A/N: OMG. This story will say goodbye in a few chapters. oWo. Ngayon pa lang, I want to thank those who supported this story. Silent readers, voters, commentors, thanks a ton, really. ^___^ Dedicating this chapter to [minminlovesss] for the right guess as to who Annika's secret admirer is. I think I made it obvious kung sino nga si admirer. Haha. Anyway, read, comment and vote maybe? Lels. Enjoy! :3
---
-Annika Marie Reyes' Voice-
"Kawawa naman. iniwanan ng groom."
"Oo nga. Siguro hindi siya masyadong mahal nung lalaki no?"
"Baka pinikot niya lang?"
"Nakakahiya naman siya kung ganun. Napaka-desperada."
Narinig kong bulungan ng mga tao sa paligid. Ang sakit, bakit to nangyayari sakin? Ano bang nagawa kong mali? Bakit nanghuhusga agad sila kahit na hindi nila alam ang buong kwento? Oo, inaamin ko nagkamali ako dati. Pero pinagsisihan ko naman yun kaya pilit ako nagbago, hindi lang para sa sarili ko kundi rin sa mga taong nasaktan ko. Wala akong nagawa kundi umiyak. Ano pa bang magiging sense kung ipagtatanggol ko sarili ko? Panigurado, walang maniniwala sakin. Patuloy ako sa pag-iyak at napaupo ako nang may napansin akong bulto sa harapan ko. I looked up and saw him.
"Here." he said as he handed me his hanky. Tinanggap ko naman pero mas lalo akong naiyak. Hindi ko alam kung katulad siya ng mga tao sa paligid or kinaawaan niya talaga ako. But I don't care anymore. It hurts too much kaya ayoko na sila pansinin.
"Tama na Marie. Nasasaktan ako pag nakikita kang umiiyak." He told me and judging from the expression on his face, he seemed to be sincere.
"Why are you being so good to me?" I asked him while looking up to him and he smiled down at me. He squatted and looked at me intently.
"Isn't it obvious yet? I...I don't like it whenever I'd see you cry." He answered and wiped my tears away.
"Smile for me, please?" he said and I felt myself smiling because of his words.
What the hell? Another dream? Well, at least ngayon may continuation na. Pero bakit hanggang ngayon, blurred pa rin ang mukha nung lalaki? I shrugged, sat up from my current position and took my phone to check what time is it. 6:30 PM pero may araw pa rin. Tumayo ako at naglakad papuntang kitchen. Bigla kasi ako nakaramdam ng gutom. Hindi ako nakakain ng maayos dahil sa awkward atmosphere nung lunch with Kevin. Mas naasar siya nung tinawag kong Vin. So we ate in silence, and after that, nagbalik kami sa kanya-kanya naming hotel room.
Nung nakarating ako dun, natuon ang atensyon ko sa roses na natanggap ko kanina sa room service and sa restaurant. It's just weird. Sino nagbigay saken non? Dalawa lang naman ang naging boyfriend ko and napaka-imposibleng isa sa kanila ang may gawa nun. Una, si Kirby wala akong balita kung nasan siya. After kasi nung nangyari samin tatlo nila Yuri, he just...vanished. So I'm pretty sure that Kirby's out of the list because it's just impossible na malaman niya current location ko. As for Seven, sobrang impossible! He just got married and why would he try to woo me again? Plus, hindi ko sinabi sa kanya kung nasan ako. I mean, why should I? I know na mahal na mahal niya ang asawa niya kaya niya nga pinakasalan. And he was so happy nung araw nang kasal niya, so sino tong loko na to? Hindi kaya nagkamali lang nang napagbigyan? Grabe, mababaliw ako sa kakaisip.
Inignore ko na lang ulit yung roses at binuksan yung refrigerator. Okay, I've got not choice but to eat na pina-room service ko. Habang nagpeprepare ako ng food, narinig kong nagriring yung phone sa living room. Bakit parang ang dami atang tumatawag ngayon? Binitiwan ko muna yung foil at pumunta sa living room.
BINABASA MO ANG
I Met My VOICELESS JERK [FanFiction]
Fanfiction[LANGUAGE: TAGALOG + ENGLISH || "I Met A Jerk Whose Name is Seven" and "Voiceless" Fan-fiction] Ever wondered how Annika Marie Reyes found her Prince Charming? And have you ever wondered how Kevin Sy finally found his voice? A bit odd, isn't it...