Chase of Love

1 0 0
                                    

"Glad you are now awake.....Shail. " Napatingin naman ako sa nagsalita. Only to found out Hero standing in front of the bed where I am laying right now.

"Surprise? " Nakasmirk niyang saad. Inirapan ko nalang siya.

"Here's your breakfast in bed, my love. " Nakangite niyang sambit.

"Where am I? " Tanong ko dito not even taking a glance at him..

"Oh yes!  You're in our room." Sabay kindat. Halos mabinat na ang pisnge niya kakangite.

"Conceited eh? "Saad ko dito sabay irap.

"Anyways, where is my butler? " Tanong ko dito.

"Well, after they lost their consciousness. I let my men to take them to your house. "

"I see. Go away now. I'm going to eat. " Pagtataboy ko dito.

"Can't I watch you eating?" Nakapout niyang tanong kaya napataas naman ako ng kilay.

"No. So before I'd lost my appetite, get out of my sight."

" *Sigh* Fine. Take your time then. " May bahid na lungkot ang boses niya sabay halik sa aking noo at lumabas ng silid.

Nang makaalis siya ay agad kong in-on ang earpiece ko at pumunta ng Cr. Alam kong may CCTV at hidden audio recorder  sa loob ng silid niya maliban sa Cr.

[ Yes Young Lady. Are you alright? ]

"Hmm. Time to do our plan. "

[ As you wish, Young Lady. ]

Pagkatapos ng conversation namin ay agad akong bumalik sa kama at nagsimula ng kumain. Katatapos ko lang uminom ng tubig ng may makita akong babae na kasama ng ilang naka men in black na tauhan ni Hero. Kaya lumapit ako sa bintana at dumungaw.

[ We're at the back of the mansion, Young Lady ]

"Good. Hey! Woman! " Tawag ko sa babaeng kasama nila.

"Good morning Ms. What can I do for you? " Magalang niyang tanong.

"Is there any flowers at the back of this house? "

"Yes Ms. "

"Could you please bring me any of it? I want you to personally bring it to me,  okay? " Tumango naman siya at umalis.

"Do your Job now. " Utos ko kay butler Sy in a whisper.

[ Yes Young Lady. ]

Ilang minuto lang ang nakalipas ay may kumatok na sa pinto. Nang aking buksan ay bumungad sa akin ang babae kanina.

"He-here's your flowers Ms. " Napakunot naman ako ng noo ng mapansin ang pagkakataranta niya.

"You okay?"

"C-can I use your cr Ms? A-ang sakit po kasi ng t-tiyan ko. " Namimilipit nitong saad. Kaya linuwagan ko ang pinto para makapasok siya.

"Over there. "

"S-salamat po. " Dali-dali naman siyang tumakbo sa direksyong itinuro ko.

Pumunta naman ako sa higaan at umupo sabay amoy sa bulaklak. It's a white rose anyway one of my favorite flower.

Ilang sandali pa ang nakalipas ay nagtataka na ako dahil hindi parin lumalabas sa cr ang babae. Kaya lumapit ako at kinatok ang pinto ng cr.

"You okay? "

"Ang s-sakit po kasi ng t-tiyan ko. "

"I'm coming in. Okay? "

"O-opo."

Kaya pumasok na ako at dali-daling inunlock ang pinto ng cr saka hinubad ang suot kong damit kanina. Tumingin naman ako sa babaeng ngayon ay panloob nalang ang suot.

"Hello, Young Lady." Tango lang ang naging sagot ko. Agad kong sinuot yung damit na suot niya kanina pagpasok rito at siya naman ang nagsuot sa damit ko kanina. It's part of our plan by the way.

Agad niyang tinanggal ang suot na face mimicry na kamukha nung babaeng inutusan kong pumitas ng bulaklak kanina at sinuot ko naman ito. Nagsuot naman siya nang panibagong face mimicry na kamukhang-kamukha ko.  Well,  meet my robot. Her name is Amaya.

As expected, may kumatok sa pinto ng cr.

"Shail? You okay there? " Alalang tanong ni Hero. Pagkatapos magsuot ni Amaya ng voice changer na katulad ng boses ko ay sumagot na siya. Agad ko namang sinuot ang isa pang voice changer para hindi mahalata ang boses ko.

"Yes. Sumakit lang ang tiyan niya. " Nagpapanggap naman akong sumasakit ang tiyan.

Binuksan na nimo Amaya ang pinto at bumungad sa amin ang nag-aalalang mukha ni Hero. Yumuko naman ako bilang paggalang sa kanya.

"S-sir. " Nahihirapan kong sambit. Inalalayan naman ako ni Amaya.

" Sige.  Tayawagan ko muna ang ilan sa tauhan ko para maaalalayan siya."

Ilang saglit lang nga ay may dumating na dalawang lalaki na agad naman akong tinulungan paalis sa silid.

Chase Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon