Chapter 3 Happy Relationship

23 2 0
                                    

Dear Diary,

Dalawang linggo na ang nakakalipas ng sagutin ko si Migz, Dalawang linggo na rin kami.. Kahit dalawang linggo pa lang ang relasyon namin Migz, masasabi kong napakasaya naming dalawa.. 

Sa Canteen ng School ..

"erica kamusta naman ang pagiging girlfriend natin" - si chez, habang kumakain ng turon.

"okay naman, masaya" - ngiti kong sabi.

"nagkiss na ba kayo" - si Sam.

"grabe naman yang tanong mo sam" - Ako

"anong grabe sa tanong ko" - Sam

"oo nga, natural lang sa mag boyfriend ang magkiss no" - Chez

"natural ba yun" - Tanong ko.

"oo noh, teka-" humarap si Sam sa akin "wag mong sabihing di pa kayo nagkikiss na talaga" - Sam

Umiling lang ako.

"omg erica, anong klase kang girlfriend kung di ka nagpapahalik sa boyfriend mo" - Sam

"hindi naman sa hindi nagpapahalik, siguro nirerespeto lang niya ako, kaya siguro ganun" - Ako.

"kung ganun, super gentleman naman ni Migz" - malanding sabi ni Sam.

"oo tama ka sam gentleman nga siya" - puri ko kay Migz.

Ilang Araw na lang ay First Monthsary na namin ng boyfriend kong si Migz. Ano kaya ireregalo ko sa kanya ..

Sa Mall.

"ano ba kasi talaga hinahanap ko erica" - Inis na sabi ni Chez.

"oo nga, kanina pa tayo paikot ikot dito sa mall" - singit ni Sam.

"naghahanap ako ng ireregalo kay Migz" - Ako habang tumitingin sa mga damit ng mga panglalaki.

"Bakit kasi nagpunta punta ka dito, ni hindi mo pa alam kung ano bibilhin mo" - Sam.

"hindi naman sa di ko alam kung ano ibibigay ko sa kanya, gusto ko lang kasi yung maganda at yung babagay sa kanya" - Ako

Tingin dito tingin doon, punta dito punta doon. Maghapon na kami sa Mall, inis na inis na nga sila Chez at Sam sa akin, kasi ang tagal ko raw maghanap ng ireregalo kay Migz. .

"ito na talaga" - Excited na sabi ko habang hawak ang isang Varsity Jacket..

"Jacket? diyos ko naman erica, kanina pa tayo dito ito lang pala ang gusto mong bilhin" - Iritang sabi ni Chez.

"ano ba kayo, wag kayo mag-alala lilibre ko naman kayo" - Ako habang tinitignan ko maigi yung Varsity Jacket na hawak ko.

"dapat lang noh" - Sam.

Pagkatapos naming bumili ng regalo ko kay Migz para sa first monthsary namin at kumain. Umuwi na kami.

Dear Diary,

Sana magustuhan ni Migz yung binili kong regalo sa kanya. Ang tagal kong hinanap to, nainis na nga yung mga kaibigan ko dahil ang tagal ko raw mamili ng ireregalo sa kanya e! At excited na rin ako sa unang buwan namin magkarelasyon..

Ang Araw ng Hinihintay ko..

Susunduin ako ni Migz sa bahay.. Habang wala pa siya, nag-aayos na ako ng sarili ko para pagdating ni Migz at para mamaya sa date namin eh! Maganda ako sa paningin niya ^_______^

Sa kwarto.

"ate ang ganda mo talaga" - Kapatid  ko.

"matagal na noh" - biro ko.

"si ate talaga" - Kapatid ko.

"maganda ka rin naman e!" - puro ko sa kanya..

"nagmana lang sayo ate" - oo nga naman haha xD

Maya maya dumating ang boyfriend kong napakagwapo :)

Nagpaalam na kami kina papa at mama..

Wala pang isang oras nakarating na kami sa aming paroroonan,.

"ang ganda naman dito Migz" - ngiti kong sabi habang nakatingin sa paligid.

Sa isang magandanf\g restaurant niya ako dinala.

"pinili ko talaga dito, kasi especial kasi ang araw na ito kaya dito kita dinala" - Si Migz.

Naupo na kami, at umorder na.. Tahimik kaming kumakain ng dinner namin.

"may regalo pala ako" - ngiting sabi ko habang kinukuha ko yung regalo ko kay Migz sa Bag ko.

"bakit nag-abala ka pa" - Migz.

Inabot ko na kay Migz yung regalo ko.

"okay lang, first monthsary naman natin ngayon e!" - Ako.

"ano to!" - Migz.

"buksan ko" - ngiting sabi ko.

Binubuksan na ni Migz yung regalo ko .

"sana magustuhan mo" - Ako

"wow! ang ganda girlfriend ko, salamat" - galak na sabi niya.

"nagustuhan mo ba" - ngiting tanong ko.

"oo naman" - ngiting sabi niya.

Tumayo siya sa kinauupuan niya at nilapitan ako at niyakap ng napakatamis.

"may regalo din ako para sayo" - Migz

May binigay siya sa akin,. Binukasan ko, nagulat at nagalak din ako sa regalong binigay niya sakin.

Sinuot niya sa'kin ang regalong binigay niya. Isang napakagandang Kwintas.

"happy monthsary girlfriend ko" - ngiting sabi niya.

"happy monthsary boyfriend ko" - kilig at masayang sabi ko.

Hinalikan  niya ako sa noo ko..

Pagkatapos ng Dinner namin ni Migz, umuwi na rin kami. 

Nasa labas na kami ng bahay.

"masaya ka ba" - Tanong niya.

"oo naman, sobrang saya" - ngiting sabi ko.

Hinawakan niya ang dalawang kamay ko.

"mahal na mahal kita girlfriend ko" - ngiting sabi niya.

"mahal na mahal din kita boyfriend ko" - ngiting sagot ko.

Sobrang malapit ng mukha namin sa isa't-isa, palapit ng palapit habang sa nagkiss na kaming dalawa..

"sige uuwi na ko, pahinga kana, goodnyt" - ngiting sabi niya.

"sige ingat ka goodnyt..

Habang papasok ako ng bahay, ang laki ng ngiti ko.. Paakyat na ako ng kwarto, nakarating na ako sa kwarto ko, ang laki pa rin ng ngiti ko..

Dear Dairy,

Ngayong araw ang unang monthsary namin ni Migz. Sobrang masaya ang nangyari kanina, nagdinner kami sa isang magandang restaurant. Niregaluhan ko siya ng Varsity Jacket at nagustuhan niya yun. At ako niregaluhan niya ng napakagandang Kwintas. 

Hinalikan niya ako dear diary, ganun pala yug feeling ng first kiss... yung parang nakukuryente ka, yung parang gusto mo pagpunta ng banyo, yung naninigas ka na parang bato mga ganun.. Basta ang saya lang ng araw ko "araw namin ng boyfriend ko". 

Sana sa dadating pa na monthsary o anniversary, ganito lang kami kasaya yung wala ng bukas..

>> Follow me <<

>> VOTE + COMMENT = Updated <<

Dear Diary, ( Short Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon