Chapter 2 I Love You Too

31 2 0
                                    

Dalawang linggo na ang nakakalipas ng nagsimula si migz manligaw sa'kin..

Kakatapos lang ng huling klase namin ng mag-text si Migz sa'kin.

"hi erika, anong oras yung uwian niyo sunduin kita ngayon diyan sa school niyo, pwede ba"

Napangiti ako ng mabasa ko yung text ni migz sa'kin..

"uy, sino yang nagtext" - si chez.

"si migz, susunduin niya daw ako" - ngiti kong sabi.

"ang tiyaga talaga ni migz manligaw ah!" - singit ni sam.

"bakit hindi mo pa sagutin yang si migz para opisyal na maging kayo" - Chez.

"hayaan niyo, kayo unang makakaalam sa pagsagot ko kay migz" - ngiting sabi ko.

"talaga, poromise yan ha?" - si sam na parang kinilig pa.

Lumabas na kaming tatlo sa may gate ng school, hindi kalayuan tanaw ko na si Migz na nakatayo sa may puno.

"o! kilig ka na niyan" - asar ni sam.

napasmile ako sa sinabi ni sam "konti"

Papalapit si migz sa puwes naming tatlo.

"hi" - ngiting bati ni migz.

"hi migz" - aba nagdiet pa ang dalawa.

"kamusta kayo sam chez" - ngiting bati ni migz sa dalawa.

"ito okay naman" - si chez.

"migz! manlibre ka naman" - sam

May ganun talaga, magpapalibre pa silang dalawa. Mga pasaway..
Syempre galanti ang manliligaw ko kaya, nanglibre siya kasama ang dalawa kong BFF na pasaway.

Kumain lang kami sa Mcdo naglibot-libot sa mall..

"excuse me lang girls punta lang ako ng restroom" - paalam ni migz sa amin.

"uyy erika, sagutin mo na yan si migz sige ka mamaya makahanap yan ng kapalit" - si sam

"alam mo sam may tamang panahon para dyan, hindi naman kasi ako katulad mo maligawan ka lang ng isang araw sasagutin muna kinabukasan" - asar ko, pero totoo naman haha..

"oo nga naman sam hindi siya katulad mo" - singit ni chez.

"okay sige na panalo na kayo, isa lang ako e dalawa kayo" - pikon na sabi niya.

Hahaha si sam talaga napakapikon..

Lumipas pa ang ilang araw .. Walang pasok.. Nasa kwarto ako ng magtext  si Migz.

"hi erika, pwede ka ba mamaya, yayayain sana kita mamayang gabi magdinner" - Text ni MIgz..

Niyayaya niya akong mag diinner.. Kakakilig naman.. Chos haha :)

"wala naman, sige mamaya :) " - replay ko.

Wala pang minuto nag replay na siya.

"susunduin kita mga 7pm, see you :) ' - replay niya..

Makalipas ang ilang oras. Nag-ayos na ako para mamaya sa dinner namin ni Migz.Teka Date ba ito.. kung date to.. Edi date. hahahaa :D

"anak si migz nasa baba na hinihintay ka" - si mama.

"sige po ma" - ngiti kong sabi.

Palabas na ako ng kwarto nang..

"anak, kung sakaling sagutin mo si migz, ang gusto namin ng papa mo wag muna kayo magmadali sa mga bagay bagay, mag-aral muna ng mabuti" - payo ni mama.

Dear Diary, ( Short Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon