Viewer's Discretion: intense language
"You may now go to your respective groups."
Pagkasabi pa lang no'n ni ma'am, nagkatinginan na kaagad kami ni Pia.
She rolled her eyes on me, while I shook my head.
Mabuti na lang nagsidatingan na 'yong ibang ka-grupo namin. Ang malas nga lang, kasi kami lang ang magkakilala sa group.
"Okay students, magkakaroon tayo ng buddy system sa grupo." our instructor said.
Buddy system, ano 'yon?
"As buddies, you need to ensure each others safety. Kapag ang buddy niyo nawala, or na-injured, it is your responsibility to be with them." she added, "Ganito na lang, para mas madali magkakakaklase na lang ang mag-buddies."
"PO?!" Napatingin sila sa'min, "C-can't we choose who we want?" Pia asked.
Nagkatinginan sila, "Hija, ganito kasi ang nangyari. Dalawang estudyante sa isang section ang kinuha to form a group. Sa section niyo, kayong dalawa ni Ms. Franco ang kinuha, gano'n din sa iba, dala-dalawa. Magkakakilala silang lahat. They will obviously pick their classmate over you." our instructor explained, "Sige na, kayo na lang mag-partner." She looked at us, "Bakit? May problema ba kayong dalawa?-"
"W-WALA PO MA'AM!" Pia and I blurted out.
"Okay na po 'to." I added.
Pia looked at me disgustingly and then she rolled her eyes.
"Good." Our instructor smiled, "So, 'yan na ang buddy system niyo ha? Maliwanag?"
Nilapitan ako ni Pia at binulungan, "Narinig mo 'yon? Buddies tayo, kaya 'wag mo 'kong sisimulan."
I smirked, "Pia, kaya kitang pakisamahan, basta magtino ka lang."
She looked at me, "Excuse me?!" sabi niya sabay duro sa'kin, "Don't you dare boss me around, bitch. "
Tang ina?
Nag-umpisa na nga ang laro. Ang first activity namin ay Amazing Race. Hindi ko na ie-explain kung paano 'yon laruin, basta kung alam niyo 'yong palabas dati sa TV na Amazing Race gano'n din ang nilalaro namin ngayon.
Going back, magkaka-buddies nga ang lumaban sa grupo namin. Ang kaso, PUTANG INA. INIIWANAN AKO NG BUDDY KO.
"HOY! PIA! SAGLIT LANG NAMAN! ANG BILIS MO!" sigaw ko.
"Kasalanan ko ba kung mabagal ka?" she said, "Saka wala naman akong sinabing sundan mo ako 'di ba? Ikaw 'tong sunod nang sunod."
"TANGA KA BA? BUDDIES NGA TAYO!" I told her, "Kargo mo ako, kargo kita."
"Whatever."
Nagpatuloy kami sa paglalakad.
Kasalukuyan kaming naghahanap nang mga clues nang bigla kong narinig na humihiyaw si Pia.
"AHHHHH !!!" Pia screamed. Paglingon ko, I was so shocked to see Pia hanging upside down on the tree, "HEEELPP !!! HEEELPP !!!" she cried.
Nilapitan ko siya, "PIAAA !!! Anong ginagawa mo riyan?!"
"Pwede ba, stop asking nonsense!!!" she screamed, "Just help me get down from here!!!"
"Teka, kukuha ako nang pambaba sa'yo riyan !"
I left her, and searched for something that could bring her down. Ang kaso, I failed, I found nothing, bumalik ako sa kung nasaan si Pia.
"Wala akong mahanap." I told her.
"ANONG GAGAWIN NATIN NGAYON?" she asked.
"Hahanap ako ng pwedeng tumulong." I said, "Dito ka lang!"
"ANO?! HOY !!! Iiwan mo ako?!" she shouted, but I still left her to find someone who could possibly help us. I left a trail of rocks, para makakabalik pa rin ako kay Pia.
"TULOOONG!!!" I shouted, "TULUNGAN NIYO KAMI!!!"
I shouted, and cried for help, but I failed. Hindi ako nakahanap ng pwedeng tumulong sa'min.
BINABASA MO ANG
My Lover Is My Teacher (ON REVISION)
Teen FictionTrigger Warning : toxic relationship, large age gap, intense language, rough sex, manipulation, guilt-tripping Disclaimer: This is a work of fiction created by the author. Further promotion of relationships with your teacher or any older person with...