CHAPTER 5"I’m sorry," mahinahong sabi nya ng makita nya akong hindi tumitigil sa pag- iyak.
Sorry na naman?
"Mayaman na sana ako kong na bebenta lang yang letcheng sorry na yan." Hinawakan nya ako sa balikat at mahigpit na yinakap.
Itinulak ko sya at halos ayaw kong mag dampi ang balat namin. Bakit ba kasi ako iyak ng iyak? Bakit ako nasasaktan?
Nakakainis na buhay 'to."I like you, Avia." Kinabig at mapusok na hinalikan nya ako sa labi. Hindi ko na nagawang pigilan sya. Hindi ko rin maintindihan sarili ko kong bakit? Ngunit isa lang ang nasa isip ko ngayon. Ano mang mangyari ngayo'y ginusto ko at sana lang hindi ko pagsisihan.
Haplos dito, haplos dun. We explore the beauty of our own body. Bigla nalang akong na walan ng hiya at nag padala sa init na pinipigilan ko kanina pa.
Isang digmaan ang sinalubong namin ni Malix ng mag kasama, at sana lang sabay parin kaming lalaban hanggang sa makamit namin ang inaasam naming tagumpay."Still hurt?" Tanong nya ng matapos nyang warakin ang kabuoan ko. Hindi na ako virgin.
"Oo, pero kaya naman." Akmang tatayo palang ako ng pigilan nya na ako.
"Let me carry you," tinitigan ko muna sya.
"Ano ako baldado? Malix naman na virginan lang ako, pero makakalakad pa ako." Naiinis na sabi ko bago umirap sakanya.
"Kahit na," napipikon na sabi nya bago masamang tumitig sakin.
"Uwi nalang tayo," pag aaya ko na sya nama'y mabilis na tumango. Ngumiti ako bago inayos at pinilit na lumakad kahit ika-ika.
Mahapdi naman talaga at masakit, pero hindi naman ako pabebe na kaylangan akayin pa, at isa pa, ginusto ko 'to.
**
Nasa bahay na kami at kakauwi lang ng mag tanong agad sya kahit na hindi pa ako nakakaupo.
"Anong na tapos mo?" Tanong nya habang nag tatanggal ng coat. Ako nama'y umupo muna bago sumagot.
"Third year college lang. Sana graduate na ako kong hindi ako nag stop this year," malungkot na sabi ko.
Naalala ko pa ng nag aaral ako. Sariling sikap ko na nga pag kain namin tapos ako parin ang nagpapa- aral sa sarili ko. Wala kasing tyaga si tiya at tiyo na mag hanap buhay. Laging sugal at inom lang ang bisyo nila tapos nag aadik pa si tiyo.
Mabuti nalang din at hindi nya ako pinag samantalahan ng mga panahon na nasa kanila pa ako.
"Gusto mo bang mag aral ulit?" Seryosong tanong nya na ikinatuwa ko. Pag aaralin nya ba ako? Seryoso?
"Sino ba ang taong walang pangarap sa buhay at ayaw mag aral?" Balik na tanong ko sakanya.
"Sige," tipid na sabi nya.
Sige? Anong meaning ng sige nya? Mag tatanong pa sana ako pero umakyat na sya sa taas. Excited na ako kong totoo man ang sinasabi nya! Ano kaya ang feeling na mag aral ulit?
"Ang ganda ng awra mo ah?" Tanong ni Manang sabay hawak sa dede ko.
Ako talaga nakakahalata na ako eh? Lahat na yata ng parte ng katawan ko na hipo na nya kakaganyan nya. Gusto ko sana ichika Manang na ibinigay ko na ang sarili ko kay Malix kanina sa office pa!
"Manang!" Inis na sita ko ng pipisilin nya na naman ang pwet ko tumawa lang sya at hindi ako pinansin. Kawawa naman jowa nya lapirot nya lagi ang itlog.
BINABASA MO ANG
Virginity For Sale - (Revising)
General FictionDahil sa mahirap na sitwasyon ni Avia at ng tiyahin nya ay na gawa sya nitong ibugaw at ibenta sa club. Kahit na labag sa kanyang sarili at laban ang loob nya ay wala syang magawa. Dahil sa pananakot ng kanyang adik na tiyo, na asawa ng tiyahin nya...