Người ta kể lại rằng, vào nửa đêm, thời gian những con ma hoành hành thịnh thế, nếu bạn bước đến gần một chỗ đốt vàng mã sẽ gặp được một chiếc xe. Một chiếc xe đen tuyền, lạnh mùi tử khí.Đó là chiếc xe chuyên đưa đón hồn ma chết bất đắc trong đêm, hoặc rời dương gian khi còn nặng ân oán chưa được trả. Người dương nếu lỡ lên xe, một là hồn lìa khỏi xác, hai là trở thành những con người mang năng lực siêu nhiên. Bù lại, họ sẽ mất đi thời gian của bản thân.
Hoặc thậm chí là cả mạng sống.
" Cậu bé, sao lại ở đây? Đi về đi."
Hai vệt đèn pha sáng loà chọc thủng màn đêm.
" Thật tốt khi thấy cậu vẫn khoẻ."
Tiếng nói trầm khàn vang lên mù mờ trong làn sương dày đặc.
————————————————————
Thế gian có bao nhiêu câu chuyện thần bí, có kể cả ngày cũng không hết. Nhiều câu chuyện ấy, lại được kể lại từ những con người đã từng trải nghiệm." Ê, tao nghe nói nó là đứa nhìn được ma đấy!"
" Ra hỏi thử nó xem có con ma nào ở trong trường không!"Mái đầu đen nhánh lặng lẽ lướt qua đám ồn ào tạp nham, không quên để lại một câu.
" Đi chết đi."
Linh hồn đứng sau mỉm cười lạnh lẽo, tay giơ cao cây kéo gỉ sắt hướng vào đầu của người xấu số.Đêm hôm đó có một xác chết được phát hiện với một cây kéo đâm thẳng vào đầu.
——————————————————————
Mỗi đêm, khi ma quỷ bắt đầu hoạt động, cậu lại được " tận hưởng" những câu chuyện của hồn ma vất vưởng. Những linh hồn phải kể lại cho hết câu chuyện kiếp trước rồi mới được phép qua cầu Nại Hà đầu thai sang một cuộc đời mới. Nghe nói rằng đó là cách họ quên đi kí ức tiền kiếp. Nhiều linh hồn khi gặp được một con người có thể nghe được mình, không ngần ngại kể chuyện thâu đêm suốt sáng như trút nỗi lòng. Với một người như cậu, đó là một hành động cực kì khó chịu.
Dù vậy, cậu không thấy phiền vì điều đó.
12h đêm.
" Thật tốt khi thấy cậu vẫn khoẻ."
Cậu nhóc ngồi trên giường nở nụ cười.
" Anh đến rồi."
" Câu chuyện hôm nay sẽ là gì?"
—————————————————————————
Trước đây có cho vàng thì Law cũng không bao giờ tin có ma trên cái cuộc đời nhàm chán này. Cho đến khi cậu vô tình bước lên xe ma, và gặp được người ấy. Một hồn ma ấm áp như ánh mặt trời, ngược hẳn với những cảm giác lạnh lẽo khi đứng gần một hồn ma khác.
" Cứ gọi anh là Corazon."" Cora-san thì sao?"
" Được thôi."
Corazon chết từ khi nào, Law không biết. Chỉ biết anh ấy đã mất từ rất lâu.
" Sao anh chưa đi đầu thai chuyển kiếp?"
" Anh muốn hoàn thành một lời hứa."
BẠN ĐANG ĐỌC
One Piece Fanfic
FanfictionChỉ là một vài oneshot theo chủ đề của các Inktober. Mọi người vào ủng hộ và để lại góp ý nhé :)