siya...   Nagpa linga linga naman ang ulo ko sa boong kwarto niya...

Malinis, mabango,  maraming libro ang nasa mga shelves niya  ...
Di ko alam na mahilig pala siya sa mga anime....

Nabaling ang tingin ko sa kanya dahil bigla siyang gumalaw pero tulog parin.. Umupo naman ako sa tabi ng kama niya at pinag masdan siya....
Hinawi ko ang ibang hibla ng buhok niya para makita ko ng maayos ang mukha niyang subrang gandang pag masdan... Kahit magdamag pa akung tumitig sa kanya di ako mag sasawa...

"You never fail  to amaze me,. Everyday there is something new that makes me  love you even more than the day before"

Napa ngiti ako at hinalikan ang noo niya...

"Good night baby"

Hanggang sa dalawin na ako ng antok at di namalayan na naka tulog na pala ako...

--------------------

I FEEL IN LOVE WITH A GOOD BOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon