Uy Congrats! IV

47 4 0
                                    

1 week later

Ang hirap namn nitong exam  . .  meron parin akong mga blankong sagot .. e kasi namn erasure means wrong .. kaya kung di ako sure , , , di ko muna sinusulat . andito nga pla ako sa library .. dito kasi nageexam yung mga honor student mula nung elementary e.

katahimikan.

katahimikan.

katahimikan.

 nakatulala lang ako sa pintuan nang bigla kong namataan si Jake... 

halaaaa! . bat andito yun? .. bka nde ako makapagconcentrate nyan .. >.< 

exempted nga pla sila sa exams kasi nga participants cla ng press con :)

nagpatuloy na lang ako sa pag-iisip at pagsasagot..

nagulat na lang ako ng makita akong kamay na nakapatong sa may tagiliran ng mahabang table gamit ang aking pheripheral view. at ng lingunin ko kung sino ito ...

 Si Jake na namn! .. 

"Uy ." bati nya ... hannnuuubayan! di nt lga ako makakapgconcentrate nito >.<

"A-anu,kala ko bawal kayo dito..nag-eexam kami ah " .. sheesh! nag-statutter akech!.. haays kinakabahan ako...

"Nu kaba ok lang yun.. di namn ako manggugulo e. pti mgkaiba tau ng year level :)" ..

"ah .."  yun lang nasabi ko .. at tumungo na .. mahirap n ksi bka pagalitan ako ng librarian kunin pa ung test paper ko .. ayaw ko kayang mazero sa exams..  at sa totoo lang nagpipigil ako ng ngiti...

gamit muli ang aking pheripheral view .. nakita kong wala nang kamay na nakapatong sa mahabang table sa kaliwa ko. Siguro umalis na sya .. buti namn .. *haays* napabuntong hininga ako 

"Ang ganda namn ng sulat mo" . may nagsalita .. at ng lingunin ko .. si Jake na namn .. akla ko umalis na sya .. yun pla lumipat lang ng pwesto .. yiii.

pero.. anu daw? maganda sulat ko? loko ba sya? di ko alm kung matutuwa ako o kung maasar e.sa totoo lang pangit panmanship ko >.< .. ok ka lang jake? .. psshh..

"Di ah, pangit nga oh.. " sabay pakita ng test paper ko.

"Wow!. daming sagot. talino tlaga eh. ^____^ " -_- . anu ba tlaga jake? .. nakakaloko kana ah? // anung mraming sagot? andami ko ngang bangko eh..

"Di namn ah? dmi ngang blank oh." ...

"Pero marami naring may sagot.. kaya muyan ^____^" .. haaanuuu daw? ... chineer nya ako ohh.. yieeee hahaha .. di na tlga ako makakatulog mamayang gabi >.<.

tapos lumipat sya ng pwesto at kinausap yung iba kong kaklase ... yay.. nu ba yan >.< .. ako na lang kauspain mi jake!.. isip-isip ko hahaha :D.

"Anung subject yan?" .. tanung nya dun sa isa kong classmate na girl.. na halata namng kinikilig .. phew! talandee!  .... oy joke lang yun hahaha :D

"Uhhmm .. science ..:))" .. tapos yung mata nya nagtwitwinkle-twinkle.. haaays naku! pacute! .. kaninis..! magsasagot na nga lang ako. tsss.

"Erlenmeyer o florence flask? ... nalilito ako dun sa dalawa e.. basta ung isa pabilog tas ung isa namn patriangle ..  parang prism .. nu kayang sagot dun? ..nakakalito tlga e. di namin to masyado pinag-aralan pero sinama parin >.< .. kaylangan daw kasi sa science wide reader ka .. ."..

" Laboratory equioments..? ... madali alng yan .." . oh! si boses yun ni Jake ah? .. pagtingin ko nasa likuran ko .. enebenemenyen!. baka sabihin nya ang bobo ko .. kasi nde ko masagutan yung sa may part na yun >.< .. haaays ,,,tas nung tiningnan  ko sya .. 

nag eye to eye kami! .. oh my! .. para akng matutunaw eh. grabe ang gorgeous ng eyes nya :3. tapos bumalik ang tingin ko sa test paper ko...

"Oo pero ... Nakakalito kasi .." sagot ko .. xD .. nkakatwa lang kasi epic fail ako. late ng reaction ko ,.. prang ntraffic lang utak ko at natagalan ng pagproseso ng sagot sa simpleng tanung nya ... .. xD

Maya-maya pa'y nasagutan ko na rin yung mga blangko ko .. magtatime na rin kasi eh .. hulahups nalang yung iba XDDD .. di ko alam eh hahahahahaha :D ..

chienecheck ko na yung test paper ko maya-maya kasi ipapasa ko na to eh..

pero .. nagulat na lang ako ng may naramdaman ako sa kamay kong nakapatong sa desk .. paglingon ko kamay din pla yung nadadaitan nito..  kanino namn kayang kamay ito? ... at

I've come to my senses!.. wag mong sabihing kamay to ni?

at tiningala ko pra malaman nga kung sino ito .. si Jake!!! .. Oh em! .. our hands touched. akmang hahawakan pa nga nya ata ito! . grabe! dumadamoves sya haa.. 

kinikilabutan ako .. goosebumps.. awwwwwwww. kinikilig tlga ak .. di ko matingnan mga mata nya eh .. iniwas ko ng konti ung kamay ko .. nilapit nya ulit...  haaanubayan! .. ah'ah'!  anu ba?!...  ayaw mo ba akong patulugin mamaya jake sa kakaisip sa pinag-gagagawa mo ngayon? ..

tri-nay kong tingman mukha nya .. pra malaman ekspresyon nya ..

at nang tingnan  ito nakatingin sya sakin at naka-smirk ..

hanuu ba? pinagtritripan mo ba ako Jake?...  nakakatunaw mata mo eh!

to be continued . . .

Uy Congrats! (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon