Hạ
•
Em
Em vờ như không biết tình anh
Là những mong manh là áng mây xanh
Nói anh nghe rằng
Có em bên đời bỗng vui
•"Tiệm hoa Yamanaka kính chào quý khách!"
Tiếng chuông gió lanh lảnh vang lên như muốn xoá tan đi chuỗi ngày nóng nực này. Cô gái ngồi ở đằng sau quầy, tay không ngừng gói ghém bó hoa. Nàng ngẩng đầu, nở một nụ cười với vị khách mới bước vào. Cậu ta thoáng dừng chân, chẳng lẽ may mắn đến mức đi lần đầu đã gặp sao?
"Quý khách đợi một chút nhé! Cứ tự nhiên chọn những loại hoa anh thích nhé!"
Vị khách mới đến là một chàng trai trẻ, trông mặt chỉ tầm tuổi đôi mươi. Cậu ta cúi đầu, gãi gãi mái tóc nâu loà xoà. Gò má cậu ta đỏ ửng dưới ánh nắng, rõ ràng là đang xấu hổ. Dường như chàng trai muốn nói gì đó.
"Tiệm của bạn...có hoa hướng dương không?"
"Có, quý khách đợi một chút nhé!"
Cô gái lần nữa nở nụ cười, chỉ vài phút sau trên tay cô là một bó hướng dương rực rỡ vẫn còn đọng sương sớm.
"Cậu lấy mấy bông?"
"Cho tôi hết bó này đi!"
Nàng gật đầu, nhanh chóng đem hết bó hoa hướng dương đến sau quầy để gói lại. Chàng trai trông vẻ ngượng ngùng, hai bàn chân không ngừng chà sát mặt sàn. Cậu ta nhìn quanh, trông có vẻ như đang ngắm nghía tiệm hoa này. Trông có vẻ không rộng rãi, nhưng lại không hề bức bối hay lộn xộn, ở trên những cái giá là một số loài cây cảnh nhỏ. Những bông hoa hướng dương được lấy từ một cái kệ kế bên khung cửa sổ lớn nhất tiệm. Khung cửa sổ màu xanh lá, với một số ô kiếng được tô màu sặc sỡ, có dây thường xuân bao quanh. Tầm mắt của cậu ta chuyển từ khung cửa sổ xinh đẹp ấy sang người con gái đang ở sau quầy.
"Giấy gói màu xanh dương nhạt nhé? Làm cảm giác như những bông hướng dương đang đung đưa giữa bầu trời ấy!"
"Nhưng chúng bị hái rồi mà?"
"Thì mới bảo để tạo cảm giác chứ!"
Cậu bật cười, cảm giác gì cơ chứ! Cô gái cũng cười, nàng lấy ra một tấm giấy gói màu xanh dương nhạt, đặt những bông hướng dương ở giữa rồi nhanh chóng gói lại. Mái tóc hồng của nàng dường như càng lấp lánh hơn khi được những tia nắng chiếu vào, đôi môi anh đào khẽ mím, những ngón tay thon nhỏ thoăn thoắt gói bó hoa kia. Chàng trai ngơ ngẩn, cậu ta có thể cảm thấy trái tim mình đang thúc giục những tiếng vồn vã.
Cậu ta yêu rồi sao?
Giữa trời hạ nóng nảy, trái tim cũng khó trách mà loạn nhịp.
Hạ đỏ rực, chẳng phải đang đỏ lên màu của tình yêu hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuSaku] trải qua bốn mùa xuân hạ thu đông, khi nào người mới hiểu lòng em?
Romanceseries 4 mùa nho nhỏ inspired by My Love - Baekhuyn