Marcus POV
Matapos ang isang oras na pagbisita ko sa museleo nina Angel at Angela ay dumiretso na ako papuntang condo. I already called Suli to fax my unfinished paper works in my office.
Pagdating sa condo naramdaman ko na naman ang pag-iisa. Iginala ko ang paningin sa buong condo. Ganoon pa din ang disenyo nito. Kung paanong huling inayos ni Angel. Pinanatili ko lang iyon para maramdaman ko kahit paano ang kanyang presensya. She always love to decorate my condo. She loves giving it with her personal touch so I can always feel her presence whenever she’s not around.
Tinungo ko ang couch at umupo. I close my eyes and remember our first meeting. It’s one of the most unforgettable moment in my life.
*******************************************************
*Flashback
2002 Annual Art Exhibit……….
“Suli tumawag na ba sayo si Mr. Choi?” naiirita kong tanong. Isa si Mr. Choi sa target ng JYJ Company na maging investor. At ayon sa secretary nito gusto nitong makipag meet sa kanya. Ang nakapagtataka lang sa isang Art Exhibit ang meeting place na sinabi nito kanina sa phone.
“Sir, Malapit na daw po sila sabi nung secretary nya.”
“Hell. Almost one hour na tayong naghihintay ditto ah!” naiinis nyang sabi. Iginala nya na lang tingin. Maraming kilalang artist ang nandoon. At puro art and paintings ang topic. And he can’t even relate. Anong saltik mayroon si Mr. Choi at ditto sa isang Art Exhibit gusting makipagkita.
Iniwan nya muna si Suli at naglibot libot. Hindi na nya napansin na napalayo na sya sa karamihan. Isang painting ang nakakuha ng atensyon nya. Unlike the other paintings iba ang theme ng painting na ito. Most of the paintings were all about abstract, nature, solo and famous artist. But this painting is kind of weird for him.
(Yan po ung painting --------------------------------------->
“You like it?” tanong ng malamyos na tinig. Napaharap tuloy sya ng wala sa oras. Only to find an angel. The lady standing before him stands 5’6, has black hair that reach her shoulders, brown eyes and pink kissable lips.
“Y-yeah.” Iyon na lang ang nasabi nya.
“I’m glad you like it. It’s an honor.” Nakangiti nitong sagot.
“You’re the artist of this painting?”
“Yup!” she anwered popping the letter p. Hindi nya alam kung bakit pero bigla syang napangiti.
“Im Marcus.” He said and extend his hand to shake hers.
“Angel.” Sabi nit at tinanggap ang pakikipagkamay nya.
“Really? Are you serious?” natatawa nyang tanong. Kanina lang iniisip nyang tila anghel ito. How ironic her name is Angel.
“Why? Don’t I look like an Angel?” nakapout na tanong nito. She looked so cute. Really, really cute.
Natawa sya dito. “Nope. On the other hand I really find you beautiful like an an angel.”
“Eherm…” singit ng isang boses na sabay nilang ikinalingon.
Nakita nya si Suli with another girl and man who he guess is Mr. Choi.
“Mr. Choi?”
“Mr. Zenandre.” Sabi nito sabay tingin sa magkawahak pa din nilang kamay ni Angel. Napabitiw naman ito bigla ng mapansing nakatingin doon si Mr. Choi to his disappointment.
“Angel, What is the meaning of this?” nagulat pa sya ng tawagin ni Mr. Choi si Angel.
Hindi naman siguro sila gaya ng naiisip nya di ba?
***************************************************************************
Ayon sorry late update sinipag na naman akong magbasa ng iba't ibang stories eh...
@SharmaineKitagawaIll yah dongsae.. wala lang... hahahahaha NGOW!!!!
BINABASA MO ANG
In Heaven
Short StoryWhat if mabigyan ka ng isa pang chance para maayos ang lahat.... Would you change the past... to have a new and happy future o hahayaan mo na lang na maulit uli ang mangyayari....