Marco's Pov:
nanganganak na si Maria nandito kami ngayon sa hospital nasa Emergency Room na siya naghihintay ako dito sa labas sa benches nagdadasal ako na sana babae.. mas cute kasi o hindi kaya babae at lalake.. pero mukhang malabo pag dalawa.. kami lang dalawa ang nandito hindi muna namin sinabi kina mama ang tungkol sa panganganak para surprise dadalaw nalang kami sa kanila.. sa tagal ng paghihintay ko bumukas na ang pinto at lumabas ang doctor nilapitan ko siya at tinanong
kumusta Doc.?
congrat's sir.. it's a boy.. a healthy baby boy.. ok naman ang mag-ina yung asawa mo sa ngayon ay nagpapahinga kailangan niya yan kaya wag niyo muna siya pagtatrabahuin ng mabibigat nakakasama sa kanya..
thank you Doc. opo susundin ko lahat.. aalagaan ko sila..uhm.. Doc. pwede ko na po ba sila puntahan?
sure.. you can go..
thank you po ulit.. pumasok na ako sa room kung saan natutulog pa si Maria..
mahal.. hinahaplos ko ang buhok niya. .. bahagya siyang gumalaw nagising ko ata..
mahal nagising ba kita? sorry..
hindi ok lang.. uhm.. nasaan na ang baby natin?
nandun sa delivery room.mahal..
ahh.. ganun ba.. mamaya pwede na ba tayong umuwi.?
oo pwede na atsaka mahal sabi ng doctor wag ka daw mag trabaho ng sobra hindi pa daw pwede..sabi ko at tumango lang siya..
mahal.. punta tayo sa baby natin
oh. cge. sabi ko sinakay ko na siya sa wheel chair at tumungo kami sa Delivery room.. habang papunta kami dun may nakasalubong kami na mag pamilya mukhang hindi mag ka sundo.. at mukhang mayaman sa hindi inaasahan narinig namin ang pagtatalo nila umiiyak yung babae.. at sinasabing
PA!!plleeeaassee tanggapin niyo na po si Eros.. siya ang mahal ko.. PA.. wag niyo na po ilayo sa akin ang anak ko pppllleeaassee pa.. sabi ng babae..
HINDI!! disgrasyada ka sa lalakeng yun dapat parusahan siya sa ginawa niya.. simula ngayon hindi mo na makikita ang lalakeng yun at ang bastardo niyang anak!! sabi ng papa niya.
HINDI BASTARDO ANG ANAK KO!! PA.. sa katunayan.. yun ang mahal ko at kahit kailan hindi siya magiging bastardo at kahit kailan hindi niyo ako mapipilit na mag pakasal sa lalakeng hindi ko MAHAL!! sabi ng babae..
tignan natin..
hanggang doon na lang ang narinig namin malayo na kasi kami sa kanila at ngayon natatanaw na namin ang delivery room..'nung nandun na kami sinilip namin siya pero dalawa yung nandun yung isa alam ko na babae.. pink kasi.. may dumating na nurse..
sir, maam anong room po kayo assign?
000 ms. sagot ng asawa ko.
ahh.. ok po ahm.. ano po ang gusto niyo ipangalan sa anak niyo? sabi ng nurse tumingin sa akin ang asawa ko
hmm.. Adrian Than V. Montes ms..ok na ba yun? mahal?
oo it's nice.. galing mo umisip ha..
ok sir,maam.. ibigay ko muna ito doon para marecord na..sabi ng nurse
ok then.. thanks.. sabi ng asawa ko.. umalis na yung nurse lumipas ang ilang sandali umalis na rin kami.. nag-aayos na kami mag asawa hapon na kasi.. at aalis na din kami buhat na ngayon ni Maria si Adrian.. kita ko talaga sa kanyang mga mata ang saya ganun din naman ako sobrang saya ko.. umalis na kami sa hospital at ilang sandali nasa bahay na kami.. lumipas ang mga araw ganun lang ang naging trabaho namin nag bantay ng bata.. at kumain mag pahinga lalo na ang asawa ko.. nag excuse kami ng asawa ko sa trabaho ng ilang buwan total.. kina mama naman yun kaya ok lang.. ngayon wala pa ako sa bahay naglalakad pa ako pauwi may pinuntahan kasi ako..may security guard naman doon sa subdivision kasi kami nakatira.. kaya safe din naman sila pero hindi 100% sure..
(A/N: sa chapter na ito dalawa ang mag Pov.: yun lang pinaalam ko lang thanks ^.^)
Maria's Pov:
Ilang oras na akong naghihintay sa asawa ko pero hindi pa din siya dumadating nag-aalala na ako sa kanya baka kung ano na ang nangyari.. wala na din akong problema tulog naman din ang bata.. kanina pa ako tumatawag pero hindi din naman sinasagot ano na kaya ang nangyayari sayo Marco?? nagtext ako wala ding reply.. haish..
ding..dong (sound yan ng doorbell hindi yan artista ha.. :D)
pumunta muna ako sa pintuan at sinilip kung sino si Marco pero bakit may bata? tsaka baka.. argh.. MANLOLOKO!! binuksan ko ang pintuan at aktong susugurin siya..
woah.. mahal.. easy.. let me explain!! aray.. ouch..!!
EXPLAIN YOUR FACE!!! matapos mo akong lokohin pinaanakan mo lang ako manloloko!! aktong itatapon ko yung vase.. pero hinawakan niya ang kamay ko..
BITIWAN mo ko.. bastard!!
pag salitain mo muna kasi ako hindi yung humuhusga ka.. sabi niya dahan-dahan ko ng binaba ang kamay ko at huminahon at handa na akong makinig sa sasabihin niya.
sige.. ikwento mo..
mahal kasi kanina habang naglalakad ako dahil hindi ko dinala ang kotse.. may narinig akong iyak nakita ko na bata yun at sanggol.. naawa ako.. naghintay ako ng matagal at nagbabakasakaling may kukuha kasi.. inaakala ko naiwan lang.. pero wala kaya nag decision ako na dalhin siya mahal.. babae ang batang ito.. sigurado ako na hindi na siya hahanapin ng mga totoo niyang magulang..sabi niya kumunot ang noo ko at parang nagtataka
akala ko ba napulot mo at hindi mo alam kung kanino pero bakit siguradong-sigurado kana na hindi na siya hahanapin ng totoo niyang magulang..?
ah.. ehh.. kasi tignan mo naman sa kalagitnaan ng gabi iiwan siya doon mag isa ehh syempre wala na siyang balak balikan yun ang ibig kong sabihin..
ahh.. I see.. sa atin na ba siya patingin mahal..
eto.. sabay abot niya napangiti nalang ako habang kinakarga siya ang cute.. niya mukha siyang anghel hulog ng langit.. ang bata na ito sa amin..
ang ipapangalan ko sayo Glacien... Glacien Thane V. Montes.. welcome to family... masayang sambit ko..
BINABASA MO ANG
my sister is my girlfriend
Jugendliteraturdid u have a crush in ur family like cousin,brother or sister.If yes well its normal to have a crush to someone :-) :-) :-) but how about INLOVE? :-):-) do you thnk that it can impossible u will inlove with ur sister or brother?how? in that case we...