Epilogue

112 9 2
                                    

Brix is studying a case in his office nang pumasok ang asawa niyang nakalabcoat pa. They got married a month after their engagement and now they're married for five months now.

"Hey baby." Sinalubong niya ito at dinampian ng halik sa mga labi. 

"I'm tired and sleepy, carry me please!" Paglalambing nito sa kanya saka ito naglambitin sa leeg niya.  Of course he would galdy carry her immediately.  She is his all in all. 

Bumitaw na ito sa pag-aartista at nagfocus sa pagiging Neurologist at the same time a Neurosurgeon. That answers his question why she's watching different hospital operations ay dahil isa pala itong doctor katulad ng pamilya nito na pansamantalang sumabak sa pag-aartista upang tahakin ang kinakahiligan sa pag-arte na sa huli ay piniling iwanan ng asawa at nagpasyang magfocus larangan ng medisina. 

"Baby, I'll bring you to our room,  have some sleep okay." Saad niya sa asawa. 

"Yes please."  anitong nakapikit.

Dinala niya ito sa kanilang kwarto sa opisina niya.  Pinahiga niya ito doon. 

"You too please,  I want to sleep beside you baby."anito saka siya nito hinila upang mahiga din. 

Napangiti siya sa sinabi nito.  She is now calling him baby. Ang sarap pakinggan. Sinong may sabing babae lang ang kinikilig? He is the living testimony na sila ding mga lalaki dahil sa asawa niya.

"Okay" saad niya saka ito pinaunan sa balikat niya at niyakap.  Nagsusumiksik naman ito sa dibdib niya. 

Ilang sandali silang nakahiga nang ang kamay nito ay dahan dahang gumapang papasok sa loob ng dibdib niya hanggang sa matigil ito sa buhok ng kilikili niya.  Pinaglaruan nito doon ang mga maliliit niyang buhok doon. 

"Baby,  it tickles."

Tumingala naman ito sa kanya at ngumiti. 

"Sorry,  ang weird ko lately baby." Sabi nito. 

Napapansin niya din iyon.  Ang daming tanong nito.  Bakit daw ako nakapagpagpatayo ng bahay sa Morgan Doctor's Village samantalang Lawyer ako at hindi doctor. Morgan Doctor's Village is exclusively for Morgan hospital doctors' employees only. If you are one of the doctors at Morgan hospital, then you have the privilege to build your own house at MV Village,  will of course of your own choice. Nasayo ang disisyon kung gusto mong tumira doon o hindi.

"May schedule pala tayo ng operation baby. Nabasa mo na ang case? Pinadala ko na yon dito kanina dito sa office mo." Sabi nitong nasa kilikili pa rin ang isang kamay. 

"Ah,  yes I read it,  when is the schedule?" tanong niya. 

And yes,  he is a doctor too,  that answers her wife's question. A Neurosurgeon katulad ng asawa niya. Pero hindi full-time dahil mas foucus siya sa Lawfirm niya. He is an On call doctor at Morgan hospital. Hindi pa man sila nagkakakilala ng asawa.  Grant,  his wife's brother is his friend and business partner knew everything about him.  Magkaklase sila during ni Grant noong inaral niya ang medisina at hindi hamak na pagpapaliwanag niya sa pamilya nito nang sabihin niya sa mga ito na girlfriend niya si Jane.

He studied Law, at all cost. Pinagkasya niya ang oras niya para magawa ang gusto.  He being a doctor is his parents idea, na pinagbigyan niya being an obedient son.  And he took night classes if possible just to pursue  his goal.  And God is good, he made it. 

"The next day after tomorrow." Sabi nitong naghikab.

Kinabig niya naman ito. 

"Okay sleep baby."

Idinantay niya ang kamay sa baywang ng asawa. Napadako ang mga mata niya sa impis nitong tiyan. An idea pupped up in his mind.

"Baby?"

"Hmmn"

"Wala pa bang laman to?"

Hinaplos haplos niya ang tiyan nito.  Tumingala ito sa kanya at ngumiti sa kanya.

"Mayron na" sabi nito sa kanya. 

"Ah,  mayron na."napatango tango siya. "Mayron na???!!!!" Naibulalas niya ng marealize kung anong mayron.

"Isa ka talagang dakilang OA kung magreact baby, mayroon na nga. Teka.." Bumangon ito at may kinuha sa bag nito. 

"Oh ito, klaro yan.  Dalawang guhit,  positive,  meaning buntis ako. Alagaan mo ako at pakainin mo ako ng marami."

Walang paligoy ligoy nitong sabi sa kanya.  Napakurapkurap naman siya.

Pagkuway natawa siya. Wala man lang pasurprise effect ang asawa pero nasurpresa pa rin siya.

"Direct to the point ka talaga baby, wala man lang pa surprise effect." Niyakap niya ito at kinandong. 

"Santa Maria ka talaga,  hindi na ako artista nuh.  Saka wala tayo sa movie.  May pasurprise surprise ka pang  nalalaman." Nanghahaba ang nguso nitong sabi na ikinatawa niya. 

This woman never fails to amaze him.  A brat sometimes but so sweet all the time. 

"Thank you baby,  I love you.!" Saka into kinintalan ng halik sa mga labi. 

"I love you too." Gumanti ito ng halik. 

"Now, let me sleep. Sasapakin kita kapag hindi mo ako pinatulog."

Ang lakas ng halakhak niya.  Bayolente. 

"Okay,  okay,  sleep now baby."

Saka ito tuluyan nang pumikit at humiga sa kama nila. 

He thanks God for everything.  For giving him her in his life.  His prayer, is for them to have a  happy and longer lives together with their children and family. 

TO GOD BE THE GLORY!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hola,

Will you Catch me Falling? has come to end.😍😀💓

Maraming salamat sa patuloy ninyong pagsabay sa akin sa librong ito. Nagpapasalamat ako at napanindigan kong tapusin.😀😁😂

Ang lahat ng votes ninyo,comments at follows are very well appreciated.

💖Thank you!  thank you!  Thank you! 💖💖💖💖

I love you all,

💞CSTORM

9:12am
12.06.2020

Will You Catch Me Falling? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon