"Uy Congrats! ^_^"

75 5 2
                                    

Umakyat na ulit ako at bumalik sa classroom at halos ng mga nakasalubong ko.. panay "Congrats" ang bati sakin . . 

maya-maya pa ay  . . dumating na ang mama ko . . 

at nagsimula na rin ang distribution of cards . . inilabas na namin ang mga gamit namin . .  nagstay kami sa labas ng classroom . . kasi nagmemeeting na yung mga parents ee" ..

Ako namn walang ginawa kundi umuli ng umuli sa campus. hihihi trip ko lang  . .

pagbaba ko . . nakasalubong ko bigla si Jake. pero hindi kami nagpapansinan ... e kasi nga hindi pa kami formally introduced sa isa't isa   . . at bakit namn nya ako papansinin dba? . .

madalas ko siyang makita.. kasi SSG officer sya diba? . . pag-nagfafall in line tuwing umaga  . . tuwing flag ceremonies.. lantad na lantad sila .. kasi sila nagpapahanay samin ee.

Andito na nga pla ako sa canteen .. bumili ako ng tubig nauuhaw na ako e.

naglakad na ako ulit.. at tinapon ung plastic cup sa basurahan .. at paglakad ko sa hall way .. meron pa ring ilan na nagcocongrats sakin.. at nung mapadaan ako sa may bulletin board  . .  nangiti na namn ako . . kasi napatingin na namn ako dun sa post ng top ten .. =)

tapos umakyat na ako ng hagdanan  . . at nung maabot ko na yung classroom namin . .

nakasalubong ko na namn si Jake . . pababa sya ..  ako namn paakyat.. kasunod nya ung mommy nya ee..  at  . . . . . nag-tagpo ang aming mga mata . . 

haays .. ang ganda tlaga ng mga mata nya . . :) di nkakasawang titigan ..

pero as usual hindi namn kami nagpapansinan . .

at naglampasan lang kami . . 

.

.

.

ngunit laking gulat ko . . ng may kumuhit sakin..

"Uy!" . . . at napalingon ako sa likuran ko. . 

.

.

hindi ako makapaniwala . . . .  dahil ang taong nasa harapan ko..

ay

JAKE!

"Angela Congrats :D " sabay ngiti . .  biglang nagwala puso ko . . ..

"S-salamat =)" nauutal-utal kong sinabi at nagpatuloy na ako sa pag-akyat . .

pagkatalikod na pagkatalikod ko sa knya . . . ngumiti agad ako . .

ganito ohh  ---> ^___________________^   . . kasi  . . ang buong akala ko . .

suplado sya  . . hindi basta bsta nakikipag-usap sa mga average students na katulad ko . .

pero nagkamali ako . . xD .. and he knows my name!!! .. Oh My God . . Every time I blink .. his handsome smile flashes

 .... haaays... bigla na lang akong nangyakap ng kakase ko..

"OMG binati nya ako!!" bulong ko ng kilig na kilig . .

"ninu namn?" .. sabi nung kaklase ko . 

'Si .. JAKE!.."

"Wow!.. ibang level kna ha.. nice =)" . . haaays.. lutang na lutang ako , 

'"Angela Congrats! :D"

'"Angela Congrats! :D"

'"Angela Congrats! :D"

paulit-ulit na nagrereplay sa utak ko . . =)))) ..

ang pogi-pogi nya tlga . .  OVER!..

 . .

Umuwi na kami sa bahay . . 

kumain na ako ng hapunan  . .

nagcomputer ako . . kailangan ko kasi magresearch ihh..

pero nagbukas din ako ng facebook.. kasi magtatanung kasi ako sa mga online kong kaklase ee..

nag-accept ako ng friend requests at nagbasa ng offline messages .. tapos naningin ako ng mga notification ko. ..

at

. .

O_O  . . . 

'Jake Diaz posted oh you wall" . .  Oh my God!.. nagpost sya wall ko? . .grabee na to ha!. 

he is full of surprises!.. D grabe grabe ng atensyon na ng binibigay nya sakin ahh.. xD...( feeler ko namn ..)

Jake Diaz : "Congrats at gudluck sa laban =)"

to be continued . . .

Uy Congrats! (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon