A/N: Hello readers! Dine-dedicate ko sa inyo 'tong lahat pati na rin sa classmate kong si Eurika Joy na sinusuportahan ang story ko! Thankyou bekssss! ☻
Chapter 16: Bullied
Unknown's PoV
Ang tagal tagal na panahon ko na siyang hinahanap.. Ngayon, dito ko lang pala siya makikita..
"Pwede po bang magtanong?" Ang mukha niya. Matagal ko na siyang hindi nakakausap. Iba na siya.. "Oo naman, pwedeng-pwede.. " Sagot ko. Ito na ang pagkakataon ko..
Ngumiti siya at tumingin sa puting papel na hawak-hawak niya.. "Uhm, ano kasi eh--hindi ko alam kung saan yung room 31?" Nag-aalangan pa siya habang sinasabi niya yun. Hindi ko akalain na nagbago na siya.. "Ah! Nandun lang-- " Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko kasi may biglang sumitsit sa kanya..
"Hey, don't mind her.. Hoy, babae. Wag kang mang-istorbo, kahit kailan ang tigas ng ulo mo.. " Napukaw agad nung lalaking nagsalita ang atensyon ko.. "Hey, bro.. Sorry sa babaeng 'to ah. Matigas lang talaga ang ulo. Hoy, babae. Umalis ka na at hanapin ang room mo.. Freak" Agaw pansin yung maliit na nameplate niya pero kapag malapit ka ay makikta mo agad..
Binasa ko.. "Ice Rivera?" Pamilyar sa'kin ang pangalan niya.. Tinitigan niya ako na para bang kinikilala niya ako.. "Yeah?" asik niya nang marinig niyang binanggit ko ang pangalan niya.
Ngumiti lang ako saka ko siya tinapik sa balikat niya.. "Nothing.. sige na, hanapin niyo na yung mga rooms niyo.. " tinuro ko yung babaeng kasama niya.. Ang babaeng matagal ko nang hinahanap.. "Siya rin, tulungan mo siyang hanapin ang room niya.. " tiningnan ko ulit siya.
Tinapik ako nung Ice Rivera sa balikat ko.. "Thanks bro.. " sabi nito sabay lakad na palayo.
Mahahanap ulit kita.. 'Crystal Patrix Llauderes.. '
Pipay's PoV
"Ice, nahanap mo na yung room mo?" Nasaan ba kasi yung room 31 dito?! Kainis talaga! >3< Kanina pa kami palakad-lakad dito sa 'CRUNCH TIME HIGH SCHOOL' . Nagtataka ba kayo kung bakit ganyan yung pangalan nang school namin? Aba'y ewan ko? Basta dito kami in-enroll ni Mrs. Rivera..
Umiling siya at tumingin sa papel na hawak niya.. "Maghiwalay na lang tayo.. Hindi natin mahahanap yung mga rooms natin kung lagi kang nakadikit sa'kin.. Go" Woow namaaan! Ako pa ang sinermonan ha?! Ang aga-aga! Nako nakooo! -__________-
"Sige, kapag nahanap mo na yung room mo, itext mo ako para puntahan-- "
BINABASA MO ANG
His Damn! Foster-Sister?
Ficção AdolescentePaano kung ampunin ka ng isang SUPER-YAMAN na pamilya at makabangga mo ang nag-iisang anak nito? "AYOKO NGA!(ノ≥∇≤)ノ" Yan si Pipay! May pagka-ABNO-CHILDISH at UBOD NG KULIT! Partida, 17 years old na yan?!? Mauuwi nga ba ito sa isang NAPAKAGULONG P...