01Ngụy Vô Tiện đánh mồi lửa, vừa nhấc đầu, một tôn lưu li dường như ngọc tượng lẳng lặng mà nhìn hắn.
Ngọc tượng sau lưng mãn phúc bích hoạ, họa chính là Thiên giới pháp hội, thiên hình vạn trạng tường vân nâng lên đầy trời thần phật. Cử đầu hướng về phía trước xem, khung trang trí trung gian một tòa đàn thành họa đến rậm rạp, tầng năm tiểu xảo đấu củng dày đặc một vòng. Điện hai sườn là hai bài hơi thấp Tu Di tòa, phân bố mười tám vị La Hán, mỗi người kim cương trừng mắt, thần thái sinh động như thật. Hắn phục lại tiến lên một bước nhìn kỹ kia thần tượng, làm như nam tử gương mặt, quan bội kiếm, vẻ mặt nghiêm túc rũ mục, tay kết nghênh thỉnh ấn, đã phi Bồ Tát, cũng không phải chân nhân, cũng không phổ thế thánh nhân, phi nho phi thích phi đạo, lại thật là tinh mỹ dị thường. Kia cục đá không biết là cái gì tài chất, ánh sáng ôn nhuận, ở ánh lửa chiếu rọi hạ phiếm nhàn nhạt ánh sáng, dưới thân Tu Di tòa cánh hoa sen tầng tầng mở ra, sinh động đáng yêu.
Ngụy Vô Tiện trong lòng ám đạo kỳ quái, lại dâng lên một cổ vô cớ hưng phấn tới. Thế gian kỳ sự dị văn từ trước đến nay người nghe nhiều thấy giả thiếu, phần lớn nghe nhầm đồn bậy ba người thành hổ, hạt mè đại sự cũng có thể truyền đến mưa mưa gió gió, thật kêu hắn gặp phải như vậy cổ quái chùa miếu, thật là đầu một hồi. Thần trước đài cung có hương nến hoa quả chờ tất cả vật phẩm, hắn điểm giữa hai chi nến đỏ, thượng quá hương, khắp nơi quan vọng một vòng, mới phát hiện trong điện tứ phía tường đều là bích hoạ, thượng có lưu kim, ẩn ẩn lập loè quang huy. Thần đài mặt trái một tôn tiểu tượng, thân tựa Vi đà, lại chưa cầm kim cương xử, phản cầm một chi ngọc lan hoa.
Rèm trướng khinh phiêu phiêu mà rũ ở Tu Di tòa hai sườn, như có như không mà nhẹ nhàng phiêu động. Hắn song chỉ ám kẹp một lá bùa, nín thở quay lại điện trước, ở một bên đệm hương bồ ngồi xuống, chợt nghe đến xà nhà không biết thứ gì nhẹ nhàng một vang, đúng lúc xẹt qua hắn đỉnh đầu, Ngụy Vô Tiện trở tay vung, bùa chú liền bay đi ra ngoài, hưu một thanh âm vang lên, ở không trung nhưng vẫn bốc cháy lên tới. Hắn trong lòng rùng mình, lui về phía sau vài bước, trước mặt rớt xuống một đoàn đen tuyền đồ vật, đãi hỏa châm hết tiến lên nhìn kỹ, lại là một con con dơi.
Hắn nhất thời lại là giật mình lại là khó hiểu. Theo lý thuyết bùa chú biện đến quỷ khí yêu vật, đối vật còn sống không có tác dụng, càng sẽ không trống rỗng tự cháy, nhưng xem này con dơi hình dạng, rõ ràng chỉ là bình thường sơn thú, đoạn không nên ra này dị trạng. Chưa kịp nghĩ lại, liền nghe được bên cạnh người hô một tiếng, trong điện khắp nơi hương nến đèn dầu đồng thời bốc cháy lên, một cái chớp mắt chi gian đèn đuốc sáng trưng. Vật dễ cháy cổ khởi nhiệt khí phác đến sa rèm đong đưa lên.
Ngụy Vô Tiện từ trong tay áo giũ ra một phen bùa chú nắm ở trong tay, quát: “Hiện hình!”
Trong điện không có một bóng người, chỉ hắn thanh âm ở bốn vách tường tiếng vọng. Hắn lui đến đại điện ở giữa, thả người nhảy đến thần đài phía trên, bỗng nhiên nghe tạ thế sau truyền đến một cổ sâu kín lãnh hương.
Hắn xoay người đem trong tay bùa chú đồng loạt quăng đi ra ngoài.
02
“Loại nào u hương?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân][Vong Tiện] (QT) Ma Đạo Tổ Sư- Bãi đỗ xe.
Fanfic🐇 Au: jiaoke 🐇 Một list thịt văn của tác giả. Nguồn ảnh: https://twitter.com/beggarmountain/status/1167774878759436289?s=19