HDFS: Chapter 18

341 13 5
                                    

A/N: Hello! Sarreh :) Matagal na hindi nakapag-update! ♥ Enjoy Reading!

Chapter 18: Eh?

Pipay's PoV

Ayieeee (  ̄ノ∇ ̄) ̄ー ̄)

"Hihihihihi.. " Grabe talaga! Hindi ako makapaniwala kay Ice kanina?! Sinabi ba niya talaga yun?

Ice, ulitin mo please? Ayieeeee (´∀`)♡  "Hey, freak? Why are you smiling? Baliw ka ba?" Napatingin ako sa kanya. Grabe, kung hindi ko lang talaga kapatid 'to!?

Medyo nauuna siyang maglakad sa'kin. Pauwi na kasi kami ngayon.. Haaaay >___<" Kahit nakatalikod ang pogi pa rin! Tss.. "Can't you run?!" Lumingon siya sa'kin. Nyemas naman! Ayan na naman yung titig niya na yan! Parang lalamunin ako! HMF ._____.

Binilisan ko nang maglakad, tapos medyo tumabi ako sa kanya.. "Uhmm, I-ice.. " Errr! Paano ko ba itatanong 'to!? Eh kasi naman eh! Nacu-curious lang talaga ako kung bakit niya ginawa 'yon?

Hindi niya ako pinansin, naglalakad pa rin kami.. "Ano, uhmm--gusto ko sanang itanong kung.. bakit pinagbantaan mo si Geu-- " bago ko pa man matapos ang  sasabihin ko, pinutol niya na ako. Ano ba yan! Ang hilig nitong sumingit >3< !!

"Wag kang mag-isip ng kung anu-ano, ginawa ko lang 'yon para makauwi na tayo.. " walang-gana niyang paliwanag nang hindi tumitingin sa'kin. Haaaay -____- Dapat talagang masanay na ako dito! Napaka 'Man-hater' nito eh!?

Tsss.. Pero--wait lang.. "Oy, Ice! Pwede mo naman akong iwan kanina diba? Bakit hindi-- " GRR! AYAN NA NAMAN SIYA SA SINGIT MODE NIYA! NAKAKAINIS NAMAN! >33<

This time--lumingon na siya sa'kin. Ohmy! Mukha niya akong lalamunin ng buhay dito? Waaaaa ^O^ wag naman! Bata pa ako! Huhuhuhu (╥﹏╥) "Mukha bang alam mo kung paano umuwi? Tss" Kyaaaaah! Mukhang naiinis na naman siya! Ayaw ko na po!

Hanggang sa makauwi kami sa bahay.. Walang umiimik. Ang tahimik! Ang sakit sa tenga >__< "Oh, mga anak! Nandiyan na pala kayo--Ohhh.. " bigla nalang kasing tinapon ni Ice bag niya sa sahig tapos dumiretso siya sa kusina.. Argh naman! Ano, kasalanan ko na naman? TSS =____=

Lumapit sa'kin si Mrs. Rivera.. "Anong pinag-awayan niyo?" Eh? Pinag-awayan? Parang wala naman kaming pinag-awayan? Ganyan lang talaga si Ice! Masyadong cold! Man-Hater! Tss =.=

Umiling ako at ngumiti.. "Wala naman po kaming pinag-awayan. Ganyan lang po talaga si Ice.. " pagkasabi ko nun umakyat na ako sa kwarto. Haaaay (_ _ '') Inaantok ako. Sobrang pagod sa school! Tapos naglakad pa kami pauwi? Sino ba namang hindi mapapagod!

His Damn! Foster-Sister?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon