(part 3)
Miki’s POV:
“Perry?” yan yung bumuka sa bibig ko nung nakita ko si Perry. Walang halong inis. He’s wearing brown jacket with hood. Tapos both hands nya nakapamulsa sa likod ng pantalon nya. Nung kinausap ko sya bigla nyang itinungo ang kanyang ulo na parang nahihiya. Para bang ang parating ay may ginawa sya na mali. Ngayon ko nga lang nakita na seryoso ang mukha nya. Para ngang magmumukha ng gangster. Nakakatakot na ewan.
“Oi ano ba nangyari sayo kanina? Baket wala ka sa klase?” siomai, baket ko nasabi yun? Bakit ba ako concern sa kanya? Ano ba pakailam ko kung nag cut sya? Buhay nya yan eh! Ang ikinabigla ko lang ay nung tumingin sya sa mga mata ko. Siomai, eto nanaman. Baka mamaya hindi ko namamalayan sira na depensa ko. Tapos unting unti na nilapit nya ang mukha nya sakin.
>_______< waaaaa….
>_______< nakoooow naman…
*tok*
Ouch! Pinitik nya noo ko! Hinimas himas ko yung noo ko.
“Uyyyyyy… concern ang my loves ko…. Kala ko ba hate mo ako?” ay tae. Kala ko kung ano na.
*wapak*
“Aw…. Ganun mo na ba ako ka-miss? Mahigit 9 hours lang ako nawala. Ayieeee… may pagnanasa na sakin.” Ang kapal ng mukha! Sarap ingud-ngod sa pader. Magaling pa la syang magpanggap na seryoso, pwes kaya ko din magpanggap.
Nginitian ko sya “Haha… alam mo ikaw Perry, ang feeler mo noh. Hindi porket tinanong ko ang mga bagay na yun. Concern na ako at may pagnanasa sayo. Mabuti pang umuwi na samin para matanggal ang stress at negative energy sa katawan ko.” Sabi ko.
“Bye my loves! See you tomorrow! Sweet dreams! Sana mapaniginipan mo ako.” Sabi ni Perry.
“Night mare ang mapaginipan ka!” sigaw ko habang tumatakbo. Aba mahilig ako ngayong tumakbo. Baka mamaya pumayat ako nan. Pero nafefeel ko lang, nababawasan ako pakunti-konti. Pumayat kasi medyo ang mukha ko. Nung malayo na ako kay Perry. Saktong napadaan ako sa tapat ng 7/11. Minabuti ko munang pumasok para mag merienda. 4:30 PM lang naman.
Bumili ako ng slurpee at big bite. :D
*munch* *munch* *munch*
“Tsalaaaap! *u*”
Bigla naman meron akong napansin na nakapaskil sa dingding ng 7/11. Parang quote ata. O parang may nag VANDALIZE, pero mabasa nadin. I love quotes. *u*
“It is better to have loved and lost. Than never to have loved at all.”
BINABASA MO ANG
Why Can't I Love You? (WCILU)
Teen FictionIsang babaeng nagngangalang Miki ang takot mainlove dahil ayaw nyang matulad sa kanyang ina, na pinagpustahan lang. Ngunit isang lalaking nagngangalang Eron ang magpapalambot ng kanyang puso. Ngunit totoo ba ang nararamdaman nito sa dalaga?