The games you played were never fun
You'd say you'd stay but then you'd run.
Bored - Billie Eilish*
Tôi rõ ràng đã nghe thấy tiếng Samuel gọi tôi, vẫn bằng cái chất giọng Anh tông trầm quyến rũ chết tiệt ấy, nhưng tôi cố tình tỏ ra như thể tôi không nghe thấy.
Tiếng bước chân vội vã khiến tôi đoán rằng Samuel đang rảo bước nhanh về phía tôi. Hắn quả thật làm vậy, từ đằng sau vòng ra trước mặt để chặn tôi lại.
"Em sao thế, Quỳnh? Em không muốn nói chuyện với anh à? Anh đã rất mong đợi được gặp lại em suốt thời gian qua đấy."
"Em những tưởng anh sẽ biến mất không để lại dấu vết nào cơ, quý ngài mất tích của em."
"Thôi nào, em biết rõ chúng ta không thể đi làm hàng tháng trời, và anh thì gần như không có một xu nào trong ví. Anh đã bị chủ nhà đá khỏi căn hộ suốt nhiều tuần liền, lấy đâu ra kết nối mạng để nhắn tin mỗi ngày với em."
Tôi trầm ngâm, chìm dần vào dòng suy nghĩ về những khoản nợ mà Samuel mắc phải, rồi chợt nhớ ra, gia đình mình cũng đang gánh một số nợ lớn sau khi cha mẹ đều lần lượt thất nghiệp, và bị đám họ hàng từng một thời o bế quay lưng. Đám người khốn nạn. Tôi thề sẽ khiến bọn họ trả giá, một khi bản thân trở nên thật giàu có trong tương lai. Tôi thề.
Đây cũng là một phần lí do khiến tôi từng nghĩ mình có thể đồng cảm sâu sắc với Samuel vào thời gian đầu khi hắn liên tục nhắc đến việc bản thân đang mang nợ, và rằng hắn căng thẳng thế nào về điều đó. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được qua những lần chứng kiến cha mẹ mình tranh cãi gay gắt vì chuyện tiền nong.
Nhưng ai mà biết được, con người thay đổi, cảm xúc cũng thay đổi. Tôi dần trở nên tê liệt với thứ tình yêu mệt nhoài này. Tôi chỉ không muốn thừa nhận trạng thái đó của mình thôi.
Tôi chẳng biết mình đang bám víu vào điều gì nữa, trong mối tình rõ ràng đang có dấu hiệu tàn lụi kia.
"Ồ, thế mà vẫn có kẻ dại dột đến mức lao vào một chuyến du lịch với bạn gái cũ kiêm bạn cùng căn hộ ngay cả khi biết mình sắp chết đói cơ đấy."
"Em biết à?"
"Anh đã nhắn, "bọn anh" thay vì "anh" vào đêm trước hôm Valentine mà em lỡ hẹn với anh còn gì." Chính anh nói thế với tôi còn gì, đồ khốn, đồ tồi. Chính anh chứ còn ai?
"Nhưng anh không hề nói mình sẽ đi với cô ấy. Nhưng em lại có thể đoán được. Em luôn đoán được mọi thứ một cách chuẩn xác bằng hoặc là suy luận hoặc là trực giác của mình."
Rồi Samuel lại tiếp tục lải nhải về việc hắn đánh giá cao bộ não của tôi như thể đó là điều gì mới mẻ lắm, "bộ não thiên tài", thứ hắn dùng để phân biệt tôi với những kẻ nông cạn khác xung quanh mình.
"Em giận đấy ư? Giữa bọn anh thật sự không có gì xảy ra cả, anh thề."
Có hay không, ai mà biết được? Tôi không thể cứ tin mọi lời anh nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bẫng ✨
Ficción General❝ Trong một giây phút nào đó, tôi đã cảm thấy mọi thứ nhẹ, nhẹ bẫng . bẫng. Phương Quỳnh, 18 tuổi, vật lộn với nhiều trở ngại tâm lý, khuynh hướng chống đối xã hội và chứng rối loạn lưỡng cực, cùng thứ tình cảm méo mó dành cho hai người đàn ông cô...