Ban đêm là khoảng thời gian dành cho việc nghỉ ngơi nhưng đó cũng là lúc làm việc của một số người có nghề nghiệp đặc thù như sát thủ, xã hội đen...Giữa những gốc cây anh đào tuyệt đẹp về đêm, trong những cánh hoa đào bay phấp phới theo gió có ba bóng dáng đang bước đi trên tay họ là những túi nilon đựng đầy những chai nước vừa mới mua. Họ đi đến nơi mọi người đang ngồi nắm hoa cụ thể hơn là chỗ của nhà Asahina, theo cái nhìn của Mio có vẻ như Tsubaki uống khá nhiều rồi. Nhìn cách Tsubaki quấy rầy Azusa khiến Mio không khỏi mỉm cười, có đôi lúc cô cũng hay trêu Ema như vậy.
- A Subaru, Mio
Đặt túi nước xuống Mio cười một cái xem như lời chào, nụ cười dịu nhẹ như ánh trăng cùng khuôn mặt xinh như hoa khiến anh em nhà Asahina không nở rời mắt trừ Subaru. Mio cũng không nán lại lâu, cô quay người trở về nhà mà không để ý đến những ánh mắt đầy tiếc nối từ đằng sau nhìn cô.
Cả ngày hôm sau đó Mio không ra khỏi nhà cô chỉ mải mê nhốt mình trong phòng viết lên những nốt nhạc cho bài hát sắp tới cho mình. Ngoài viết nhạc ra thì Mio tiếp tục luyện đàn nâng cao kĩ năng của mình. Các bạn tò mò sau vòng 1 của cuộc âm nhạc Mio đứng hạng mấy đúng không? Mio đứng hạng thứ 4 trên Fuyuumi, Hihara và Hino. Đồng thời hiệu trưởng bổ sung thêm Tsuchiura Ryotaro vào cuộc thi. Đối với kết quả này Mio vẫn có chút thoải mãn nhưng vẫn không thể lơ là được. Hiện tại Mio đang chuẩn bị một ít đồ đạc mang theo người để đi chuyến tập huấn dã ngoại.
Ngày hôm sau Mio được Rio trở đến ga tàu, bước xuống xe cầm theo hộp đàn cô vẫy tay chào Rio rồi đi tìm Kanazawa-sensei. Khi cô tìm được thầy ấy thì bên cạnh thầy là Tsuchiura, sau khi Mio đến thì Hihara cũng đến rồi lần lượt là Fuyuumi, Shimizu, Tsukimori. Yunoki và Hino đến cuối cùng. Mọi người đã đến đầy đủ liền lên tàu di chuyển.
Sau một chuyến đi dài cuối cùng họ cũng đặt chân đến biệt thự của nhà Fuyuumi. Khi Kanazawa-sensei nói biệt thự này là mượn của nhà Fuyuumi thì cô bé ngại ngùng, hai má hồng lên vô cùng đáng yêu. Mọi người chia nhau về phòng, Hino và Fuyuumi sẽ ở chung một phòng với nhau, Tsuchiura và Tsukimori ở chung một phòng, Yukino và Hihara chung một phòng. Riêng Shimizu và Mio được ở riêng một phòng.
Mọi người ở tại phòng mình làm việc riêng cho đến giờ ăn tối thì mọi người xuống phòng ăn của nhà Shoko ăn tối. Bữa tối được đầu bếp nhà Shoko chuẩn bị vô cùng đẹp mắt. Những lát bít tết tái được trình bày cùng những lát rau xanh trên từng chiếc đĩa một. Ba đĩa salat trộn dành cho ba cô gái được để bên cạnh họ. Đồng thời những chiếc ly được rót đầy nước hoa quả. Mọi người cầm dao dĩa lên ăn, Fuyuumi và Mio ăn salat trước.
Hai cô gái cầm dĩa xiên từng lá rau salat với nước mayone trắng lên ăn, đây là ăn yêu thích của Mio. Trước đây khi cô đến nhà Shoko chơi, đến bữa ăn bởi vì không có salat trộn nên bữa đó Mio ăn cũng không ngon miệng gì. Từ sau lần đó bà Shoko đã để và dặn dò đầu bếp làm salat trộn mỗi khi Mio đến chơi. Và khi thấy Mio ăn ngon miệng như vậy thì Fuyuumi cũng tập tành ăn salat và từ đó hai cô gái tập thành thói quen ăn salat trước bữa ăn. Tsukimori đặt dĩa xuống và nói
- Sensei thầy đã nói sẽ tiết lộ chủ đề cuộc thi khi bọn em đến đây mà
- Tsukimori-kun....đang ăn tối vui vậy mà - Hino cười ngượng nhắc nhẹ
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống mạn] Người con gái vô tâm
FanfictionHinata Mio - nữ ca sĩ người Mỹ gốc Nhật đã sống 6 năm ở Mỹ, hiện đang sống ở Nhật theo học ở học viện Seiso lớp 1B.